Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2018 tưng bừng thu hút du khách

17/03/2018 18:56

Không khí sôi động không chỉ cuốn hút bước chân du khách gần xa, mà còn thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn về tham dự.

Sáng nay 17/3, trong khuôn khổ lễ hội hoa ban 2018 do tỉnh Điện Biên tổ chức, đã diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch và các trò chơi dân gian, tạo nên không khí vui tươi, sôi động thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ diễn ra các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao và trò chơi dân gian như: tù lu, tung còn, đẩy gậy, bịt mắt bắt dê, giã bánh dày… tạo cơ hội cho các nghệ nhân và bà con các dân tộc trong và ngoài tỉnh đến gặp gỡ, giao lưu văn hóa. Không khí sôi động không chỉ cuốn hút bước chân du khách gần xa, mà còn thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn về tham dự.

le hoi hoa ban dien bien nam 2018 tung bung thu hut du khach hinh 1
Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2018 tưng bừng thu hút du khách.

Chị Lò Thị Mai, người dân thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên nói: "Người Thái Điện Biên chúng tôi không bỏ được Lễ hội Hoa Ban này. Năm nào chúng tôi cũng tham dự lễ hội. Tôi cũng mong muốn tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển và có nhiều du khách đến thăm nhiều hơn.

Còn chị Nguyễn Minh Giang, du khách đến từ Bắc Giang  chia sẻ: "Lần đầu tiên đến với Điện Biên đúng với dịp lễ hội hoa ban nên tôi cảm thấy rất vui, người dân ở đây gần gũi thân thiện. Các gian hàng ở đây rất đặc sắc, phong phú, trò chơi dân gian rất hay. Nếu có dịp tôi sẽ quay lại một lần nữa".

Ngoài ra trong khuôn khổ lễ hội còn có 75 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc các địa phương tỉnh Điện Biên. Triển lãm năm này còn thu hút 12 đơn vị ngoài tỉnh tham gia, giới thiệu văn hóa, du lịch đặc sắc riêng của từng vùng miền, từ đó tạo cơ hội mở rộng liên kết du lịch vùng miền giữa Điện Biên và các tỉnh khác trong cả nước.

Ông Ngô Thế Hiếu, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Ninh nói: "Thông qua những gian trưng bày ấn phẩm, trình diễn di sản như dân ca quan họ Bắc Ninh, trình diễn nghề làm tranh dân gian đông hồ và các hoạt động thư pháp trải nghiệm trưng bày các tua, tuyến điểm Bắc Ninh tại gian hàng, tôi mong muốn các công ty lữ hành của tỉnh Điện Biên và các công ty lữ hành đến với Lễ hội Hoa Ban có thể qua đó tìm hiểu, trải nghiệm du lịch văn hóa tâm linh lễ hội và làng nghề truyền thống về vùng đất Bắc Ninh".

le hoi hoa ban dien bien nam 2018 tung bung thu hut du khach hinh 2
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch của người dân địa phương.

Tối nay, chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Hoa Ban – tình ca Điện Biên” sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ với sự tham gia của gần 250 nam nữ diễn viên, nghệ nhân. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài khoảng 15 phút. Đây là điểm nhấn trong lễ hội, hứa hẹn sẽ một đêm nghệ thuật đầy cuốn hút, tạo nhiều ấn tượng đẹp cho người dân, du khách./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang