Bản tin Kiểm sát ngày 26/7

27/07/2017 01:15

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung chính sau đây: Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thao; VKSND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ; VKSND tỉnh Lai Châu thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ; và một số tin hoạt động khác.

* Cao Bằng: Công đoàn VKSND tỉnh tổ chức Hội thao

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành KSND, vừa qua (23/7), Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội thao toàn ngành Kiểm sát Cao Bằng.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng; đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Phó Viện trưởng VKSND, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng, Trưởng Ban tổ chức giải cùng các đồng chí Nguyễn Văn Thuần, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Ngọc Văn Phán, Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng; đồng chí Lưu Thu Giang – Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng và các đồng chí đại biểu Công đoàn ngành Tòa án, Tư pháp, Cục thi hành án tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo VKSND các đơn vị tham gia thi đấu; các nhà tài trợ và các vận động viên đến từ 14 đơn vị tham gia thi đấu.

Giải thể thao năm nay có 14 đoàn đại diện cho cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Cao Bằng tham gia thi đấu gồm các môn: Cầu lông, Cờ tướng, Bóng chuyền hơi và Kéo co. Với các nội dung: Đội nam, Đội nam nữ môn bóng chuyền hơi; Đôi nam, đôi nam nữ môn cầu lông và 10 đội tham gia kéo co là sự kết hợp giữa VKSND các huyện và các Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Cao Bằng tặng Cờ lưu niệm 

Đại diện Tổ trọng tài tuyên thệ

Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên đến từ các đơn vị trong Ngành đã tham gia tranh tài. Sau hơn một ngày thi đấu sôi nổi, Hội thao chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Ngành KSND do VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn thuộc về VKSND huyện Bảo Lâm, giải Nhì thuộc về VKSND huyện Hòa An, giải phong cách thuộc về VKSND thành phố.

Các vận động viên tham gia thi đấu môn bóng chuyền hơi

Thi đấu môn cầu lông giữa đơn vị VKSND huyệnThạch An và VKSND tỉnh

Thi đấu môn cờ tướng 

Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao giải, đồng chí Đàm Nghĩa Quân đã biểu dương tinh thần thi đấu của các vận động viên; các trận thi đấu diễn ra sôi nổi cùng với tinh thần làm việc có trách nhiệm, khách quan, công bằng của các trọng tài, đặc biệt là sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên.

Nhân dịp này, đồng chí Đàm Nghĩa Quân cũng đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh; các cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát Cao Bằng, các nhà tài trợ đã quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp hiệu quả và hỗ trợ để hội thao ngành Kiểm sát Cao Bằng thành công tốt đẹp.

 Một số hình ảnh trong Lễ bế mạc và trao giải:

Thúy Loan

* VKSND tỉnh Bắc Kạn tổ chức giải bóng chuyền hơi chào mừng Kỷ niệm ngày thành lập ngành

Để tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường giao lưu, đoàn kết trong cán bộ, công chức và người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Bắc Kạn, trong 02 ngày 24, 25/7, VKSND tỉnh Bắc Kạn tổ chức giải bóng chuyền hơi nhân dịp Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành.

Đồng chí Bàn Văn Thạch – Viện trưởng VKS tỉnh trao giải nhất

Đồng chí Hoàng Văn Tuân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhì

Hai đội đồng giải ba

Tham dự giải có 11 đội bóng với gần 90 vận động viên là các cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động công tác tại VKSND hai cấp tỉnh Bắc Kạn. Nhiều trận đấu hay diễn ra trong tiếng cổ vũ, reo hò của các khán giả – đồng nghiệp.

Qua hai ngày thi đấu, trên tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết giải bóng chuyền hơi đã thành công tốt đẹp, giải nhất đã thuộc về đội bóng của VKSND huyện Pác Nặm, đơn vị nằm trên địa bàn khó khăn nhất của tỉnh Bắc Kạn, giải nhì được trao cho đội bóng của VKSND huyện Ba Bể và đồng giải ba được trao cho đội bóng của VKSND huyện Ngân Sơn và đội của Văn phòng tổng hợp, phòng Khiếu tố, phòng Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin – VKSND tỉnh. Giải đấu cũng là dịp để các cán bộ, công chức công tác trong ngành Kiểm sát tỉnh Bắc Kạn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và ôn lại lịch sử, truyền thống 57 năm của ngành để cùng thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành ở địa phương.

Nông Diệu – Nông Thượng

* Lai Châu:

VKSND tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu đại diện tập thể lãnh đạo VKS tỉnh và các tổ chức đoàn thể đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà Lò Thị Lơ trú tại xã San Thàng, thành phố Lai Châu là vợ liệt sỹ mà đơn vị nhận phụng dưỡng.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thay mặt đoàn

gửi lời hỏi thăm sức khỏe và  tặng quà cho bà Lò Thị Lơ

Các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh mất mát, công lao to lớn của chồng bà đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cũng tại buổi thăm hỏi, các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn cũng đã nhiệt tình tham gia lao động, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà của bà.

Việc thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Lò Thị Lơ là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Lãnh đạo, cán bộ VKSND tỉnh Lai Châu, qua đó nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng đạo đức lý tưởng cách mạng, rèn luyện lối sống đẹp cho cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Lai Châu.

Bích Hạnh

   VKS tỉnh Lai Châu

Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách
Hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ ngày 26/7 Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà đối với 02 gia đình chính sách, người có công cách mạng tại bản Nà Bảo xã Thân thuộc huyện Tân Uyên nhằm bồi đắp lý tưởng, nâng cao nhận thức và giáo dục truyền thống yêu nước cho các đoàn viên trong Chi đoàn.

                         Đại diện Chi đoàn tặng quà cho gia đình

Chi đoàn đã tới nhà thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, tặng quà cho 02 gia đình chính sách, người có công cách mạng (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng). Tuy mỗi phần quà có giá trị không lớn nhưng thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn của mỗi đoàn viên, thanh niên VKSND. Tại 02 gia đình, đại diện Chi đoàn đã bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các gia đình chính sách, người có công cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Sau khi tiến hành thăm hỏi gia đình các đồng chí trong chi đoàn đã lao động dọn dẹp vệ sinh cho gia đình.

                   Các đồng chí đoàn viên lao động dọn dẹp vệ sinh giúp đỡ gia đình

Đây là một việc làm thiết thực, là dịp để mỗi đoàn viên của Chi đoàn thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân các thế hệ đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc; đồng thời khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang, chung tay chăm sóc các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Hoàng Giang

VKSND huyện Tân Uyên

* Điện Biên: Chi đoàn VKSND huyện Mường Ảng tổ chức hoạt tri ân nhân ngày Thương binh, liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mới đây (24/7), Chi đoàn VKSND huyện Mường Ảng tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình thương binh Tạ Văn Chiến, bị nhiễm chất độc hóa học.

Chi đoàn VKSND huyện Mường Ảng thăm, tặng quà gia đình thương binh Tạ Văn Chiến

Tiếp nối các hoạt động tri ân, ngày 25/7 các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn đã dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện do Huyện đoàn Mường Ảng tổ chức nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hi sinh vô giá của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc và tham gia dọn dẹp, vệ sinh cho các gia đình các thương binh.

Thông qua các hoạt động này cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên chi đoàn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động của Chi đoàn VKSND huyện Mường Ảng cũng góp phần tô thắm thêm truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc.

 Phạm Duy Thanh

VKSND huyện Mường Ảng

* Hòa Bình: VKSND tỉnh tổ chức giải thể thao chào mừng ngày thành lập Ngành

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, trong 2 ngày (24,25/7) VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Giải thể thao truyền thống ngành KSND tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ IX. Với 3 môn thể thao bao gồm: Cầu lông, bóng bàn và kéo co; Giải đã thu hút được 112 vận động viên đến từ các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Hòa Bình; 02 đồng chí nguyên là Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã nghỉ hưu và cán bộ Phòng PC44 – Công an tỉnh Hòa Bình tham gia.

Các vận động viên tham dự Giải

Phát biểu khai mạc Giải, đồng chí Hồ Đức Anh ,Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Đây là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trong ngành Kiểm sát Hòa Bình, đồng thời tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị.

Đồng chí Hồ Đức Anh – Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc

Sau hai ngày thi đấu tích cực, Ban tổ chức đã trao tổng số 32 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 08 nội dung thi đấu các loại. Kết thúc Giải thể thao truyền thống ngành Kiểm sát Hòa Bình mở rộng, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, qua đó tạo không khí phấn khởi, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh của Giải:

                                                                                                                                                    Thảo Hiền

* Bình Định:

VKSND tỉnh phối hợp tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

Sáng nay (26/7), VKSND tỉnh phối hợp với các cơ quan Nội chính tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh (là con liệt sĩ) tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Ngôi nhà có diện tích hơn 65 m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 60 triệu đồng, trong đó có nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của cán bộ, Kiểm sát viên ngành KSND Bình Định.

Đồng chí Trần Văn Sang – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, cùng Lãnh đạo các Cơ quan

trong Khối Nội chính tỉnh Bình Định bàn giao nhà tình nghiã cho gia đình liệt sĩ.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Bình Định cũng như của các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.  Đặc biệt, đây là công trình được khánh thành và trao tặng đúng vào dịp toàn ngành KSND Việt Nam sôi nổi các hoạt động Kỷ niệm 57 năm thành lập.

Hoàng Hải

VKSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Mới đây (25/7), VKSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với UBND xã Vĩnh Hảo đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại Nhà rông thôn Tà Điệk, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Tham dự buổi tuyên truyền, có đại diện chính quyền địa phương xã Vĩnh Hảo cùng đông đảo bà con trong thôn.

Hình ảnh buổi tuyên truyền pháp luật

Thôn Tà Điệk là một thôn nghèo thuộc xã Vĩnh Hảo, dân cư đa số là người dân tộc thiểu số, ít có điều kiện tiếp cận các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo,… nên nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế. Do đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là việc làm hết sức cần thiết để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên của VKS đã thông tin, tuyên truyền với bà con nhân dân về một số hành vi vi phạm và phạm tội mang tính phổ biến thường xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh trong thời gian qua như: hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, đánh bạc, trộm cắp tài sản… và đưa ra các nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa tội phạm trong thời gian tới; truyền đạt các quy định pháp luật gắn liền trực tiếp với cuộc sống của bà con nhân dân như: Luật giao thông đường bộ, Luật bảo vệ phát triển rừng, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình… đặc biệt, buổi tuyên truyền cũng là dịp để bà con nhân dân thôn Tà Điệk hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của ngành kiểm sát thông qua việc phổ biến Luật tổ chức VKSND năm 2014.

Do có sự chuẩn bị tốt về nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng như nắm bắt được đời sống văn hóa, đặc điểm tâm lý của đối tượng được tuyên truyền là đồng bào dân tộc thiểu số, các báo cáo viên đã chọn cách diễn đạt gần gũi, ngắn gọn, dễ hiểu nên người dân trong thôn đã chăm chú lắng nghe và đồng tình.

Kết hợp với buổi tuyên truyền pháp luật, nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ, chiều cùng ngày VKS đến thăm và tặng 02 phần quà cho 02 gia đình thương binh, liệt sỹ ở thôn Tà Điệk, qua đó phát huy được truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

                                                          Đỗ Lâm

VKSND huyện Vĩnh Thạnh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang