Bản tin Kiểm sát ngày 12/3

12/03/2019 22:16

(kiemsat.vn)
Hội nghị trực tuyến sơ kết Qúy I của VKSND tỉnh Bạc Liêu; Kiến nghị phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật của VKSND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; Công trình chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019 của Chi đoàn VKS huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* Ngày 11/3, VKSND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm sát quý I/2019 nối điểm cầu VKSND tỉnh tới 07 điểm cầu cấp huyện. 

Đồng chí Trần Minh Tạo, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Viện trưởng Trần Minh Tạo đánh giá tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và những kết quả nổi bật trong công tác kiểm sát của VKSND hai cấp trong 03 tháng quý I/2019. Theo đó, VKSND hai cấp tỉnh Bạc Liêu đã bám sát Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác năm 2019 của ngành KSND, kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, xác định nhiệm vụ trọng tâm, chọn khâu đột phá để thực hiện trong năm 2019, triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, trong đó đã thực hiện tốt các giải pháp chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm, thực hiện tốt công tác ban hành kháng nghị, kiến nghị, công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng chọn án điểm, phiên tòa rút kinh nghiệm,…

Toàn cảnh đại biểu dự Hội nghị ở các điểm cầu

Từ những kết quả và đánh giá nêu trên, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung tham gia thảo luận. Trong đó, có 23 lượt ý kiến phát biểu thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quý I/2019, cũng như đề ra nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, để thực hiện có hiệu quả hơn trong quý II/2019.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Tạo chỉ đạo VKSND hai cấp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm sát của quý I/2019. Đồng thời, yêu cầu VKSND hai cấp tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Nghiêm túc thực hiện các nội dung Nghị quyết của Quốc hội giao cho Ngành KSND và các nội dung trong Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSND tối cao; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng trong giải quyết án, chọn, giải quyết án điểm, phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; tăng cường trực tiếp kiểm sát theo kế hoạch, đột xuất đối với các cơ quan tư pháp; triển khai thực hiện tốt quy định của Ngành về quản lý hồ sơ tố giác, tin báo tội phạm tạm đình chỉ, hồ sơ vụ án hình sự tạm đình chỉ,…

Võ Quốc Trường

VKSND tỉnh Bạc Liêu

* Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc khởi tố, điều tra các vụ án hình sự, VKSND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nhận thấy: Trong thời gian vừa qua, tình hình vi phạm, tội phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, mà cụ thể là pháo nổ có sự gia tăng đột biến, cả về số vụ lẫn đối tượng phạm tội.

Cụ thể, trong 03 tháng đầu năm 2019, số tin báo về tội phạm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm xảy ra trên địa bàn đã tăng 600% về số vụ và số bị can so với cả năm 2018, với số pháo nổ đã thu giữ được tăng 18,2 lần so với số pháo đã thu giữ năm 2018.

Trước tác hại trực tiếp của loại vi phạm và tội phạm buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ đối với con người và xã hội là hết sức nguy hiểm và khó lường, mà trước hết là có thể gây thương tích, thậm chí dẫn đến hậu quả tử vong, đồng thời, ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự công cộng; gây bức xúc dư luận xã hội; lãng phí tiền của trong nhân dân, gây ô nhiễm môi trường… Ngày 25/02/2018, VKSND huyện Đức Thọ đã ban hành Kiến nghị số 126/KN-VKSĐT đối với Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ chỉ đạo lực lượng Công an huyện tăng cường và thường xuyên đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm về hàng cấm, nhất là các vi phạm và tội phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ.

Bên cạnh đó, cần chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đoàn thể cấp huyện: Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục đào tạo, Phòng Văn hóa, Trung tâm VH-TT huyện phối hợp Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Mặt trận tổ quốc huyện, các ngành trong khối nội chính và các trường học đóng trên địa bàn huyện… tiếp tục tham mưu bố trí kinh phí đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức chấp hành của cộng đồng và người dân.

                                                                                                Hiền Trang

VKSND huyện Đức Thọ

* Ngày 10/03, Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thực hiện công trình chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Tham gia chương trình có hơn 20 đoàn viên thanh niên tham gia.

Các bạn đoàn viên dọn cỏ, bụi rậm trên Huyện lộ 83C

Thực hiện chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia phát hoang bụi rậm, cây xanh che khuất tầm nhìn dọc Huyện lộ 83C thuộc ấp Tân Bình, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Qua đó, góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi cũng như giúp các bạn đoàn viên, thanh niên cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp./.

                                                                                        Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông,Tiền Giang

Bản tin Kiểm sát ngày 06/03

(Kiemsat.vn) - Bản tin ngày hôm nay là những hoạt động của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Trường ĐTBDNVKS tại TP.HCM và một số đơn vị cấp huyện thuộc tỉnh Sóc Trăng, Tiền Giang, Hà Tĩnh.

Bản tin Kiểm sát ngày 08/03

(Kiemsat.vn) - Bản tin ngày hôm nay gồm các hoạt động của VKSND các tỉnh Quảng Nam, Đăk Lăk, Hải Dương, Lào Cai, Lai Châu, Hà Tĩnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang