CEO Facebook: 'Tôi thực sự xin lỗi'

22/03/2018 14:15

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai rồi", CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền trên CNN vừa diễn ra.

Từ cuối tuần trước, Facebook đã vướng vào scandal khi Cambridge Analytica – công ty liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ - Donald Trump được cho là tiếp cận thông tin về 50 triệu người dùng Facebook mà không ai biết. Họ được cho là đã giữ số dữ liệu này, dù Facebook trước đó yêu cầu xóa bỏ. Sự việc này đã khiến cả Facebook và Zuckerberg bị chỉ trích vì khả năng kiểm soát thông tin cá nhân của người dùng.

Zuckerberg đã lần đầu lên tiếng về scandal trong một bài đăng trên trang cá nhân hôm qua. Anh cho biết công ty đã mắc “sai lầm” và liệt kê chi tiết những chính sách sẽ được thay đổi để đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng.

Mark Zuckerberg trong buổi phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNN

Mark Zuckerberg trong buổi phỏng vấn với CNN. Ảnh: CNN

“Tôi ước chúng tôi đã thực hiện điều này sớm hơn”, anh cho biết trên CNN, “Đó có lẽ là sai lầm lớn nhất chúng tôi từng mắc phải”.

Zuckerberg cho biết anh hối hận vì đã tin lời Cambridge Analytica. “Đây rõ ràng là một sai lầm”, anh nói. Anh cũng cho biết Facebook sẽ thông báo với người dùng dữ liệu nào của họ đã bị Cambridge Analytica tiếp cận.

Anh cũng ước rằng Facebook có thể nói với người dùng sớm hơn. “Đây chắc chắn là một điều mà, khi nhìn lại, tôi thấy hối hận vì đã không làm. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai rồi”, anh nói.

Dù vậy, anh cho biết mình đã học được nhiều từ những sai lầm này và sẵn sàng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang