Tiền Giang: VKSND huyện Gò Công Đông kiến nghị phòng ngừa vi phạm ATGT đường bộ

27/09/2018 10:57

(kiemsat.vn)
Qua kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo về vi phạm của một công trình xây dựng trên địa bàn, VKSND huyện Gò Công Đông kiến nghị với Chủ tịch UBND huyện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cụ thể, thông qua kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm vụ “Cản trở giao thông đường bộ” xảy ra tại công trình xây dựng cầu Trần Văn Dõng, VKSND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang nhận thấy, công trình xây dựng này không có đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo, hàng rào bảo vệ hai bên đầu cầu…, nhiều trường hợp người dân tham gia giao thông bị té ngã, thậm chí phải điều trị dài ngày tại bệnh viện do đi qua khu vực đang thi công.

Để đảm bảo trật tự an toàn trong khi thi công công trình, cũng như không để tình hình tội phạm vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ, VKSND huyện Gò Công Đông đã kiến nghị đến Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

- Chỉ đạo UBND cấp xã nơi có công trình cầu, đường đang thi công và cơ quan chuyên môn tham mưu giúp UBND huyện trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật trong quá trình thi công công trình.

- Có biện pháp giám sát, nhắc nhở, đề cao tinh thần trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn giao thông khi thi công các công trình đường bộ hoặc công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường bộ nhằm bảo đảm cho người và phương tiện qua lại an toàn, thông suốt, liên tục.

- Xác định rõ trách nhiệm của các chủ thể tham gia bảo đảm chất lượng công trình, đặc biệt là vai trò của tư vấn giám sát.

Kiến nghị đã được Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông tiếp thu và có văn bản số 1898/UBND ngày 18/9/2018 chỉ đạo các đơn vị có liên quan như Ban Quản lý dự án, phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số việc sau:

- Rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế thiếu sót theo nội dung nêu tại kiến nghị  số 342/KN-VKS ngày 07/8/2018 của VKSND huyện.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật trong quá trình thi công công trình, khắc phục những hạn chế, thiếu sót đối với các công trình đang triển khai thi công.

- Nhắc nhở nhà thầu khi thi công, sửa chữa các công trình phải phân công người cảnh giới, hướng dẫn giao thông, khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo đúng quy định như biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm, biển hạn chế tốc độ, biển báo công trình, biển báo hiệu đường hẹp, vật tư thi công phải được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp giữa phần đường dành cho thi công với phần đường cho người tham gia giao thông, đảm bảo người và phương tiện qua lại an toàn, thông suốt… để tránh xảy ra tai nạn.

- Xác định rõ trách nhiệm của các chủ thể tham gia bảo đảm chất lượng công trình, đặc biệt là vai trò của tư vấn giám sát.

Giao phòng Kinh tế và hạ tầng – Thường trực Ban an toàn giao thông huyện theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhỡ các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng quy định.

Xem thêm>>>

Ra mắt hệ thống tiếp nhận và trả lời kiến nghị của người dân

VKSND thị xã Chí Linh kiến nghị phòng ngừa về tình trạng vi phạm chế độ hôn nhân

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang