Bản tin Kiểm sát ngày 10/7

10/07/2017 06:51

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm; Hội Luật gia VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp tuyên truyền pháp luật là nội dung của bản tin kiểm sát ngày 10/7.

VKSND tỉnh Bình Thuận: Tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm nối điểm cầu VKSND tỉnh đến 10 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Viện kiểm sát hai cấp đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm của Ngành, triển khai đồng bộ các giải pháp, kết quả đạt được khá toàn diện; cụ thể đã có 77/77 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 25/77 chỉ tiêu vượt so với cùng kỳ; công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; một số chỉ tiêu đạt cao hơn so với cùng kỳ, không có bị can đình chỉ điều tra do không phạm tội hoặc Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành đã có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực; lãnh đạo VKSND tỉnh đã thường xuyên trực tiếp xuống Viện kiểm sát cấp huyện tham dự họp, quán triệt, chỉ đạo và kiểm tra. Trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tổ chức giao ban Quý II, kết hợp khai trương trang Web VKSND tỉnh, ký 04 quy chế phối hợp liên ngành.

Với 12 ý kiến tham luận, các đại biểu nhất trí cao với Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm của VKSND tỉnh. Đồng thời đánh giá kết quả triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành năm 2017; những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp để tháo gỡ, khắc phục. Qua đó xác định nhiệm vụ cụ thể, đề xuất các biện pháp thiết thực, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và trong thời gian tới.

Đồng chí Lại Văn Loan – Viện trưởng chủ trì hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lại Văn Loan đánh giá cao những kết quả tích cực Viện kiểm sát hai cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017; trên cơ sở kết quả sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Viện trưởng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra trong quá trình thảo luận cũng như trong báo cáo sơ kết đã nêu, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra.

Dương Văn Nhiên

Chánh Văn phòng VKSND tỉnh  

* Hội Luật gia VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật

Nằm trong chương trình hoạt động kiểm sát năm 2017, vừa qua Hội Luật gia VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Luật gia huyện Chư Sê và UBND xã Kông Htok, huyện Chư Sê đã tuyên tuyền,tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 60 người dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh khai mạc buổi tuyên truyền

Tham gia tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý có đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; phía địa phương có đồng chí Phan Trọng Kiều, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Kông HTôk, ngoài ra còn có các đồng chí báo cáo viên thực hiện việc tuyên truyền pháp luật.

Tại buổi tư vấn, đồng chí Nguyễn Văn Thanh,Chi hội trưởng Chi hội Luật gia VKSND tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương đang có hiệu lực thi hành đến với người dân như việc đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, bảo hiểm y tế, đăng ký kết hôn… đặc biệt là các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Những nội dung tư vấn, tuyên truyền đã bám vào thực tế của địa phương, đưa ra những dẫn chứng sát thực tình hình diễn ra tại địa bàn để người dân dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ. Đây là những nội dung được các báo cáo viên chuẩn bị hết sức công phu, có liên quan trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, giúp người dân nâng cao khả năng tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, góp phần phòng ngừa vi phạm và tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các đồng chí trong đoàn tuyên truyền chụp hình lưu niệm

Tại buổi tư vấn nhiều người dân đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề phát sinh trong các vụ tai nạn giao thông, hôn nhân gia đình…được đại diện Viện kiểm sát tỉnh trả lời, giải đáp tận tình, chu đáo được người dân và chính quyền địa phương đánh giá cao.

Ngoài ra, Đoàn tuyên truyền phối hợp với một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đã trao tặng 30 mũ bảo hiểm cho ngừoi dân.

Phan Hòa Hiệp

VKSND tỉnh Gia Lai

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang