Báo Bảo vệ pháp luật đã có những chuyển biến bước đầu rõ nét

06/03/2018 20:19

Sáng ngày 6/3, tại Hà Nội, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cùng Đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có buổi làm việc với báo Bảo vệ pháp luật.

 
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh: Văn Tình) 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND; đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Bảo vệ pháp luật (BVPL) tại khu vực Hà Nội và sự tham gia, theo hình thức trực tuyến với 2 điểm cầu của cơ quan đại diện phía Nam, tại TP Hồ Chí Minh và cơ quan đại diện Miền Trung – Tây Nguyên tại TP Đà Nẵng.

Báo cáo tình hình kết quả công tác tháng 12 năm 2017 và 2 tháng đầu năm 2018 do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo BVPL cho thấy, trong 3 tháng qua, toàn đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện 2 mục tiêu lớn được Ban Biên tập đề ra. Một là, củng cố nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm trên báo in, báo điện tử theo đúng tôn chỉ, mục đích. Lấy chất lượng thông tin, tuyên truyền và uy tín của Báo là tiền đề để làm kinh tế báo theo quy định của pháp luật. Hai là, tăng cường đoàn kết, mở rộng dân chủ, siết chặt kỷ cương trong toàn báo, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và từng bước nâng cao thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn báo.

 
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng báo cáo tình hình kết quả công tác tháng 12 năm 2017 và 2 tháng đầu năm 2018 tại buổi làm việc

Trong công tác xuất bản, Báo đã tổ chức xuất bản các số báo in đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và số lượng. Trong đó, đã xuất bản các số báo đặc biệt Tết Dương lịch, số Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, xuất bản 25 số báo tuần và 03 số chuyên đề hàng tháng. Cùng với đó, Báo điện tử Bảo vệ pháp luật tiếp tục được đổi mới giao diện, cập nhật các thông tin thời sự, chính trị, kinh tế, pháp luật… thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Trong 3 tháng qua, Ban Biên tập đã quan tâm chỉ đạo, triển khai xây dựng hàng loạt quy chế để phục vụ hiệu quả công tác quản lý Tòa soạn và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí. Toàn đơn vị đã phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, kỷ cương từ Ban Biên tập xuống đơn vị cấp Phòng và toàn thể công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, siết chặt kỷ luật lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo cùng các phòng chức năng đã phát biểu ý kiến, bày tỏ sự vui mừng về sự quan tâm sâu sát, thiết thực của Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và một số đề xuất, kiến nghị. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu đánh giá về nhiều kết quả tích cực, đổi mới của báo Báo vệ pháp luật trong 3 tháng qua.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương những kết quả bước đầu mà Báo BVPL đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí khẳng định, cùng với việc đổi mới toàn diện trên các mặt công tác, có thể nói thời gian gần đây, nội dung các ấn phẩm của Báo BVPL đã phản ánh kịp thời, thường xuyên, sâu rộng về hoạt động của Lãnh đạo VKSND tối cao và VKSND các cấp. Từ đó góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của ngành KSND cũng như hình ảnh của người cán bộ, Kiểm sát viên trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp.

Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí chia sẻ những khó khăn, giải đáp nhiều vướng mắc và đồng tình với một số đề xuất, kiến nghị của báo BVPL. Để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong bối cảnh hiện nay, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí chỉ đạo: Báo BVPL cần phải tiếp tục đổi mới nhiều hơn nữa. Theo đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao, lãnh đạo đơn vị cần phải là người có bản lĩnh, có trí tuệ, có năng lực điều hành và dám chịu trách nhiệm trước các quyết định của mình. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo phải thận trọng, khách quan khi thực hiện nhiệm vụ, có kiến thức và hiểu biết về pháp luật, nhất là những đạo luật về tư pháp, Luật báo chí. Thông tin trên các ấn phẩm của Báo BVPL bảo đảm nhanh nhạy, kịp thời, hấp dẫn nhưng phải chính xác, khách quan.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao luôn quan tâm, tạo điều kiện và mong muốn Báo BVPL phát triển. Chính vì thế, cùng với việc chấp hành nghiêm túc phương châm mà ngành KSND đã đề ra đó là: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”, thời gian tới Báo BVPL cần tiếp tục đổi mới, kiện toàn công tác tổ chức cán bộ. Trong đó, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo Báo và lãnh đạo cấp phòng; đổi mới công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành, đồng thời tiếp tục đổi mới cả nội dung và hình thức các ấn phẩm của Báo. Bên cạnh đó, đơn vị cần nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện Quy chế phối hợp, cung cấp thông tin, tuyên truyền với VKSND các cấp trong việc thông tin về hoạt động của Ngành, từ đó khai thác những kết quả nổi bật, những điểm đột phá trong ngành KSND trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí mong muốn và tin tưởng, phát huy những kết quả tích cực ban đầu, cùng với khát khao đổi mới của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động, Báo BVPL sẽ vượt qua những khó khăn, nắm bắt những thuận lợi để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang