Áp dụng thủ tục rút gọn trong công tác xử lý án hình sự liên quan đến dịch Covid-19

30/04/2020 12:01

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 29/4/2020, Tòa án nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội đưa vụ án Đặng Văn Tỉnh phạm tội Chống người thi hành công vụ ra xét xử. Vụ án được các cơ quan tố tụng quận Ba Đình thụ lý, giải quyết theo thủ tục rút gọn.

Trước đó, trong lúc thực hiện tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Vĩnh Phúc nhằm phòng chống dịch Covid -19 theo chỉ thị 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng chính phủ, tổ tuần tra công an phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội phát hiện một quán Karaoke trên địa bàn vẫn có khách hát trong quán trong đó có nhóm của Đặng Văn Tỉnh và 2 người bạn; tổ công tác đã yêu cầu chủ quán đóng cửa, mời khách về. Tuy nhiên, Đặng Văn Tỉnh không những không chấp hành mà còn có thái độ chống đối, chửi bới tổ công tác. Phát hiện Tỉnh có dấu hiệu say xỉn, tổ công tác yêu cầu Tỉnh về trụ sở công an phường Vĩnh Phúc làm việc. Tại đây, Tỉnh vẫn tiếp tục chửi bới, gây rối. Khi một đồng chí công an yêu cầu Tỉnh bình tĩnh thì Tỉnh bất ngờ dùng đầu húc vào phần gò má trái khiến đồng chí này ngã, bầm một bên mặt.

Đối tượng Đặng Văn Tỉnh tại tòa

Để kịp thời xét xử, vừa giáo dục cho Đặng Văn Tỉnh về hành vi của mình, vừa tạo tính răn đe cho cộng đồng trong diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Viện kiểm sát nhân dân quận Ba Đình phối hợp với TAND cùng cấp đã tập trung đẩy nhanh quá trình giải quyết án và quyết định giải quyết vụ án này theo thủ tục rút gọn.

Ngày 21/4/2020, VKSND quận Ba Đình ban hành Quyết định truy tố Đặng Văn Tỉnh về tội Chống người thi hành công vụ theo khoản 1, Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt đề nghị từ 9-15 tháng tù giam.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Văn Tỉnh

Ngày 29/4/2020, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND quận Ba Đình nhận định hành vi của Đặng Văn Tỉnh gây mất trật tự xã hội, nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay, cần cách ly Tỉnh với xã hội một thời gian, TAND quyết định tuyên phạt Đặng Văn Tỉnh 12 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ khoản 1, Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang