Bản tin Kiểm sát ngày 24/10

25/10/2017 07:27

(kiemsat.vn)
Đoàn công tác của Ban nội chính Tỉnh ủy làm việc với VKSND tỉnh Cao Bằng và Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công là nội dung các tin của VKSND tỉnh Cao Bằng và Phú Thọ mà kiemsat.vn nhận được trong ngày.

* Cao Bằng: Tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng với công tác Kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố

Thực hiện nội dung về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, vừa qua, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Đức Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với VKSND tỉnh.

Theo báo cáo, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Cao Bằng đã bám sát các nội dung của Chỉ thị số 60-CT/TU ngày 26/3/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thông tư liên tịch số 06/2013 của liên ngành Trung ương và nhiệm vụ chính trị địa phương để chỉ đạo các đơn vị Viện kiểm sát cả hai cấp đưa ra các biện pháp thực hiện công tác kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, chỉ đạo thực hiện đầy đủ các quy định của Thông tư, đảm bảo việc phân loại, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm đúng trình tự, thủ tục và thời hạn theo quy định của pháp luật; Từ 01/4/2015 đến 30/6/2017, Viện kiểm sát cả hai cấp đã thụ lý kiểm sát việc giải quyết của Cơ quan điều tra Công an, Kiểm lâm, Hải quan, Bộ đội Biên phòng 1035 tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Trong đó, VKSND tỉnh thụ lý kiểm sát 43 tin đã giải quyết 39 tin, tỷ lệ giải quyết đạt 90,69%; VKSND huyện, thành phố thụ lý kiểm sát 992 tin, đã giải quyết 992 tin, tỷ lệ giải quyết đạt 100%. VKSND cả hai cấp tiến hành kiểm sát trực tiếp 51 cuộc tại các cơ quan Công an, Kiểm lâm, Bộ đội biên phòng, Hải quan. Qua kiểm sát đã ban hành nhiều kiến nghị yêu cầu các cơ quan khắc phục một số vi phạm như phân loại tin báo chưa chính xác, để tin quá hạn, tiến hành giải quyết tin báo, tố giác nhưng không ban hành quyết định phân công, không thông báo thụ lý hoặc kết quả giải quyết tới Viện kiểm sát, một số tố giác, tin báo tội phạm có dấu hiệu của tội phạm nhưng chưa được Công an xã, phường, thị trấn chuyển kịp thời đến Cơ quan điều tra Công an huyện, thành phố để xác minh phân loại giải quyết… 100% các kiến nghị đều được các cơ quan chấp nhận khắc phục.

Đồng chí Hoàng Đức Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Qua ý kiến của các thành viên trong Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Đức Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh đánh giá VKSND tỉnh Cao Bằng đã tích cực phối hợp với Đoàn công tác, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cung cấp cho Đoàn để hoạt động kiểm tra, giám sát đạt kết quả cao và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác mà VKSND hai cấp tỉnh Cao Bằng và các ngành, đơn vị liên quan đã đạt được trong công tác phối hợp giải quyết tố giác, tin báo tội phạm trong thời gian qua đồng thời khẳng định các biện pháp thực hiện cùng kết quả đã đạt được của Ngành kiểm sát Cao Bằng đã góp phần vào việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, từng bước đáp ứng được yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa phương. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, VKSND tỉnh Cao Bằng cần tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò của VKS, khắc phục một số hạn chế, thiếu sót trong công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng phát biểu 

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đơn vị đồng chí Lê Minh Long – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn công tác và sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm, khắc phục những điểm còn tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã nêu để thực hiện tốt hơn công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

                                                                         Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

*Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022

Ngày 23/10, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đại hội vinh dự đón đồng chí Đoàn Minh Hương – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Đỗ Đình Chữ – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCS Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Nhâm Thị Hồng Nga – Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự còn có các đồng chí đại biểu đại diện cho các tổ chức đoàn thể trong cơ quan và sự có mặt của 66 đại biểu là đoàn viên công đoàn Viện kiểm sát tỉnh.

Đại hội đã nghe đồng chí Hà Đức Nghiệp – Thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày Báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2012- 2017, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022; Kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH CĐCS nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động, phong trào của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy VKSND tỉnh, Ban thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Viện và sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, bên cạnh đó là sự nhiệt tình, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn. Phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, hoạt động của Công đoàn VKSND tỉnh trong suốt cả nhiệm kỳ qua đã có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền góp phần tích cực vào thành tích chung của VKSND tỉnh; hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã đề ra.

BCH Công đoàn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; hướng vào chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, lao động. Tích cực tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của cán bộ, công chức, người lao động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Triển khai thực hiện tốt chương trình 1664/CTr-TLĐ ngày 04/11/2013 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn” với các nội dung, nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể, phù hợp với tình hình cơ quan, đơn vị như: Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực, đảm bảo chất lượng toàn diện, có kiến thức sâu rộng, có khả năng tư duy nhạy bén, thấu hiểu tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Tích cực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Công tác nữ công luôn gắn liền với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nữ cán bộ công chức trong cơ quan luôn được tạo mọi điều kiện thuận lợi tham gia học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ….Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong hoạt động của Công đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn chủ trì hội nghị

Tại Đại hội, các đại biểu đã sôi nổi tham luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp có tính khả thi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh trong thời gian tới góp phần thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích  hợp pháp của đoàn viên; hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đoàn Minh Hương, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nhâm Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh trong nhiệm kỳ công tác qua; đồng thời, các đồng chí cũng chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; định hướng các hoạt động, công tác của công đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đ/c Đoàn Minh Hương, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ  chúc mừng BCH công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm Đại hội đã tín nhiệm, lựa chọn và bầu 07 đồng chí đoàn viên ưu tú vào BCH Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tại Hội nghị lần thứ nhất của BCH khóa mới đã bầu đồng chí Phạm Thị Kim Hoa tiếp tục trúng cử chức danh Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Đỗ Đức Thành trúng cử chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh giao lưu thể thao chào mừng Đại hội:

 

VKSND tỉnh Phú Thọ

Bài viết có liên quan >>>

Bản tin Kiểm sát ngày 23/10

Bản tin Kiểm sát ngày 20/10

Bản tin Kiểm sát ngày 19/10

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang