HÔM NAY: Ngày đặc biệt của Việt Nam, của Bóng đá Việt Nam

27/01/2018 12:15

Từ 15 giờ chiều nay 27/1, trên SVĐ Olympic Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), ĐT U23 Việt Nam gặp ĐT U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á.

Tin tức, hình ảnh về trận chung kết của ĐT U23 Việt Nam tràn ngập trên báo chí, trên mạng xã hội. Mọi người dân Việt Nam hướng về trận đấu này với niềm tin các cầu thủ yêu quý của mình sẽ thi đấu một trận để đời.


Mặc dù thời tiết ở Thường Châu, nơi diễn ra trận chung kết U23 châu Á đang có tuyết rơi, trời rất lạnh. Nhưng các cổ động viên Việt Nam với cờ đỏ sao vàng, băng rôn đã đến thành phố này, sẵn sàng vào sân cổ vũ đội bóng yêu quý của mình.

Với rất nhiều cổ động viên từ trong nước đến sân cổ vũ, các cầu thủ Việt Nam thi đấu giống như trên sân nhà.

Cắt từ clip của VOV

Vào sáng nay (27/1), báo Thể thao văn hóa đưa tin/ảnh về mưa tuyết ở Thường Châu. SVĐ đã được phủ bạt để bảo vệ mặt cỏ.

Mọi việc vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Sân vận động được phủ bạt

Trước trận chung kết giải U23 châu Á 2018, Liên đoàn Bóng đá châu đã công bố trọng tài Ma Ning người Trung Quốc, là trọng tài bắt chính trận đấu này.

Sinh năm 1979 tại Liêu Ninh (Trung Quốc). Năm 2003, Ma Ning tốt nghiệp Học viện Thể thao Thẩm Dương. Sau đó làm thầy giáo dạy thể dục ở Học viện Công nghệ Vô Tích thuộc Giang Tô.

Theo Thể thao văn hóa, kể từ năm 2010, sự nghiệp Ma Ning thăng tiến vượt bậc. Ông trở thành trọng tài của AFC. Từ năm 2014, Ma Ning 3 năm liên tiếp lọt danh sách ứng viên cho danh hiệu Còi vàng. Năm 2017, ông cũng giành được danh hiệu cao quý này trong sự nghiệp.

Trọng tài Ma Ning, người bắt chính trận chung kết U23 châu Á. Nguồn: Thể thao văn hóa

Thời tiết ở Thường Châu hôm qua (26/1) khô ráo.Buổi chiều, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết.

Chiều 26/1, các cầu thủ luyện tập buối cuối cùng trước trận chung kết. Ảnh: VnExpress

Theo các phóng viên bám đội tuyển, tinh thần các cầu thủ khá thoải mái, không có biểu lộ phải chịu sức ép lớn. Ông Park Hang-seo cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ phải chuẩn bị cho trận đấu một cách thật điềm tĩnh, tập trung nhưng không căng thẳng.Về lực lượng, ngoài Văn Hậu không ra sân được do chấn thương, các cầu thủ toàn đội trong thể trạng tốt.

 

 

Đây là trận đấu lịch sử của cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

 

 

Để đến trận chung kết, cả hai đội đã qua hành trình gây ấn tượng  mạnh mẽ cho mọi người theo dõi giải đấu này.

Bắt đầu từ việc cả 2 đều thua trận ra quân (Việt Nam thua Hàn Quốc, Uzbekistan thua Qatar). Nhưng sau đó, cả Việt Nam và Uzbekistan “đã đi một mạch” đến trận chung kết.

Trong hành trang của mình, ĐT U23 Việt Nam đã “khiến cả châu Á kinh ngạc” khi loại được Iraq và Qatar trong 2 trận đấu được cho là hay nhất VCK này. Còn Uzbekistan cũng không hề kém cạnh khi loại được cả đương kim Vô địch, đương kim Á quân giải đấu (Nhật Bản, Hàn Quốc) với tỷ số rất đậm lần lượt là 4-0 và 4-1.

Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.com

Xin nói thêm một điều vô cùng thú vị do có “sự trùng hợp” chắc ít xảy ra ở giải đấu này trong tương lai. Đó là, vào đến bán kết, Việt Nam gặp rồi loại Qatar, đội bóng đã thắng Uzbekistan trận ra quân, trong khi đó, Uzbekitan gặp rồi loại Hàn Quốc, đội đã thắng Việt Nam trận ra quân.

Trong trận tranh HCĐ chiều qua, 26/1, Qatar thắng sát nút Hàn Quốc 1-0 và mang về xứ sở niềm an ủi.

Đội tuyển U23 Uzbekistan. Ảnh: AFC.com

Chiều nay, Việt Nam và Uzbekistan sẽ tranh chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá U23 châu Á, lứa tuổi nòng cốt của đội tuyển quốc gia.

Trận đấu được VTV2, VTV6 tường thuật trực tiếp.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang