Xã Thiệu Dương - Thanh Hóa nhìn lại sau một năm đón nhận Nông thôn mới

04/01/2018 15:38

Hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới năm 2016, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thiệu Dương, tp Thanh Hóa tiếp tục quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2011- 2020, đưa xã nhà vững bước tiến lên trên con đường đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Công sở xã Thiệu Dương, Tp Thanh Hóa

Nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Thanh Hóa, với truyền thống lịch sử văn hóa, cách mạng của đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cùng sự đoàn kết nhất trí của Đảng bộ và đồng thuận của nhân dân, những năm qua, xã Thiệu Dương trở thành “lá cờ đầu” trong phong trào xây dựng nông thôn mới và hoàn thành mục tiêu trong năm 2016. Bước sang năm 2017, với nhiều thành tựu đạt được xã Thiệu Dương góp phần không nhỏ, trong công cuộc xây dựng quê hương xứ Thanh phát triển vững mạnh thời kỳ hội nhập. 

Cụ thể, trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng xã đã mở rộng được bê tông hóa thêm 7,2 km giao thông liên thôn, giao thông nội đồng. Kiên cố hóa 5,9 km các tuyến kênh mương nội đồng với tổng số vốn đầu tư trên 8,7 tỷ đồng. Xây dựng thêm các phòng học cho các trường mầm non, Tiểu học và Trung học Cơ sở, nhà hiệu bộ trường THCS, nâng cấp sữa chữa sân trường THCS, Tiểu học với số vốn đầu tư trên 13,7 tỷ đồng. Hoàn thành khu công sở và các công trình phụ trợ trị giá trên 6,2 tỷ đồng, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng dọc đê TW 1,8 km, hệ thống chiếu sáng ven làng và các thôn là gần 2 km với giá trị 1,4 tỷ đồng, xây dựng mới hệ thống đài truyền thanh không dây trị giá gần 1 tỷ đồng, chỉnh trang nhà văn hóa các thôn, xây dựng thêm các phòng của trạm Y tế, xây dựng nghĩa trang, xây dựng chợ, xây dựng đường gom, khu xử lý nước thải cụm công nghiệp, tôn tạo khu Di tích đền thờ Dương Đình Nghệ, đền Hạ.

Đối với sự phát triển Giáo dục, Y tế, Văn hóa và bảo vệ môi trường xã đã đẩy mạnh công cuộc toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gắn với xây dựng và phát triển nông thôn mới, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thực hiện tốt quy ước, hương ước xây dựng thôn văn hóa, toàn xã có 10/10 nhà văn hóa thôn, gia đình văn hóa hàng năm đạt 75 đến 80%.

Thực hiện tốt công tác giáo dục đào tạo, cơ sở vật chất cho các nhà trường được tăng cường đảm bảo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường theo hướng chuẩn quốc gia, phong trào xã hội hóa giáo dục khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và công tác dân số kế hoạch hóa gia đình thường xuyên được duy trì và thực hiện tốt. An ninh, quốc phòng thực hiện tốt, đảm bảo trật tự an toàn xã hội luôn được quan tâm.

Năm 2017 khép lại, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thiệu Dương tiếp tục đề ra mục tiêu mới, chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã cho biết: “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng đạt được giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản 15 tỷ đồng, số lượng lương thực có hạt 2.200 tấn, diện tích 180 ha năng suất 60 ta/ ha, tổng đàn gia súc, gia cầm 25.000 con, số hộ sản xuất kinh doanh cá thể vào năm 2020 khoảng 800 hộ trong đó nông, lâm nghiệp 50 hộ, tiểu thủ công nghiệp 300 hộ, dịch vụ 400 hộ, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn cố gắng đến năm 2020 là 55 doanh nghiệp, tỷ lệ tăng ngân sách hàng năm đạt 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm trở lên, tỷ lệ đường giao thông trên địa bàn được cứng hóa trên 98%”.

Với truyền thống lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng của đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng bộ và Chính quyền nhân dân xã Thiệu Dương không chủ quan, luôn luôn không ngừng phát huy. Với nền tảng có được gắn với nhiệm vụ thiết thực, giải pháp hiệu quả, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại, tạo bước chuyển biến rõ nét về chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế, nâng cao chất lượng hiệu quả, đưa nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững, gắn với phát triển kinh tế nông thôn.

Đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, xã hội góp phần phát triển kinh tế xã hội nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tăng cường quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế, tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng cơ sở.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đổi mới nội dung và hình thức hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sâu sát cơ sở để tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Nhìn chung trong những năm vừa qua Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Thiệu Dương đã đạt được những thành quả nhất định, và được các cấp có thẩm quyền công nhận, đó là sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Thiệu Dương một lòng phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Song song với đó, không tránh được những khó khăn và thách thức. Lãnh đạo xã Thiệu Dương mong muốn trong thời gian tới,rất cần sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy Chính quyền và nhân dân địa phương, để đưa quê hương Thiệu Dương ngày một phát triển hơn nữa trên con đường hội nhập chung của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang