Bản tin Kiểm sát ngày 15/3

15/03/2018 21:20

(kiemsat.vn)
Sôi nổi các hoạt động của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Lạng Sơn là những tin chính của bản tin ngày hôm nay.

* Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ ra quân khởi động tháng thanh niên và phát động cuộc thi trồng cây

Hòa chung vào không khí tưng bừng của cả nước chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 10/03, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức buổi lễ ra quân khởi động tháng thanh niên.

Đến dự có đồng chí Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; đồng chí Đinh Hoàng Quang, Bí thư Đoàn trường, các đồng chí Phó Bí thư và Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường cùng đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Thị Hồng Vân và đồng chí Đinh Hoàng Quang phát biểu phát động ra quân tháng thanh niên, trong đó nhấn mạnh đây là hoạt động khởi động chào mừng tháng thanh niên, thể hiện tinh thần hăng hái, quyết tâm của tuổi trẻ thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và qua đó yêu cầu các đoàn viên trong nhà trường tích cực thi đua trong việc học tập, rèn luyện và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn thanh niên chính thức khai mạc cuộc thi trồng cây hoa quanh các bồn cây thuộc khuôn viên Nhà trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân

Ngọc Anh

* Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Lạng Sơn tham gia chương trình tình nguyện

Liên Chi đoàn VKSND tỉnh Lạng Sơn, VKSND thành phố Lạng Sơn, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm Công an tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng, tổ chức tình nguyện giúp gia đình anh La Văn Toán là hộ nghèo tại thôn Nà Dạ, xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Liên Chi đoàn đã ủng hộ gia đình 1000 cây giống, Đoàn xã Chiến Thắng chuẩn bị dụng cụ lao động, đào hố để trồng cây. Tại khu đồi nhà anh Toán, đoàn viên các Chi đoàn đã trồng giúp gia đình anh trên 700 cây thông.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao đời sống của nhân dân, cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên thực hiện phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình “ Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; là dịp để thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn; phát huy vai trò xung kích, đặc biệt là tinh thần, khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện

Kim Thoa

VKSND tỉnh Lạng Sơn

* VKSND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai những điểm mới của Bộ luật Hình sự và Tố tụng Hình sự 2015 

Hôm qua (14/3), VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị triển khai những điểm mới của Bộ luật Hình sự và Tố tụng Hình sự 2015. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Quang Tiến và đồng chí Trần Quốc Nhơn cùng hơn 100 cán bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự của các phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh và các VKSND huyện, thị, thành.

Các đồng chí Báo cáo viên: Phạm Quang Hưng, Nguyễn Xuân Hòa, Trần Văn Huy 

Tại Hội nghị, các đồng chí Báo cáo viên đã truyền đạt một số điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 và khái quát những vấn đề cụ thể trong việc áp dụng Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau gần 3 tháng áp dụng kể từ ngày có hiệu lực, Hội nghị đã tổng hợp và nêu lên được những kết quả đạt được khi vận dụng những điểm mới của hai bộ luật này. Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đáng trân trọng, việc áp dụng pháp luật của Bộ luật Hình sự và Tố tụng Hình sự 2015 vẫn còn những khó khăn, vướng mắc mà nổi cộm là vấn đề áp dụng, viện dẫn điều luật giữa Bộ luật Hình sự năm 1999 và BLHS năm 2015. Những vấn đề này đã được các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Văn phòng 

VKSND tỉnh Đắk Lắk

* VKSND thị xã Cai Lậy sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Vừa qua, Chi bộ VKSND thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Hùng, Bí thư chi bộ.

Theo báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả bước đầu đáng ghi nhận, tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những nhiệm vụ mục tiêu năm 2016 - 2017. Công tác tuyên truyền giáo dục về truyền thống văn hoá, lịch sử, gương người tốt việc tốt và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có tác dụng rõ nét trong xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người cán bộ kiểm sát. Phong trào thi đua được cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể phát động mạnh mẽ góp phần thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải quyết những vấn đề nổi cộm, tồn đọng ở địa phương, cơ quan, đơn vị...

Toàn cảnh Hội nghị

Để khắc phục khó khăn, yếu kém, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 đã đề ra, chi bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thi đua giữa các ngành; tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"; đẩy mạnh phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Xây dựng con người, cơ quan, đơn vị, địa phương kiểu mẫu”...

Diệu Nương

VKSND thị xã Cai Lậy

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang