Bắt 2 thủ quỹ Ngân hàng Eximbank liên quan vụ gửi tiết kiệm 245 tỷ bị mất

26/03/2018 21:48

(kiemsat.vn)
Sáng 26/3, liên quan đến vụ gửi tiết kiệm 245 tỷ bị mất, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TP.HCM và bắt giữ 2 thủ quỹ của ngân hàng này để phục vụ công tác điều tra.

Tại đây, cơ quan công an đã đọc lệnh khám xét, yêu cầu tất cả những người có mặt trong phòng không được ra ngoài và đã thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng, hồ sơ liên quan... Sau đó, cơ quan công an đã bắt giữ 2 nhân viên ngân quỹ của Chi nhánh ngân hàng này.

Hai người trên bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an khởi tố để điều tra vì đã có hành vi giúp sức ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đã bỏ trốn) lừa đảo chiếm đoạt số tiền 245 tỷ.

2 cán bộ Ngân hàng được đưa ra xe công an (Ảnh: Vinh Quang/vov)

Trước đó, ông Lê Nguyễn Hưng bị cáo buộc đã chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng C.T.B rồi bỏ trốn. Lê Nguyễn Hưng đã dùng thủ đoạn để rút tiền ở sổ tiết kiệm của bà B từ năm 2014-2016. Tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại ngân hàng Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, bà B kiểm tra số dư sổ tiết kiệm đã phát hiện mất 245 tỷ đồng. 

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM; khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Vụ việc tiếp tục điều tra làm rõ.

T.H

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang