Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc cử tri Quận 11Tp. Hồ Chí Minh

23/06/2018 10:33

(kiemsat.vn)
Ngày 22/6, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các thành viên tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, Tp. Hồ Chí Minh tiếp xúc với cử tri Quận 11.

Tại hội nghị, Tổ đại biểu thông báo đến cử tri Quận 11 kết quả kỳ họp thứ 5 mới vừa kết thúc. Về công tác lập pháp có tổng cộng 07 đạo luật và 01 nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 được thông qua, 09 dự án luật được trao đổi cho ý kiến để hoàn thiện tại kỳ họp lần này. Quốc hội đã tiến hành phê chuẩn quyết toán nhà nước năm 2016 và thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV quyết định những vấn đề  quan trọng của đất nước bên cạnh hoạt động giám sát tối cao và chất vấn các thành viên chính phủ.

Tại kỳ họp này, việc chất vấn và trả lời chất vấn được đổi mới theo hướng rút gọn thời gian nêu và trả lời câu hỏi đã tạo điều kiện để tăng số lượng đại biểu Quốc hội chất vấn, tranh luận, đồng thời phát huy được năng lực của đại biểu, nâng cao chất lượng câu hỏi và câu trả lời.

Tổ đại biểu Quốc hội

Đông đảo cử tri quận 11 đánh giá cao kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV với không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận. Kết quả kỳ họp tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị. Kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri cả nước quan tâm theo dõi sát sao, kịp thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đánh giá cao việc Quốc hội khóa XIV hoãn thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, chuyển sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu tiếp thu tối đa ý kiến của đại biểu Quốc hội và đông đảo người dân. Trao đổi với cử tri quận 11 về Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc cần thêm ý kiến đóng góp hoàn thiện, Viện trưởng VKSNDTC khẳng định điều này thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp và cầu thị của Quốc hội khóa XIV. Dự luật được xây dựng trong bối cảnh đất nước ta đang cần một cú hích về cơ chế để tạo bước phát triển mạnh mẽ hơn về kinh tế, nhất là các mô hình thu hút đầu tư đang dần tỏ ra lỗi thời và thiếu sức cạnh tranh. Tuy nhiên, phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo chủ quyền quốc gia là yêu cầu sống còn. Việc hoãn thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là cơ sở đảm bảo cho việc nghiên cứu và hoàn thiện thể chế để duy trì sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Minh Trí cũng chia sẻ với cử tri Quận 11 những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như quy hoạch và quản lý đất đai, hiệu quả sử dụng vốn nhà nước tại các doanh nghiệp và trách nhiệm người đứng đầu, chính sách thuế và đầu tư công…

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Xem thêm>>>

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 5 và Quận 10 Tp. Hồ Chí Minh

TAND tối cao tổ chức họp báo về tình hình triển khai công tác 6 tháng đầu năm 2018

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang