Bản tin Kiểm sát ngày 27/9

28/09/2018 08:31

(kiemsat.vn)
Nội dung của bản tin ngày hôm nay gồm tin hoạt động của VKSQS khu vực 43, VKSND các tỉnh Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Đắk Nông và VKSND cấp huyện tại Hà Tĩnh, Tiền Giang.

VKSND tỉnh Điện Biên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2018, VKSND tỉnh Điện Biên đã xây dựng Kế hoạch số 40 /KH-VKS-VP ngày 15/01/2018, trong đó có nội dung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành và nhân dân trên địa bàn.

Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2018, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với Cơ quan THAHS Công an tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn cho cán bộ 130 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh nắm vững Luật Thi hành án hình sự và các quy trình quản lý, giám sát, giáo dục đối với những người được Tòa án cho hưởng án treo và những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trở về địa phương chấp hành thời gian thử thách.

Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của VKSND và Cơ quan THAHS Công an tỉnh Điện Biên được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao; các cán bộ được tham dự tập huấn đều cảm nhận nội dung tập huấn là bổ ích và có hiệu quả thực tiễn cao.

Nguyễn Hữu Sơn

VKSND tỉnh Điện Biên

* VKSND tỉnh Cao Bằng giao ban công tác kiểm sát Quý III năm 2018

Vừa qua, VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát Quý III năm 2018. Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát Quý III/2018. Theo đó, 100% các quyết định truy tố đúng thời hạn, đúng tội; không xảy ra trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; kiểm sát 100% các trường hợp bị bắt, tạm giữ, tạm giam; chủ động kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính các thông báo thụ lý vụ án của Tòa án hai cấp, tham gia các phiên tòa, phiên họp đúng quy định; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp đối với các cơ quan tư pháp được duy trì thường xuyên;...

Toàn ngành Kiểm sát Cao Bằng đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 01 của Viện trưởng VKSND tối cao. Các chỉ tiêu công tác đều được thực hiện đúng tiến độ và có chất lượng: Trong kỳ, Lãnh đạo VKS hai cấp tham gia xét xử 35 vụ án hình sự sơ thẩm, ban hành 27 thông báo rút kinh nghiệm nghiệp vụ, ban hành các văn bản, công văn hướng dẫn chỉ đạo nghiệp vụ trong từng khâu công tác và thực hiện có hiệu quả, chất lượng trong công tác trả lời thỉnh thị đối với cấp huyện; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cơ quan đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực hiện kỷ cương, kỷ luật chặt chẽ trong đơn vị; thực hiện tốt công tác tham mưu đối với Cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tham gia đầy đủ các Hội nghị tập huấn trực tuyến do VKSND tối cao tổ chức, tổ chức 04 đợt tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ KSV hai cấp về kỹ năng nghiệp vụ đối với công tác giải quyết án hình sự.

Các đại biểu dự Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị đã tiến hành thảo luận về một số vướng mắc của đơn vị và đề ra những giải pháp để hoàn thành tốt, đạt và vượt mức các chỉ tiêu công tác trong trong Quý IV năm 2018.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long yêu cầu các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu công tác; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ đã đề ra, đặc biệt là những nội dung đột phá đã xác định; phối hợp với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang tiếp tục xây dựng Kế hoạch tổ chức các Hội nghị tập huấn hình sự, dân sự; duy trì nghiêm túc các quy định về kỷ luật công vụ, nội vụ và quản lý tài sản công; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch đã đề ra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu công tác trong những tháng cuối năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Văn phòng VKSND tỉnh cho đồng chí Đàm Thị Kim Thuyên và tổ chức quyên góp, ủng hộ cho cán bộ đang làm việc tại VKSND tỉnh có người thân mắc bệnh hiểm nghèo.

Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Văn phòng VKSND tỉnh Cao Bằng đối với đồng chí Đàm Thị Kim Thuyên

Các cán bộ VKSND tỉnh tham gia quyên góp, ủng hộ

   Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

* VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 

Vừa qua, VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2018 đến 13 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Tại Hội nghị, Văn phòng tổng hợp đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu công tác của 25 đơn vị trong 9 tháng đầu năm 2018; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách các khối nghiệp vụ đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Toàn cảnh hội nghị

Kết quả 9 tháng đầu năm 2018, VKSND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã bám sát Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của đơn vị năm 2018. Tại các đơn vị, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra như: Việc ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc ban hành kiến nghị các vi phạm của Toà án trong công tác giải quyết các vụ, việc dân sự; kiểm sát trực tiếp tạm giữ tạm giam, thi hành án hình sự; ban hành kháng nghị, kiến nghị vi phạm trong hoạt động thi hành án hình sự, thi hành án dân sự;… Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, một số chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp chưa bảo đảm về tiến độ; số lượng kháng nghị phúc thẩm trong lĩnh vực hình sự, dân sự chưa nhiều, nhất là công tác kháng nghị phúc thẩm của VKSND cấp huyện và chỉ tiêu phiên tòa rút kinh nghiệm còn thấp…

Phần thảo luận, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng có tổng số 21 ý kiến đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác những tháng cuối năm và chia sẻ những kinh nghiệm hay trong các khâu mà đơn vị mình đạt được.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị trong quý IV, các đơn vị cần tập trung rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa hoàn thành để tiếp tục triển khai thực hiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức và người lao động nhất là vai trò của người đứng đầu cơ quan đơn vị; duy trì mối quan hệ phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương… 

                                                                                    Đỗ Đức Thành

VKSND tỉnh Phú Thọ

* VKSND tỉnh Đắk Nông tổ chức Cuộc thi Kỹ năng viết Cáo trạng 

Thực hiện chủ trương của Ngành kiểm sát về công tác đào tạo, đào tạo lại và tự đào tạo nhằm không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác cho đội ngũ Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp, ngày 21/9 vừa qua, VKSND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Cuộc thi Kỹ năng viết Cáo trạng với sự tham gia của 39 thí sinh, là Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện, Phó Trưởng phòng VKSND tỉnh, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và Kiểm tra viên, Chuyên viên hai cấp ngành Kiểm sát.

Đồng chí Vũ Đăng Cáp, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Các thí sinh nghiêm túc làm bài

Đây là một cuộc thi nghiệp vụ bổ ích, thiết thực; là cơ hội để cán bộ, Kiểm sát viên trong Ngành tự học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực công tác để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung và kỹ năng viết Cáo trạng nói riêng. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá khả năng công tác thực tiễn của từng cán bộ, Kiểm sát viên và là cơ sở định hướng cho công tác bố trí, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian tới. Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố vào đầu tháng 10/2018, những bản Cáo trạng có chất lượng sẽ được nhân rộng, phổ biến trong toàn đơn vị.

     Nguyễn Thanh Bình

  VKSND tỉnh Đăk Nông

* VKSQS khu vực 43, Quân khu 4 kiểm sát trực tiếp Cơ quan điều tra hình sự

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, VKSQS khu vực 43 tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm của Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân khu 4 theo Quyết định 08/QĐ-VKS43 và Kế hoạch 09/KH-VKS43 của Viện trưởng VKSQS khu vực 43.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm trong năm 2018 trên địa bàn, các thành viên trong Đoàn đã tiến hành kiểm tra các hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

Đồng chí Thiếu tá Đoàn Nam Trung, Phó Viện trưởng đã thông qua kết luận sơ bộ, nêu lên những ưu điểm và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của Cơ quan điều tra. Về cơ bản, Cơ quan điều tra đã có đủ các loại sổ theo dõi và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng mẫu quy định. Mọi tin báo đều được phân loại, xác minh, lập hồ sơ vụ việc và giải quyết đúng thời hạn luật định. Tuy nhiên, việc tiếp nhận, giải quyết tin của Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân khu 4 vẫn còn một số tồn tại như: Việc lập hồ sơ cần đánh số bút lục theo thứ tự để tiện hơn trong quá trình kiểm tra, đối chiếu; tin báo không thuộc thẩm quyền, nhưng đã vào sổ tiếp nhận và thực hiện các hoạt động giải quyết tin báo, tố giác tội phạm thì kết quả giải quyết cần có văn bản thông báo cho Viện kiểm sát.

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, VKSQS khu vực 43 đã ban hành Kết luận kiến nghị đến Cơ quan điều tra hình sự khu vực 43, Quân khu 4 về việc tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

                                                                              Phạm Khắc Hoan

                                                                 VKSQS khu vực 43

* Hà Tĩnh:

VKSND huyện Nghi Xuân trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, VKSND huyện Nghi Xuân ban hành Quyết định số 536/QĐ-VKS về việc kiểm sát trực tiếp toàn diện tại Chi cục THADS huyện. Tham gia cùng đoàn kiểm sát trực tiếp có lãnh đạo UBMTTQ huyện. 

Sau 3 ngày (từ ngày 19/9 đến ngày 21/9) trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan đến công tác thi hành án dân sự, VKSND huyện Nghi Xuân nhận thấy: Nhìn chung năm 2018, Chi cục THADS huyện đã có nhiều biện pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đối với công tác thi hành án dân sự, cơ bản chấp hành đúng quy định của pháp luật, tỷ lệ thi hành đạt khá cao (đạt 94,8% số việc và 49,8% số tiền có điều kiện thi hành), chất lượng giải quyết ngày càng được nâng lên; việc mở các loại hồ sơ sổ sách và ghi chép đầy đủ, đúng quy định... Riêng đối với việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục THADS không có số liệu.

VKSND huyện Nghi Xuân trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS

Tuy nhiên, đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm qua kiểm tra như: Chậm xác minh lại theo định kỳ, không thông báo kết quả xác minh cho người được thi hành án (vi phạm khoản 2 điều 44 luật THADS); chậm nộp tiền vào quỹ thi hành án (vi phạm khoản 1 điều 16 Thông tư số 01/2016-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ Tư pháp); vi phạm trong bảo quản vật chứng, tài sản (vi phạm khoản 4 điều 12 Thông tư số 01/2016-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ Tư pháp)...

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã tiến hành tọa đàm, kết luận kiến nghị Chi cục thi hành án dân sự huyện Nghi Xuân chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại nêu trên.

Trần Ngọc An

VKSND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

VKSND huyện Can Lộc phối hợp TAND huyện tổ chức thành công phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm theo cụm

Sáng ngày 26/9, VKSND huyện Can Lộc phối hợp với Công an, Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm xét xử bị cáo Bùi Quốc Trung phạm tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015. 

Theo cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2018 đến ngày 02/6/2018, Bùi Quốc Trung sinh năm 1990 (trú quán tại thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đi đến địa bàn 2 xã Tùng Lộc và Thuần Thiện ở huyện Can Lộc đột nhập nhà dân lấy trộm 02 chiếc ti vi với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt là 10.500.000 đồng đem bán lấy tiền sử dụng ma túy và tiêu xài hết.

Bị cáo Bùi Quốc Trung phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, do trước đó bị cáo có 03 tiền án đều về các tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên bị VKSND huyện Can Lộc truy tố theo điểm g khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Quốc Trung 38 tháng tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, cơ quan Viện kiểm sát các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà cùng đại diện lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh; lãnh đạo, thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm đánh giá công tác THQCT, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên và việc xét xử của Hội đồng xét xử. Các đồng chí tham dự phiên tòa thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, thiếu sót, đa số các ý kiến góp ý đều đánh giá Kiểm sát viên, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa đã có sự chuẩn bị, nghiên cứu kĩ hồ sơ vụ án, bình tĩnh, tự tin xử lý các tình huống...

                                                        Quốc Tài – Phương Anh

VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Gia Lai: VKSND thị xã An Khê chủ trì ký kết 04 Quy chế phối hợp công tác

Vừa qua, VKSND thị xã An Khê đã chủ trì, phối hợp với  liên ngành Công an, Tòa án, Đội Quản lý thị trường số 02, Thanh tra, Chi cục Thuế, Hạt Kiểm lâm thị xã tổ chức Lễ ký kết 04 Quy chế phối hợp công tác gồm: Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Quy chế phối hợp tổ chức phiên toà xét xử vụ án hình sự theo tinh thần cải cách tư pháp; Quy chế phối hợp giải quyết các vụ án hình sự; Quy chế phối hợp trong công tác thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Các đồng chí Lãnh đạo liên ngành ký Quy chế phối hợp giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Việc xây dựng, ký kết và ban hành 04 Quy chế phối hợp nêu trên là cụ thể hóa nội dung các quy định mới các đạo luật về tư pháp và yêu cầu cải cách tư pháp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo mọi hành vi phạm tội phải được kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Nguyễn Tiến Hùng

VKSND thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai

* Bình Định: VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp mở phiên tòa rút kinh nghiệm 

Ngày 26/9, VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp với TAND huyện mở phiên tòa rút kinh nghiệm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vinh (SN 1976, ở Xuân Yên Tây, Bình Hiệp, Bình Sơn, Quảng Ngãi) 12 tháng tù giam về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Khoản 2 Điều 260 BLHS năm 2015. Ngoài ra, bị cáo Vinh còn bồi thường cho gia đình bị hại 50 triệu đồng.

Theo cáo trạng: Sau khi nhậu xong, Nguyễn Văn Vinh không có giấy phép lái xe hạng A1 nhưng điều khiển xe mô tô BKS 76C1- 079.10 chở anh Huỳnh Văn Nhặn về nhà. Trên đường đi, do hai xe ô tô chạy ngược chiều lấn nhau, ép xe mô tô của Vinh va vào cột tiêu bên phải đường làm anh Nhặn bị thương nặng và đã chết sau đó. 

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Phù Mỹ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá, nhận xét chỉ ra những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Các ý kiến tham gia góp ý được Kiểm sát viên nghiêm túc tiếp thu rút kinh nghiệm, đồng thời đây cũng là bài học kinh nghiệm chung cho tập thể Kiểm sát viên trong đơn vị.

 Thanh Nghị

VKSND huyện Phù Mỹ, Bình Định

* Phú Yên: VKSND huyện Đông Hòa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối tượng “ngáo đá” dùng cây đánh bà ngoại

Mới đây, VKSND huyện Đông Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Văn Nhánh (sinh 1989, trú thôn Phước Lộc, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) về Tội cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2 Điều 134 BLHS. 

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 01h40' ngày 04/9, Ngô Văn Nhánh có biểu hiện “ngáo đá” sau khi dùng chất ma túy nên đã cầm gậy đến phòng ngủ của bà ngoại là Võ Thị Xu (sinh 1932, ở cùng nhà với Nhánh) đánh liên tiếp nhiều cái trúng trán, mặt, tay của bà Xu. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Phú Yên kết luận: Thương tích của bà Võ Thị Xu là 14% do vật tày và vật có cạnh tác động gây nên.

Công an huyện Đông Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Nhánh về tội cố ý gây thương tích để điều tra làm rõ.

Dương Đức

VKSND huyện Đông Hòa

* Tiền Giang: 

VKSND huyện Tân Phú Đông xét xử bị cáo về 03 tội danh

Ngày 24/9 vừa qua, VKSND huyệnTân Phú Đông phối hợp với TAND tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm rút kinh nghiệm đối với bị cáo Trần Văn Dũng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Tội trộm cắp tài sản và Tội trốn khỏi nơi giam giữ theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 175; điểm c khoản 2 Điều 173 và khoản 1 Điều 386 BLHS 2015.

Theo cáo trạng: Khoảng 9 giờ ngày 05/3/2018, Trần Văn Dũng (sinh 1971, ngụ ấp Giồng Keo, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông) chở chị Võ Thị Bạch Trúc (sinh 1980 ngụ ấp Bà Tiên 1, xã Phú Đông) đi mua đồ dùng cá nhân cho chị Trúc. Phát hiện  thấy ví tiền trong cốp xe của chị Trúc có 2.500.000 đồng, Dũng đã lấy toàn bộ số tiền trên sau đó mượn xe chị Trúc đến khu vực thuộc xã Phước Trung để đá gà và thua hết tiền. Dũng điều khiển xe đến tiệm để cầm đồ với số tiền 4.000.000 đồng.

Trong quá trình bị tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện, Dũng có biểu hiện bị bệnh tiêu chảy cấp nên Nhà tạm giữ Công an huyện đã ra quyết định trích xuất Dũng đến Trung tâm y tế huyện tân Phú Đông để điều trị. Khoảng 4 giờ sáng ngày 11/3/2018, lợi dụng lỗ thông gió trong nhà vệ sinh, Dũng đã bỏ trốn. Đến 17h30' cùng ngày Dũng bị bắt giữ.

Kết quả, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Dũng 01 năm tù về tội trộm cắp tài sản, 01 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ, 03 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt là 05 năm năm tù giam.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Tân Phú Đông đã tổ chức họp đơn vị để rút kinh nghiệm.              

                       

Chi đoàn VKSND huyện Tân Phú Đông hoàn thành xuất sắc chiến dịch Tình nguyện hè năm 2018

Ngày 26/9, Chi đoàn VKSND huyện Tân Phú Đông tham dự Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2018 do Huyện đoàn Tân Phú Đông tổ chức và vinh dự là một trong các cơ sở Đoàn được tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch năm 2018.

Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2018 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 31/8 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án huyện đã tích cực hưởng ứng, tham gia, tổ chức các hoạt động: Chủ trì xây dựng Kế hoạch, vận động Chi đoàn bạn tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Thạnh; tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia xã Phú Thạnh; trồng hoa xung quanh khu vực nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Phú Thạnh; tổ chức Về nguồn tại khu di tích Dinh Cô, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phối hợp với tổ chức tặng 07 phần quà cho các em thiếu nhi là con của CBCC 03 đơn vị nhân ngày “Quốc tế thiếu nhi 01/6”;... Chủ trì, vận động và phối hợp tổ chức với xã đoàn Tân Thạnh thực hiện “Tuần lễ Biển - Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới”;  chủ trì, vận động và phối hợp tổ chức với xã đoàn Tân Thạnh ra quân thực hiện Công  trình xây dựng Nông thôn mới năm 2018; tham gia bài viết thi về Đồn Biên phòng;...

Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2018 đã giúp cho Đoàn viên, thanh niên có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm trong công tác xã hội, góp phần cho cán bộ, Đoàn viên, thanh niên Viện kiểm sát gần gũi, đoàn kết với nhau, xung kích vì cộng động.

Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

                                                         

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang