Bản tin Kiểm sát ngày 03/4

03/04/2018 16:27

(kiemsat.vn)
Bản tin hôm nay với những thông tin về Hội thi viết cáo trạng, luận tội lần thứ I - năm 2018 của VKSND tỉnh Điện Biên; Hội nghị tập huấn trực tuyến BLTTHS và BLHS 2015 của VKSND tỉnh Quảng Ngãi.

* VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thi viết cáo trạng, luận tội lần thứ I - năm 2018

Ngày 30/3, VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thi viết cáo trạng, luận tội lần thứ I năm 2018 bằng hình thức trực tuyến. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi và các thành viên trong Hội đồng thi. Tham gia cuộc thi có 70 đồng chí là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên của VKS hai cấp, trong đó có 07 Phó Viện trưởng VKS cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc hội thi

Để chuẩn bị cho hội thi, VKSND tỉnh đưa nội dung tổ chức thi viết Cáo trạng, Luận tội vào Kế hoạch công tác năm 2018; ban hành kế hoạch, quyết định thành lập Hội đồng thi, trong đó có Ban coi thi, Ban chấm thi và Viện trưởng VKS cấp huyện là người trực tiếp coi thi, thu bài, nộp về VKSND tỉnh. Trước khi chấm, bài thi của các thí sinh được dọc phách, đảm bảo việc chấm thi công bằng, khách quan, thực chất để lựa chọn những bài viết tốt làm mẫu, tham khảo.

 Sau hội thi này, Hội đồng thi sẽ công bố kết quả và trao giải cho các thí sinh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, rút kinh nghiệm cho các cuộc thi lần sau.             

Duy Hiếu

VKSND tỉnh Điện Biên

* VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến BLTTHS và BLHS 2015

Cùng ngày, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến BLTTHS và BLHS nối từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 15 VKSND cấp huyện. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên và công chức Viện kiểm sát hai cấp, ngoài ra Hội nghị cũng mời một số cơ quan hữu quan như Tòa án, Công an, Ban Nội chính, Sở Tư pháp…

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội, nguyên Vụ trưởng Vụ pháp chế và quản lý khoa học VKSNDTC truyền đạt tinh thần sửa đổi, một số nội dung mới trong phần chung của BLHS; những vấn đề trọng tâm liên quan đến công tác kiểm sát được quy định trong BLTTHS và giải đáp một số vướng mắc cho cán bộ, Kiểm sát viên, các cơ quan khác.

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh phát hiểu khai mạc tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực trao đổi, thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tế khi áp dụng BLTTHS, BLHS như việc áp dụng, viện dẫn điều luật; quy định về miễn trách nhiệm hình sự; trường hợp bị can câm không nói được do tai nạn lao động...

Thông qua hội nghị tập huấn, các công chức và Kiểm sát viên  hai cấp sẽ tiếp thu nhiều điểm mới của BLHS, BLTTHS, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm sát theo tinh thần cải cách tư pháp, đúng pháp luật; không xử oan người không có tội; không bỏ lọt tội phạm.

Nguyễn Thị Thùy Trang - Nguyễn Hữu Tuyên

VKSND tỉnh Quảng Ngãi

Các bài viết cùng chuyên mục>>>

Bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng Vụ 8 VKSND tối cao

Tập huấn công tác thanh tra ngành KSND năm 2018

VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh: Tổ chức hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang