Bản tin Kiểm sát ngày 19/9

19/09/2018 21:00

(kiemsat.vn)
Giải thể thao Khối Nội chính tại VKSND các tỉnh Vĩnh Phúc, Nghệ An và các phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm của VKSND thành phố Sóc Trăng là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức Hội thao Khối thi đua Nội chính năm 2018

Ngày 14/9 vừa qua, tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Hội thao Khối thi đua Nội chính năm 2018 do VKSND tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị trưởng Khối chủ trì phối hợp với 07 đơn vị trong Khối tổ chức. Tới dự có đồng chí Phí Lâm Hùng, Phó Ban thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Lê Tất Hiếu, Tỉnh uỷ viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị: Công an, Sở tư pháp, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, Toà án, Cục thi hành án dân sự; Thanh tra tỉnh đến dự và cổ vũ.

Hội thao đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trung thực cùng sự tham gia  của hơn 70 vận động viên thi đấu 2 môn: Cầu lông và Bóng bàn.

Sau một buổi chiều thi đấu quyết liệt, sôi nổi, tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết và trung thực, Hội thao khối Nội chính đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên thi đấu suất sắc ở từng nội dung của các môn thi đấu.

Hội thao Khối được tổ chức hàng năm với phương châm “giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe”. Đây là dịp để công chức và người lao động trong Khối giao lưu, tăng cường đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Một số  hình ảnh tại Lễ trao giải

     Anh Tuấn

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc


* VKSND tỉnh Nghệ An vô địch giải bóng đá truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh   

Tại giải thể thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954 - 22/9/2018), VKSND tỉnh Nghệ An tham gia môn bóng đá cùng với 20 đội tuyển khác thuộc các Sở, Ban, Ngành, Cơ quan cấp tỉnh trực thuộc Đảng bộ Khối. Sau hơn 10 ngày thi đấu, với ý chí quyết tâm, nỗ lực, tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật và đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, đội bóng đá VKSND tỉnh đã dành được thành tích vẻ vang, đáng tự hào.

Sau khi vượt qua vòng bảng, đội tuyển bóng đá VKSND tỉnh đã lần lượt vượt qua các đối thủ rất mạnh, đều là những ứng cử viên cho ngôi vô địch một cách thuyết phục. Vòng 1/16 thắng đội tuyển Sở Khoa học và Công nghệ với tỉ số 2-1; Vòng Tứ kết thắng đội thuyển Tỉnh ủy với tỉ số 2-1; Vòng Bán kết thắng Liên quân Tòa án tỉnh - Báo Nghệ An với tỉ số 5-3 (luân lưu) và tại trận Chung kết chiều ngày 16/9, VKSND tỉnh đã chiến thắng Liên quân Sở Tư pháp - Cục THADS tỉnh với tỉ số 2-1, giành Cúp vô địch. Đồng thời, đội trưởng Lương Đình Nam đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Giải".                     

Đồng chí Hoàng Văn Nhiên, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban tổ chức Giải trao Cúp vô địch, Cờ và phần thưởng cho đội tuyển VKSND tỉnh

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối trao danh hiệu "Cầu thủ suất sắc nhất Giải".

Đây là giải thể thao truyền thống được tổ chức thường niên chào mừng ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cũng như vun đắp mối đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị và đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối.

Một số hình ảnh đẹp tại Giải đấu

Nguyễn Thị Hải

VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND thành phố Sóc Trăng tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm

Nhằm tiếp tục nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm cho đội ngũ Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật, trong các ngày 11,12,13 tháng 9, VKSND thành phố Sóc Trăng đã phối hợp với TAND tổ chức 03 phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự về: Tranh chấp Hợp đồng bảo hiểm tài sản; Tranh chấp hợp đồng đấu thầu; Tranh chấp Hợp đồng mua bán hàng hóa.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo Phòng 9 và Phòng 10, VKSND tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí là Lãnh đạo và Kiểm sát viên làm công tác giải quyết án dân sự VKSND các huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị và Kế Sách.

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án và kiểm sát việc tuân theo pháp luật của TAND thành phố Sóc Trăng trong quá trình giải quyết các vụ án, đại diện VKSND thành phố nhận thấy: Từ khi thụ lý vụ án đến khi xét xử tại phiên tòa Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng đã thực hiện đúng, đầy đủ quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự trong quá trình giải quyết vụ án, đồng thời các Kiểm sát viên tham gia phiên tòa cũng đã đưa ra quan điểm về việc giải quyết vụ án. Các phiên tòa được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh, khách quan và quyền tranh tụng của các đương sự. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử chấp nhận quan điểm đề nghị của Viện kiểm sát về việc giải quyết vụ án.

Phiên họp rút kinh nghiệm

Sau phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm do đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố chủ trì. Qua đó cho thấy: Công tác phối hợp chọn phiên tòa rút kinh nghiệm của đơn vị thực hiện tốt, lựa chọn được vụ án đáp ứng các tiêu chí theo hướng dẫn của ngành. Các Kiểm sát viên tham gia phiên tòa cũng thể hiện tốt việc ứng xử tại phiên tòa, có thực hiện việc lập hồ sơ kiểm sát đầy đủ, có chuẩn bị đề cương hỏi và tham gia hỏi một số vấn đề nhằm làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án, có dự thảo và cập nhật diễn biến tại phiên tòa vào bài phát biểu theo đúng quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 364/QĐ-VKSTC ngày 02/10/2017 của VKSND tối cao.

                                                     Nguyễn Thị Gíp

VKSND tp Sóc Trăng

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 18/9

Bản tin Kiểm sát ngày 14/9

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang