Xem xét giảm phí BOT ở hàng chục trạm trên cả nước

26/09/2017 08:47

(kiemsat.vn)
Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc với các nhà đầu tư BOT trên toàn quốc để xem xét, điều chỉnh mức phí qua trạm BOT theo hướng giảm.

Việc giảm phí tại các trạm BOT được thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ, theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, các địa phương liên quan rà soát lại mức phí đường bộ, phí BOT hiện nay, đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp, người dân giảm chi phí.

Xem xét giảm phí BOT ở hàng chục trạm trên cả nước

Ảnh minh họa (Internet)

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do mỗi dự án BOT là một nhà đầu tư, nên sẽ không thể giảm phí đồng loạt, nên Bộ sẽ rà soát từng trạm để có đánh giá cụ thể về dự án, phương án tài chính và việc thu phí thực tế dựa trên lưu lượng xe, xem đó là căn cứ đàm phán với các nhà đầu tư và thống nhất mức giảm phí.

Như Vn.express đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết, tiến độ rà soát 54 dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10/2017. Mức giảm phí dự kiến dao động 5%-25%, tùy thuộc kết quả đàm phán với nhà đầu tư. Sau rà soát, dự kiến khoảng 60 – 70% số trạm sẽ giảm giá vé. Người dân sống ở quanh trạm sẽ được miễn phí hoặc phí tính theo tháng, quý.

Trước mắt, từ 15/10 tới, mức phí BOT đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ giảm 25% cho tất cả các nhóm phương tiện.

Hiện có 70 trạm BOT thu phí trên các tuyến Quốc lộ, trong đó 10 trạm khoảng cách 60 – 70 km, 20 trạm khoảng cách dưới 60 km và 3 trạm nằm ngoài phạm vi dự án BOT.

Ngân Hà

(tổng hợp)

Bài viết có liên quan >>>

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc thu phí BOT trạm Bến Thủy

Kiến nghị kiểm điểm Bộ GTVT, Bộ Tài chính về sai sót BOT

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang