Khóa học về chiến lược phòng, chống tham nhũng của Singapore

14/08/2018 19:56

(kiemsat.vn)
Ngày 13/8/2018, Trung tâm Đào tạo Việt Nam – Singapore đã tổ chức khoá học về Chiến lược phòng, chống tham nhũng của Singapore đã được khai mạc tại 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội bằng tiếng Anh (không phiên dịch).

Dự khai giảng khoá học có đại diện của Đại sứ quán Singapore; ông Wong Choong Mann Cục trưởng Cục điều tra chống tham nhũng Singapore, là giảng viên của khoá học và Đại diện Trung tâm Đào tạo Việt Nam – Singapore. Khoá học gồm 32 thành viên là cán bộ các cơ quan có liên quan đến phòng, chống tham nhũng như: Ban Nội chính Trung ương, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Kiểm toán Nhà nước, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Viện Quản lý kinh tế Trung ương…

Khai giảng khoá học Chiến lược phòng, chống tham nhũng của Singapore.

Trong thời gian từ 13 đến 17/8/2018 các học viên sẽ được cung cấp tổng quan về chiến lược phòng chống tham nhũng của Singapore và các hoạt động được thực hiện để chống tham nhũng. Việc xử lý được sử dụng để duy trì sự phát triển một nền văn hóa của sự tương tác giữa cán bộ và công dân.

Ngày đầu tiên, ông Wong Choong Mann đã  giới thiệu những vấn đề cơ bản về phòng chống tham nhũng của Singapore như: Quốc hội, Chính phủ, cơ quan thi hành pháp luật, quy định của pháp luật về chống tham nhũng, kinh nghiệm kiểm soát tham nhũng. Các nội dung về hoạt động điều tra tội phạm tham nhũng, điều tra tội phạm về rửa tiền sẽ được ông trình bày vào 2 ngày tiếp theo.

Ông Wong Choong Mann Cục trưởng Cục điều tra chống tham nhũng Singapore giảng bài cho khoá học

Giáo sư Teo Chiee Khiang sẽ cung cấp cho khoá học về hoạt động của Kiểm toán Singapore trong phòng chống và kiểm soát tham nhũng vào ngày 16 và 17/8/2018.

Học viên của khóa học hứng thú trao đổi, hỏi thêm về những nội dung của các bài giảng, kinh nghiệm trong các hoạt động đấu tranh chống tham nhũng của Singapore, so sánh với thực tế ở Việt Nam. Bên cạnh cung cấp các nội dung về phòng chống tham nhũng của Singapore, các chuyên gia còn ra các bài tập tình huống để các học viên cùng trao đổi, thảo luận tìm hướng giải quyết, xử lý.

Giáo sư Teo Chee Khiang đang hướng dẫn học viên thảo luận về bài tập tình huống

Tại lễ bế giảng khóa học, đại diện Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam ông Hoàng Quang Khải Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, đại diện Trung tâm đào tạo Việt Nam - Sinhgapore bà Nguyễn Thị Hồng Doan đều đánh giá cao về khoa học.  Ông Hoàng Quang Khải cùng Giáo sư Teo Chee Khiang đã trao Chứng chỉ cho các thành viên tham gia khóa học.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các học viên của Viện kiểm sát nhân dân tối cao

Xem thêm>>>

Phòng, chống tham nhũng trong khu vực công vẫn phải là chủ đạo

Đấu tranh phòng chống tham nhũng đang là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang