Đấu tranh phòng chống tham nhũng đang là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta

03/05/2018 22:41

(kiemsat.vn)
Đó là khẳng định của đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 10, TP Hồ Chí Minh, ngày 03/5/2018, tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí thăm hỏi cử tri Quận 10

Theo đó, trả lời câu hỏi của cử tri Vũ Nga ngụ tại phường 5, Quận 10 về các nội dung liên quan đến công tác lập pháp tại kỳ họp lần này, trong đó, việc cho ý kiến đối với dự án Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), đồng chí Viện trưởng VKSNDTC một lần nữa nhắc lại tham nhũng đang là mối nguy của quốc gia. Đảng và Nhà nước ta xem đấu tranh phòng chống tham nhũng là yếu tố sống còn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ. Thực tế, chưa bao giờ công tác xử lý tội phạm tham nhũng diễn ra mạnh mẽ và nghiêm khắc như hiện nay, qua đó tạo được niềm tin trong đông đảo người dân trên cả nước. Vì vậy, việc xây dựng dự án luật Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) là bước thể chế hóa đường lối của Đảng, là công cụ hữu hiệu để đảm bảo cho quá trình đấu tranh phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả cao nhất.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Liên quan đến nỗi lo về bội chi ngân sách, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí đồng cảm với băn khoăn người dân Quận 10 khi tình trạng đầu tư công hiện đem lại hiệu quả chưa cao như mong đợi. Để khắc phục tình trạng này, tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 cam kết tăng cường lắng nghe ý kiến người dân, phản ánh đầy đủ những nguyện vọng, giải pháp đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra giám sát, giảm thiểu thất thoát để góp phần đảm bảo kinh tế tăng trưởng bền vững.

Cử tri quận 10 phát biểu ý kiến

Về băn khoăn của cử tri Võ Tá Phùng đối với đề án vị trí việc làm và cải tiến tổ chức bộ máy nhà nước, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, người đứng đầu ngành Kiểm sát nhân dân phân tích nhu cầu hoàn thiện đề án vị trí việc làm xuất phát từ bộ máy vận hành và yêu cầu công việc. Vì vậy, nhằm giải quyết triệt để bất cập, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta phải phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp bao gồm tinh giảm bộ máy, áp dụng CNTT, nâng cao hàm lượng chất xám… thì đề án vị trí việc làm mới thực sự đạt được hiệu quả cao nhất.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 10 cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 TP Hồ Chí Minh cần quan tâm phản ánh đến diễn đàn Quốc hội tới các vấn đề liên quan đến tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ trương hội nhập quốc tế cùng các hệ lụy đi kèm, nông nghiệp sạch và chính sách ưu đãi cho người nông dân hay các giải pháp để khai thác lợi thế khi TP Hồ Chí Minh đã được cho phép áp dụng chính sách phát triễn đặt thù… Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, đồng chí Lê Minh Trí cam kết sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của người dân Quận 10 nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang