Chủ tịch Hà Nội: Có thể dừng hoạt động karaoke đến hết 2016

07/11/2016 08:40

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đang cân nhắc ra chỉ thị tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke đến hết năm 2016 để rà soát điều kiện hoạt động của các cơ sở.

Phát biểu tại phiên họp ngày 7/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đã tham khảo ý kiến các luật sư và có thể quyết định tạm dừng hoạt động karaoke trên toàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp tập thể thành phố chiều 7/11. Ảnh: Võ Hải.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp tập thể thành phố chiều 7/11. Ảnh: Võ Hải.

 Theo Chủ tịch Hà Nội, tại kỳ họp thứ 2 của HĐND thành phố, nhiều đại biểu đã chất vấn công tác phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên vẫn xảy ra vụ cháy lớn làm 13 người chết.

“Tôi đang cân nhắc ra chỉ thị với tinh thần dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát các tiêu chí như: Diện tích phòng; ánh sáng; đường thoát hiểm; quản lý nội dung bài hát; tất cả biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ”, ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch thành phố cho hay đã “hỏi một số luật sư nếu quyết định dừng thì có trái luật không”, câu trả lời nhận được là “hoàn toàn có thể tạm dừng tất cả hoạt động karaoke để rà soát”.

Lãnh đạo Hà Nội đã nhận được đề nghị kiểm tra đèn led nhập từ Trung Quốc. Trong khi đèn led nhập từ Đức có thời gian sử dụng đến 75.000 giờ, đèn của Trung Quốc chỉ hơn 20.000 giờ, vì bộ phận tản nhiệt đèn led Trung Quốc rất kém. Đây có thể là nguyên nhân gây cháy.

Quán karaoke trên toàn thành phố có thể bị dừng hoạt động đến hết năm 2016. Ảnh: Ngọc Thành.
Quán karaoke trên toàn thành phố có thể bị dừng hoạt động đến hết năm 2016. Ảnh: Ngọc Thành.

 Trước đó, Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo, từ ngày 5/11 các cơ quan chức năng của thành phố tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường. Tất cả quận huyện phải kiểm tra, rà soát điều kiện, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy ở các công trình, nhất là khu chung cư, khu tập trung đông dân, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, kể cả nơi được cấp phép và báo cáo cụ thể phương án xử lý.

Ngày 1/11, quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông bốc cháy, lan ra 3 nhà lân cận. Sau hơn 6 tiếng, lửa được dập tắt nhưng 13 người tử vong. UBND quận Cầu Giấy sau đó tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke trên địa bàn để kiểm tra các yêu cầu đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Võ Hải/vnexpress

Chủ quán karaoke cháy khiến 13 người chết bị khởi tố

Sáng nay, Công an Hà Nội công bố đã khởi tố 3 bị can để điều tra trách nhiệm liên quan hỏa hoạn khiến 13 người chết, 4 ngôi nhà 8 tầng bị thiêu rụi.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang