Bà Tsukebe Takako, Cố vấn trưởng Dự án JICA nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế”

03/06/2019 17:55

(kiemsat.vn)
Ngày 03/6/2019 tại Trụ sở VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho Cố vấn trưởng Dự án Jica nhiệm kỳ 2016-2019, bà Tsukebe Takako.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng VKSND tối cao đã công bố quyết định số 199/QĐ-VKSTC ngày 17/5/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho bà Tsukebe Takako, Công tố viên Bộ tư pháp Nhật Bản, Cố vấn trưởng Dự án “Hài hòa hóa pháp luật hiện hành và thống nhất áp dụng pháp luật hướng tới năm 2020” do đã có đóng góp tích cực, có hiệu quả và thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân.

Toàn cảnh lễ trao Kỷ niệm chương

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận sự đóng góp của bà Tsukebe Takako đối với ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm cũng như giúp đỡ lẫn nhau trong các lĩnh vực về tư pháp trong thời gian tới.

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho Cố vấn trưởng Dự án Jica, bà Tsukebe Takako

Với cương vị Cố vấn trưởng dự án, bà Tsukebe Takako luôn có tinh thần làm việc nghiêm túc, thái độ thiện chí, đã phối hợp với VKSND tối cao và các VKSND địa phương xây dựng và triển khai thực hiện thành công các kế hoạch hoạt động hàng năm trong khuôn khổ Dự án, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ ngành Kiểm sát Việt Nam.

Trong thời gian bà Tsukebe Takako công tác tại Việt Nam, Dự án Jica đã hỗ trợ ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức 82 hội nghị, hội thảo, tọa đàm về các chủ đề: tập huấn những nội dung của các đạo luật mới về tư pháp, đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát; nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và xử lý một số loại tội phạm cụ thể như tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm công nghệ cao…

Những đóng góp về mặt chuyên môn của bà Tsukebe Takako được đánh giá rất bổ ích, chứa đựng nhiều nội dung mới từ cả góc độ lý luận và thực tiễn; là cầu nối, là kênh thông tin thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Viện KSND tối cao Việt Nam và Viện Công tố tối cao Nhật Bản về trao đổi thông tin pháp luật, kinh nghiệm chuyên môn và hợp tác trong đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Bà Tsukabe Takako, Cố vấn trưởng Dự án JICA cảm ơn Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ủng hộ, giúp đỡ cho Dự án JICA trong thời gian Bà đảm nhận Cố vấn trưởng Dự án JICA tại Việt Nam. Trong quá trình thực hiện hiện Dự án đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của Viện KSND tối cao, bà cùng Jica đã đạt nhiều kết quả, phục vụ tích cực yêu cầu cải cách tư pháp của Việt Nam, góp phần vào việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Bà Tsukebe Takako rất xúc động và bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự ghi nhận đóng góp và tình cảm của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam đối với Bà. 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang