Bản tin Kiểm sát ngày 24/01

24/01/2018 17:06

(kiemsat.vn)
Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của VKSQS Quân khu 7; VKSND quận Long Biên, thành phố Hà Nội; VKSND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai; VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu;... là nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* VKSQS Quân khu 7 triển khai công tác năm 2018

Hôm qua (23/01), VKSQS Quân khu 7 tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQSTW. Hội nghị vinh dự đón tiếp Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 cùng các đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy VKSQS Khu vực, các Ban nghiệp vụ VKSQS Quân khu cùng toàn thể Kiểm sát viên, cán bộ chiến sỹ đơn vị.

Đại tá Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS TW phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong năm 2017, ngành KSQS Quân khu 7 đã triển khai đồng bộ các mặt công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp, làm tốt các khâu đột phá, nhất là kiểm sát trực tiếp về tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm để qua đó gặt hái được nhiều thành công trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Đơn vị tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC và chương trình công tác năm 2017 của Viện trưởng VKSQSTW. Lãnh đạo đơn vị có kế hoạch triển khai các đạo luật mới về tư pháp đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên để áp dụng pháp luật hiệu quả trong giải quyết các vụ án. Trong năm 2017, VKSQS QK7 cũng phối hợp với các đơn vị của Quân khu 7 tổ chức tuyên truyền pháp luật được 56 giờ/5.234 lượt nghe để góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ chiến sỹ của toàn Quân khu, hạn chế phòng ngừa vi phạm và tội phạm…

Nhờ những nỗ lực không ngừng nói trên, VKSQS QK7 vinh dự được lãnh đạo VKSNDTC tặng cờ thi đua ngành KSND năm 2017; 03 cá nhân được tặng bằng khen trong các phong trào thi đua; 02 tập thể được Cục Chính trị QK7 tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến và 04 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Viện trưởng VKSQS QK7 phát động phong trào thi đua

Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen

Đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSQSTW Nguyễn Trung Hưng đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm công tác 2017 của tập thể lãnh đạo KSV VKSQS quân khu 7 trong điều kiện còn nhiều khó khăn về nhân lực. Về trọng tâm công tác năm 2018, VKSQS quân khu 7 cần nghiêm túc quán triệt và thực hiện tốt những chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC nhất là chỉ thị về chống oan sai và bỏ lọt tội phạm và chỉ thị về nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, cũng như các chủ trương chính sách khác của Đảng, Nhà nước và của Quân đội.

Đối với những tồn tại hạn chế, đơn vị phải tập trung khắc phục tình trạng án trả hồ sơ bổ sung và nâng cao tỷ lệ khởi tố tội phạm từ tin báo, tố giác thông qua công tác phối hợp cùng các cơ quan hữu quan. Lãnh đạo VKSQSTW cũng yêu cầu trong năm 2018 đơn vị cần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành và Quốc hội quy định và thực hiện tốt công tác tham mưu trong giải quyết án, nhất là các vụ việc khó khăn vướng mắc kéo dài.

Việt An

* VKSND tỉnh Gia Lai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII

Hôm nay 24/01, VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.

Các chuyên đề được truyền đạt, quán triệt, gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “về công tác dân số trong tình hình mới”.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2018 và là đợt học tập, sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động để nâng cao nhận thức, tiến tới vận dụng có hiệu quả trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành.

Nguyễn Thành Duy

VKSND tỉnh Gia Lai

* Gia Lai: VKSND huyện Mang Yang tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018

Trước đó (22/01), VKSND huyện Mang Yang đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Yang và đồng chí Huỳnh Minh Khánh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai. Ngoài ra, còn có đại diện Lãnh đạo Công an, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh.

Hội nghị đánh giá, năm 2017, tập thể VKSND huyện Mang Yang đã có nhiều cố gắng, tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 98,2%; chỉ tiêu giải quyết án hình sự đạt 89,47%; án điểm đạt 16,12%; tỷ lệ truy tố của Viện kiểm sát đạt 100%…     

     Đồng chí Huỳnh Minh Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

VKSND huyện Mang Yang xác định phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 là: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp, những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND; nâng cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; góp phần xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Tập trung thực hiện tốt 02 khâu công tác đột phá năm 2018 mà ngành KSND tỉnh Gia Lai xác định, gồm: Đổi mới công tác tổ chức cán bộ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bản lĩnh, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong thực thi công vụ; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Huỳnh Minh Khánh và Bí thư Huyện ủy Huỳnh Thế Mạnh đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp ở địa phương và tăng cường việc thỉnh thị đối với ngành cấp trên để đảm bảo thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, quyết tâm trong xử lý các vụ việc, vụ án, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm…Xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động,phần đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2018.                         

                                                                                                                         Vũ Thị Thanh

VKSND  huyện Mang Yang

* Lai Châu: VKSND huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

Ngày 23/01, VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị triển công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phùng Ngọc Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu; đồng chí Phan Văn Nguyên, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng dự có đại biểu Lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN huyện và lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng huyện.

 Hội nghị đã triển khai Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSND Tối cao, Kế hoạch số 46/KH-VKS  ngày 12/01/2018 của VKSND tỉnh Lai Châu và Kế hoạch công tác kiểm sát, kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm 2018 của VKSND huyện Tân Uyên.

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị đã tích cực tham gia thảo luận, góp ý, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác kiểm sát  năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Ngọc Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu và đồng chí Phan Văn Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả công tác mà VKSND huyện Tân Uyên đạt được trong năm 2017; đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trọng tâm là tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về cải cách tư pháp, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, các ngành hữu quan trong triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp có hiệu lực thi hành từ 01/01/2018, kiên quyết không để xảy ra việc oan sai, bỏ lọt tội phạm; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc sơ kết 5 năm thực Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/5/2013 của Tỉnh ủy Lai Châu về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp nhận, giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm”. Tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng vững vàng về chính trị, nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh, giữ vững đạo đức công vụ; thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện, 10 năm thành lập huyện, 10 năm thành lập VKSND huyện Tân Uyên.

                                                                                                                                      Lò Thị Thoa

VKSND huyện Tân Uyên

* VKSND quận Long Biên, Tp. Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

Chiều cùng ngày, VKSND quận Long Biên đã tổ chức Hội Nghị triển khai công tác năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Viện trưởng VKSND Tp. Hà Nội; đồng chí Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên.

Đồng chí Nguyễn Thế Triệu, Viện trưởng VKSND quận Long Biên báo cáo kết quả công tác năm 2017

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thế Triệu, Viện trưởng VKSND quận Long Biên trình bày Báo cáo kết quả công tác kiểm sát và phong trào thi đua năm 2017. Về kế hoạch công tác năm 2018, bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện các chỉ tiêu, VKSND quận xác định khâu đột phá của đơn vị trong năm 2018 là “Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự”.

Tại Hội nghị, các cán bộ, Kiểm sát viên đã tham gia tham luận một số nội dung về giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng,Viện trưởng VKSND tp.Hà Nội và Đồng chí Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đánh giá cao những nỗ lực, thành tích đã đạt được của VKSND quận Long Biên trong năm 2017, đồng thời chỉ đạo đơn vị cần quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cũng như các chỉ thị hướng dẫn của Ngành kiểm sát để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

Nguyễn Hoàng Hằng

VKSND quận Long Biên

* Điện Biên: VKSND huyện Mường Ảng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

Trước đó (22/01), VKSND huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng; đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự, Công an, TAND, Hạt kiểm lâm huyện Mường Ảng.

Tại Hội nghị, đồng chí Bế Thị Kim Hoa, Viện trưởng VKSND huyện Mường Ảng đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác của đơn vị năm 2017.  Theo báo cáo, đơn vị đã tổ chức thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các lĩnh vực công tác; hạn chế oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm; tham mưu xử lý nhiều vụ việc phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân...

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2017, VKSND huyện Mường Ảng nhận danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến”; 02 "Chiến sĩ thi đua cơ sở; 01 Chiến sỹ thi đua ngành ; 01 đồng chí “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; 01 đồng chí “Thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; 10 đồng chí "Lao động tiên tiến”.

Năm 2018, VKSND huyện Mường Ảng đề ra kế hoạch công tác Kiểm sát với những nhiệm vụ công tác trọng tâm, đột phá phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và đơn vị, phấn đấu thoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác mà Quốc hội giao cho ngành KSND.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể VKSND huyện Mường Ảng

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Hải đánh giá cao kết quả đạt được năm 2017 của VKSND huyện Mường Ảng; biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 là năm triển khai, thực hiện nhiều đạo luật liên quan đến lĩnh vực hình sự, vì vậy cán bộ, Kiểm sát viên cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt vai trò kiểm sát trong tình hình mới, hạn chế oan, sai.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên yêu cầu tập thể VKSND huyện Mường Ảng cần nghiêm túc thực hiện tốt chỉ thị 01 ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSNDTC, chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND  tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt khâu đột phá là “Tăng cường thực hiện và hoàn thiện kĩ năng lấy lời khai, hỏi cung bị can của Kiểm sát viên nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và điều tra tội phạm”; chú trọng công tác xây dựng ngành và nhận xét, đánh giá cán bộ; thực hiện nghiêm việc biệt phái cán bộ học tập tại các VKS có nhiều kinh nghiệm;...

Duy Thanh

VKSND huyện Mường Ảng

* Đắk Lắk: VKSND huyện Krông Búk triển khai công tác phối hợp liên ngành 2018

Cũng trong ngày 23/01, tại trụ sở VKSND huyện Krông Búk, Liên ngành Tư pháp huyện Krông Búk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2017 và triển khai chương trình phối hợp liên ngành năm 2018.

Tham dự hội nghị có đồng chí Thái Hồng Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lê Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND; đồng chí Phạm Đăng Khanh, Chủ tịch HĐND; các đồng chí đại diện lãnh đạo Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Thanh tra, Thuế, Kiểm lâm và các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán các Cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Krông Búk.

Đại diện  lãnh đạo các ngành tư  pháp huyện Krông Búk phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Lãnh đạo liên ngành tư pháp tại huyện Krông Búk đã thông qua dự thảo báo cáo kiểm điểm công tác phối hợp liên ngành năm 2017 và chương trình phối hợp liên ngành năm 2018. Theo đó, trong năm 2017, liên ngành tư pháp huyện Krông Búk đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, công tác phối hợp liên ngành được duy trì và thực hiện tốt, góp phần đấu tranh kịp thời với tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Hội nghị đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong công tác phối hợp liên ngành năm 2017 đồng thời ghi nhận được nhiều ý kiến tham luận, chỉ đạo nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế và những giải pháp, đề xuất để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong Chương trình công tác phối hợp liên ngành năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thái Hồng Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Krông Búk đã ghi nhận và cảm ơn những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua của liên ngành tư pháp huyện Krông Búk. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu tập thể liên ngành trong năm 2018 và các năm tiếp theo phải nỗ lực, đoàn kết, nhất trí hơn nữa để khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Krông Búk.

            Văn Chiến

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang