Truy tố chiến sĩ công an tội trộm cắp tài sản

11/02/2017 03:30

(kiemsat.vn)
Ngày 09/02/2017, VKSND thị xã Cai Lậy truy tố đối với Nguyễn Văn Tiền, công tác tại Công an thị xã Cai Lậy (đang chờ quyết định xuất ngũ) về tội trộm cắp tài sản.

Khoảng 21 giờ ngày 10/8/2016, Tiền mang xe mô tô nhãn hiệu AIRBLADE, cùng bản sao sổ hộ khẩu gia đình và giấy đăng ký xe mô tô đến cầm cố tại tiệm cầm đồ Anh Tuấn tại phường 5, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang với giá 20.000.000 đồng. Do vậy, Tiền không có phương tiện đi lại nên nảy sinh ý định trộm xe mô tô giống xe mô tô của Tiền để tráo đổi lấy xe mô tô của Tiền lại. Tiền mang 20.000.000 đồng trả lại hiệu cầm đồ và lấy lại xe mô tô để đi công việc, sổ hộ khẩu Tiền vẫn để tại tiệm cầm đồ Anh Tuấn.
Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày Tiền đi đến nhà xe Cảnh sát giao thông Công an thị xã Cai Lậy, dùng chìa khóa xe mô tô của Tiền mở lấy trộm xe mô tô nhãn hiệu AIRBLADE, loại nữ, màu sơn đen – bạc của ông Châu Ái Dân trú tại phường 5, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Sau đó Tiền mang xe mô tô lấy trộm đến tiệm cầm đồ Anh Tuấn, dựng xe trước cửa tiệm và nói dối với chủ hiệu là xe mô tô của Tiền và đưa giấy đăng ký xe mô tô của mình.
Sau đó, chủ tiệm cầm đồ Anh Tuấn mang xe mô tô này vào kho thì phát hiện xe mô tô Tiền mang đến cầm không phải là xe mô tô của Tiền nên anh Tuấn gọi điện thoại cho Tiền thì Tiền hẹn sáng ngày 11/8/2016, sẽ mang xe của Tiền đến đổi lại.
Đến sáng ngày 11/8/2016, ông Châu Ái Dân phát hiện xe bị mất trộm nên đã trình báo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy. Qua điều tra Nguyễn Văn Tiền đã thừa nhận hành vi lấy trộm xe mô tô của ông Dân.

Nguyễn Thanh Bình
VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang