Bản tin Kiểm sát ngày 07/3

07/03/2018 20:24

(kiemsat.vn)
VKSND thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ; VKSND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ liên ngành năm 2018 là nội dung chính có trong bản tin ngày hôm nay.

* Tiền Giang: VKSND thành phố Mỹ Tho tổ chức họp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tp. Mỹ Tho tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2018) cho toàn thể cán bộ, công chức VKSND thành phố Mỹ Tho nhằm ôn lại truyền thống,đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi nhân ngày kỷ niệm này.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Phúc, Viện trưởng VKSND thành phố đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ và chúc mừng các đồng chí nữ cán bộ, kiểm sát viên có nhiều sức khỏe, trẻ đẹp luôn thành công trong sự nghiệp cách mạng của mình, ghi nhận những thành tích, những kết quả đóng góp của chị em trong hoạt động cơ quan, mong rằng các đồng chí tiếp tục ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia vào các hoạt động của tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Đồng chí Viện trưởng cũng thay mặt tập thể VKSND thành phố dành tặng cho nữ cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị lẵng hoa tươi thắm. Buổi họp mặt kết thúc trong không khí tươi vui, nồng ấm để lại lại một ấn tượng sâu đậm trong các nữ cán bộ, kiểm sát viên, hứa hẹn những thành công mới.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt

Nguyễn Tỉnh

VKSND thành phố Mỹ Tho

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Hương Khê phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ liên ngành năm 2018

Ngày 06/3, VKSND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh chủ trì tổ chức Hội nghị liên ngành Công an – Kiểm sát – Tòa án. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ngành cùng các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của 3 đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe kết quả công tác phối hợp liên ngành năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thảo luận và đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp liên ngành trong năm 2018, trong đó đề ra một số nhiệm vụ như: Nghiên cứu và áp dụng các quy định mới của Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017, Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017 để nắm, quản lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đầy đủ, đúng quy định. Tăng cường mối quan hệ phối hợp và nâng cao tinh trần, trách nhiệm và tính trung thực của Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán trong công tác giải quyết án hình sự; Tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo đơn vị, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; Lãnh đạo liên ngành thường xuyên kiểm tra chặt chẽ nghiệp vụ đối với Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán và chấp hành viên để có biện pháp uốn nắn những thiếu sót, lệch lạc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ…

Thay mặt liên ngành, đồng chí Trần Hữu Long, Viện trưởng VKSND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị liên ngành tiếp tục thực hiện công tác phối hợp theo Quy chế và coi đây hoạt động thường xuyên của các cơ quan nội chính huyện nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án hình sự, dân sự. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để hạn chế oan, sai, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

                                                                                                               Việt Dũng

VKSND huyện Hương Khê

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang