Người Sài Gòn xếp hàng đi buýt sông ngày đầu hoạt động
Ngày đầu vận hành tuyến buýt đường sông, nhiều người dân Sài Gòn đã háo hức xếp hàng tại bến Bạch Đằng chờ được lên tàu trải nghiệm.
Ngày 25/11, tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP HCM đã đi vào hoạt động. Tuyến buýt đường sông số 1 có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tại bến Bạch Đằng, hàng trăm người dân háo hức chờ được trải nghiệm buýt sông.
Thời tiết khá nắng nhưng dòng người xếp hàng theo thứ tự để chờ được lên tàu. “Tôi có đi buýt sông ở Thái Lan, bên đó sông không được rộng như sông Sài Gòn. Thành phố phát triển buýt đường sông là hợp lý, tôi nghĩ sẽ có nhiều người dân đi lại. Tôi ở khu Thanh Đa, rất tiện khi đi buýt sông vào trung tâm”, chị Đỗ Thị Hạnh Yến (42 tuổi, quận Bình Thạnh) chia sẻ.
Ngày đầu vận hành, cả con tàu với 75 chỗ ngồi đều đông đúc khách.
Hành khách được đi miễn phí trong 10 ngày. Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn.
Tuyến buýt đường sông Bạch Đằng – Linh Đông đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung). Tàu chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.
Ngay khi tàu chạy, nhiều các hành khách háo hức ngó ra ngoài cửa ngắm nhìn cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn. “Nhà tôi ở quận Thủ Đức nên sắp tới chắc chắn sẽ đi buýt sông thường xuyên hơn, vì lên quận 1 chỉ mất có nửa tiếng lại không kẹt xe mệt mỏi như đi xe máy”, anh Hà An cho biết
Nhiều người ra ngoài boong tàu ngắm thành phố từ bờ sông Sài Gòn.
Ông Lại Văn Tư (68 tuổi) tự đi xe máy từ quận Bình Tân lên để trải nghiệm tuyến buýt đường sông. “Tôi nghỉ hưu rồi nên cũng rảnh rỗi, sắp tới sẽ sắp xếp thời gian đi buýt để ngắm cảnh quan”, ông Tư cho biết.
Hai cha con anh Nguyễn Ngọc Hơi (37 tuổi, quận Phú Nhuận) thích thú khi là một trong những bị khách đầu tiên đi buýt sông. “Tàu thoáng, chỗ ngồi khá rộng nên thoải mái lắm. Cảnh quan hai bên sông cũng đa dạng, mát mẻ”, anh nói.
Khi tàu đến bến cuối cùng, bà Tiên liền lên buồng lái hỏi thăm, chụp hình với thuyền trưởng. “Tôi ở ngoài Bắc mới vô Sài Gòn được vài ngày, nghe tin vận hành buýt đường sông nên rất háo hức trải nghiệm. Vài ngày nữa tôi về quê nên muốn chụp hình kỷ niệm với lái tàu”, bà nói.
Toàn tuyến buýt đường sông số 1 có năm tàu (mỗi tàu 75 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hàng ngày và một tàu dự bị. Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được trang trí hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa, báo cháy…
Trước khi đi vào hoạt động khai thác, tuyến buýt sông được vận hành kỹ thuật (chạy thử nghiệm) trong nhiều tháng.
Theo Quỳnh Trần/Vn.express
-
1Trao thưởng chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024
-
2BamBoo Capital đạt doanh thu 985 tỷ đồng trong quý I/2024, mảng năng lượng tái tạo đóng góp lớn
-
3Hợp tác với 4 đối tác Nhật Bản phát triển dự án hơn 1 tỷ USD, Kim Oanh Group khẳng định tầm vóc quốc tế
-
4Khai mạc Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia năm 2024 tại Bình Dương
-
5Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
-
6Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam
-
7Runner chờ mong khám phá VPBank Can Tho Music Night Run 2024
-
8Phương pháp tối ưu chi phí quảng cáo cho nhà môi giới bất động sản
-
9Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống Công nghệ thông tin xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Bài viết chưa có bình luận nào.