01/6/2018: Xét xử giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại Bà Rịa – Vũng Tàu

31/05/2018 10:30

(kiemsat.vn)
Theo thông tin từ Lãnh đạo VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh cho biết ngày 01/6/2018 sẽ xét xử giám đốc thẩm vụ án “Dâm ô trẻ em” đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ông Nguyễn Văn Tùng, Kiểm sát viên cao cấp, Viện trưởng Viện THQCT và KSXX án hình sự (Viện 1), VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Vì lý do sức khỏe, bị cáo Thủy ngồi nghe tòa tuyên án - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo về tội dâm ô trẻ em. Ngày 14/5, VKSND cấp cao tại TP.HCM đã yêu cầu VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án dâm ô trẻ em được TAND tỉnh này xét xử ngày 11/5.

Theo báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi VKSND cấp cao tại TP.HCM và VKSND tối cao đề nghị giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em tại TP. Vũng Tàu đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Tại Cáo trạng và bản án sơ thẩm đã xác định bị cáo Thủy thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em như sau: Vụ thứ nhất, vào khoảng 20 giờ một ngày trong tháng 4/2014, anh Nguyễn Văn Tuấn dẫn con gái là cháu N.N.A.D (sinh ngày 08/1/2008) và con trai là cháu N.V.T.M (sinh ngày 04/2/2003) đến khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên Khu chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.

Trong khi cháu D và cháu Minh đang chơi đùa tại khu vực này và anh Tuấn ngồi chơi ở gần đó thì Nguyễn Khắc Thủy đi đến thực hiện hành vi dùng tay sờ vào bụng và ‘vùng kín’ cháu A.D. Hành vi này của Thủy đã bị cháu Minh phát hiện báo cho anh Tuấn biết. Anh Tuấn tát ông Thủy một cái vào mặt rồi chửa mắng Thủy, sau đó báo cho anh Đồng là bảo vệchung cư. 

Vụ thứ hai: Vào khoảng chập tối (từ 18 đến 19 giờ) một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (sinh ngày 08/2/2003) đang nói chuyện với cháu Nguyễn Khánh Như Ngọc (sinh năm 2003) tại cửa sổ phòng 102 Khu chung cư Lakeside A1, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, Nguyễn Khắc Thủy đi đến và thực hiện hành vi dùng tay sờ vào ngực, ‘vùng kín’ cháu H.A, cháu Ngọc đã chứng kiến sau đó cùng cháu H.A khai báo tại Cơ quan điều tra về hành vi phạm tội của Thủy.

VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, bản án mà cấp tòa phúc thẩm tuyên với bị cáo Thủy là chưa tương xứng nên kiến nghị VKSND cấp cao tại TP. HCM và VKSND tối cao xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm với bản án phúc thẩm đã tuyên với ông Thủy. 

Ngày 17/5, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Dâm ô với trẻ em". Cùng ngày, TAND tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện.

Trước đó, phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 17/11/2017, HĐXX đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam và đại diện VKS cũng đã đề nghị HĐXX tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội dâm ô 2 trẻ em với đầy đủ những bằng chứng, căn cứ. Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang