Bản tin Kiểm sát ngày 19/4

19/04/2018 17:13

(kiemsat.vn)
Tổ chức nghi thức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ của VKSND thành phố Hải Phòng; giao ban tháng 4 của VKSND tỉnh Gia Lai; hưởng ứng ngày thứ 7 xây dựng nông thôn mới của VKSND huyện Lộc Hà và một số tin vắn khác là nội dung của bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

Hải Phòng: Tổ chức nghi thức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ 

Thực hiện Thông tri số 19–TT/TU ngày 23/03/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, hướng dẫn của Đảng ủy khối các cơ quan thành phố về việc định kỳ tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ, vừa qua, toàn thể cán bộ, Đảng viên, công chức và người lao động  thuộc cơ quan VKSND thành phố Hải Phòng đã tham gia buổi chào cờ và sinh hoạt dưới cờ tháng 4/2018.  

VKSND tp Hải Phòng sẽ sinh hoạt dưới cờ định kỳ mỗi tháng 2 lần, vào sáng thứ Hai tuần đầu tiên và tuần thứ Ba của tháng. Nội dung sinh hoạt dưới cờ gồm kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoặc các nội dung có liên quan đến công tác chuyên môn, việc chấp hành kỷ luật lao động, kỷ luật nghiệp vụ của cán bộ, công chức. Các Chi bộ sẽ luân phiên chịu trách nhiệm kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Toàn cảnh buổi chào cờ và sinh hoạt dưới cờ của VKSND thành phố Hải Phòng

Nội dung buổi sinh hoạt dưới cờ tháng 4/2018 do Chi bộ Văn chuẩn bị về một số mẩu chuyện về tinh thần tiết kiệm thời giờ làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ được tổ chức nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, rèn luyện tác phong, ý thức kỷ luật, khích lệ cán bộ, công chức, người lao động không ngừng học tập, phấn đấu, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Thu Ngân, VKS TP Hải Phòng

Gia Lai: Tổ chức Hội nghị giao ban tháng 4 năm 2018

Ngày 18/4, VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban tháng 4 năm 2018. Hội nghị được trực tuyến tới 17 điểm cầu của VKS các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh. 

Hội nghị đã nghe Văn phòng Viện kiểm sát tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch công tác trong 04 tháng đầu năm của hai cấp VKS tỉnh Gia Lai. Qua đó, các đơn vị đã bám sát và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 01/CT-VKSTC của Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao và Kế hoạch của Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Gia Lai về nhiệm vụ công tác năm 2018 của Ngành kiểm sát Gia Lai. So với cùng kỳ năm 2017 hầu hết các chỉ tiêu nghiệp vụ 04 tháng đầu năm 2018 đều tăng, nhất là chỉ tiêu kiến nghị, tỉ lệ giải quyết án tồn, tỉ lệ giải quyết và tiến hành kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm…

Toàn cảnh giao ban tháng 4/2018 của VKSND tỉnh Gia Lai

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Công Hùng yêu cầu các đơn vị tăng cường và đẩy mạnh công tác chỉ đạo đề ra và thực hiện tốt các giải pháp nhằm thực hiện tốt trên tất cả các khâu công tác; đẩy nhanh việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ như Phiên tòa rút kinh nghiệm, Kiểm sát việc giải quyết tin báo ở cơ quan điều tra, cũng như tại công an các xã phường, thị trấn; Công tác Kiến nghị; Tăng cường công tác tập huấn chuyên sâu; Phối hợp với các cơ quan hữu quan để rà soát và sửa đổi bổ sung các quy chế phối hợp để ban hành theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự cũng như các đạo luật có liên quan.

Võ Văn Cường, VKSND Gia Lai

Hà Tĩnh: VKSND huyện Lộc Hà hưởng ứng ngày thứ 7 xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 xây dựng nông thôn mới”, vừa qua, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Lộc Hà đã ra quân về thôn Tân Thành, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới.

VKSND huyện Lộc Hà tham gia xây dựng nông thôn mới

Năm 2018, xã Tân Lộc là một trong 3 xã đăng ký về đích nông thôn mới. Với quyết tâm, chung sức đồng lòng đưa xã Tân Lộc hoàn thành các tiêu chí và công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, VKSND huyện Lộc Hà phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân thôn Tân Thành, xã Tân Lộc triển khai các hoạt động như dọn dẹp, phát quang bụi rậm, cải tạo vườn tạp, giải phóng tường rào mở rộng đường và xây dựng bồn hoa dọc các tuyến đường giao thông nông thôn.

Hương Giang - VKS huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

* Ngày 18/4, VKSND tỉnh Gia Lai  phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai cán bộ huyện: Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1972 là cán bộ Giám định viên y tế, Bảo hiểm xã hội huyện Ia Grai và bị can Đậu Thị Hồng Lương, sinh năm 1982, là cán bộ Tư pháp xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu cơ quan tổ chức.

Theo đó, từ năm 2014 có 08 công nhân của Công ty Cà phê Ia Sao II, đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, mặc dù đã có đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội nhưng chưa đủ tuổi để nghỉ hưu, Công ty cũng ra thông báo ngừng đóng Bảo hiểm xã hội, chờ đến tuổi để nhận chế độ hưu trí. Các công nhân này đã liên hệ và chi một số tiền để Đậu Thị Hồng Lương và Nguyễn Văn Dũng điều chỉnh lại giấy khai sinh nhằm tăng tuổi thật, làm mới sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giám định sức khỏe, đồng thời điều chỉnh các giấy tờ có liên quan theo hướng tăng tuổi để đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí. 08 công nhân này đã được hưởng chế độ hưu trí từ năm 2014, với tổng số tiền chiếm đoạt là trên 706 triệu đồng.

Ngoài việc phê chuẩn khởi tố, tạm giam, VKSND tỉnh Gia Lai còn phê chuẩn quyết định khởi tố và thống nhất với Cơ quan Cảnh sát điều tra áp dụng biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 08 bị can là công nhân của Công ty cà phê về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Võ Văn Cường

* Nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày Miền Nam hoàn toàn Giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) và thực hiện có hiệu quả, thiết thực phong trào công tác Đoàn năm 2018, vừa qua, Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với xã đoàn Phú Thạnh tổ chức “Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về ASEAN, 06 bài học lý luận chính trị” và tuyên truyền Ca khúc Cách mạng,  Biển Đảo Việt Nam năm 2018. Tham gia chương trình có hơn 40 bạn đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Một tiết mục dự thi

Tham gia phần thi có 04 Đội dự thi, trải qua 03 phần: Thi trắc nghiệm, kết nối dữ liệu và điền vào chỗ trống. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án – Trung tâm y tế huyện, giải Nhì cho đội Chi đoàn Trường Tiểu học và Trường Mầm non xã Phú Thạnh, giải Ba cho Đội Chi đoàn Khối cơ quan thuộc xã đoàn và giải Khuyến khích cho Chi đoàn An ninh Quốc phòng thuộc xã đoàn.

Đội Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án -Trung tâm y tế huyện đạt giải Nhất

Cuộc thi góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi cũng như giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh nâng cao nhận thức chính trị về truyền thống vẻ vang của dân tộc ta, cũng như góp phần giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên./.

Nguyễn Thanh Toàn - VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang