Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin VKSNDTC kỷ niệm 15 năm ngày thành lập 

21/03/2018 17:22

(kiemsat.vn)
Ngày 21/3/2018, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin VKSND tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (21/3/2003 - 21/3/2018). Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã đến dự và chủ trì buổi Lễ.

Được thành lập ngày 21/3/2003 theo Quyết định số 06/2003/QĐ-VKSTC-TCCB của Viện trưởng VKSND tối cao, Cục Thống kê tội phạm VKSNDTC ra đời đánh dấu cho sự phát triển của một đơn vị nghiệp vụ mới, đồng thời hoàn thiện hơn về cơ cấu tổ chức của VKSND tối cao. Qua thực tiễn hoạt động và trước yêu cầu cải cách mạnh mẽ các cơ quan tư pháp, ngày 16/8/2012 theo đề nghị của Viện trưởng VKSND tối cao, Cục Thống kê tội phạm được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Quyết nghị đổi tên thành Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi lễ

Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Cục TKTP và CNTT VKSND tối cao thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo VKSND tối cao cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Cục Thống kê; Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Toà án nhân dân tối cao; Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phối hợp của các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát QSTƯ và VKSND các địa phương. 

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa chúc mừng Cục TKTP và CNTT nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập

Có thể nói, trong 15 năm hoạt động, Cục TKTP và CNTT đã có những bước phát triển đáng ghi nhận: Đối với lĩnh vực thống kê, đơn vị đã chủ động tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo VKSND tối cao trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch, đề án phát triển công tác thống kê, xây dựng và hoàn thiện chế độ báo cáo thống kê; tổ chức thu thập, tổng hợp đầy đủ, kịp thời các báo cáo thống kê hình sự, thống kê tội phạm, thống kê các chỉ tiêu thống kê quốc gia do ngành Kiểm sát nhân dân thực hiện.

Trong thời gian qua, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin cũng đã chủ động hướng dẫn cho các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương về nghiệp vụ thống kê và công nghệ thông tin, nhất là đối với biểu mẫu, chỉ tiêu và các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin mới được sửa đổi, bổ sung; kịp thời khắc phục sự cố máy chủ, đường truyền nhằm đảm bảo việc thống kê và truyền số liệu được đầy đủ, nhanh chóng, thông suốt. Trong đó, đặc biệt chú ý thực hiện tổng hợp và kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương. 

Đồng chí Trần Văn Trung, Cục trưởng Cục TKTP và CNTT phát biểu tại buổi lễ

Cùng với việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, Cục TKTP và CNTT đã chú trọng đổi mới tổ chức bộ máy và quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về lập trường chính trị, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về phẩm chất đạo đức. Với mục tiêu đó, trong 15 năm qua, đội ngũ cán bộ, công chức Cục TKTP và CNTT ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, luôn đoàn kết, kiên định, vững vàng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, trở thành niềm tự hào của mỗi cán bộ, công chức trong Cục nói riêng và trong ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

15 năm - một chặng đường lớn mạnh và phát triển để công chức làm công tác thống kê và công nghệ thông tin của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Cục TKTP và CNTT nói riêng tự tin và trưởng thành về nghiệp vụ thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin. Với những thành tích đã đạt được, 15 năm qua Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước và của Ngành, đặc biệt, ngày 15/3/2013 Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin VKSND tối cao vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã biểu dương những kết quả và thành tích mà Cục TKTP&CNTT đạt được trong 15 năm qua.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh: Trước yêu cầu mạnh mẽ của công cuộc cải cách tư pháp theo chủ trương của Đảng và Nhà nước đã và đang đặt ra cho các cơ quan Tư pháp nói chung và ngành KSND nói riêng những yêu cầu đòi hỏi cao hơn; vì vậy phải tạo sự chuyển biến, thay đổi về chất trong hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, nhằm không ngừng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đặc biệt với công tác thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước. 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC đề nghị thời gian tới Cục TKTP&CNTT tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nghiêm túc thực hiện và bám sát vào các Chỉ thị và kế hoạch công tác của ngành KSND đối với công tác TKTP và CNTT, đặc biệt thực hiện đúng tiến độ, có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của ngành Kiểm sát nhân dân và kế hoạch phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân giai đoạn 2017- 2021 định hướng đến năm 2025. 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng rằng, trong thời gian tới Cục TKTP&CNTT sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, tồn tại, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn Ngành.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang