Bản tin Kiểm sát ngày 14/8

15/08/2018 07:49

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin mới nhận từ VKSND các tỉnh Sơn La, Thái Nguyên và VKSND tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

* Vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định và làm thủ tục trả tự do cho 02 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, đợt 02/9/2018. Đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên tham dự buổi lễ.

02 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này đều là những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Điều 66 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 như phạm tội lần đầu, ý thức cải tạo tốt, có nhiều tiến bộ, đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung như án phí, tiền phạt…

Đồng chí Hoàng Thị Hào, Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tỉnh Thái Nguyên trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân

Sau khi buổi lễ kết thúc, Trại tạm giam đã thực hiện những thủ tục cần thiết để trả lại tự do cho 02 phạm nhân ngay trong sáng ngày 12/8/2018.

Hoàng Thị Diệu Ngọc

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* Trong hai ngày 11 và 12/8, Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La tham gia Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Sơn La tổ chức. Cùng tham gia có đông đảo các đoàn viên thanh niên đến từ 16 chi đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Sơn La.

Chiến dịch với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” tập trung thực hiện những hoạt động ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã thông qua các hoạt động tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 100 lượt bà con nhân dân; tuyên truyền pháp luật; hướng dẫn kỹ thuật bảo quản nông sản; trồng cây phân tán trên địa bàn xã; thăm và tặng quà gia đình chính sách, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 Đoàn viên tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Chi đoàn VKSND tỉnh Sơn La đã tuyên truyền đến bà con nhân dân xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã vấn đề Tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; tác hại của tệ nạn ma túy… Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề nóng tại khu vực huyện Sông Mã và của xã, góp phần làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn xã, giảm nguy cơ trẻ em sinh ra bị suy dinh dưỡng, mắc bệnh hiểm nghèo, tử vong, từng bước cải thiện chất lượng dân số; hạn chế tối đa các tệ nạn xã hội như ma túy, trộm cắp… phát sinh từ hậu quả của việc tảo hôn và kết hôn cận huyết thống gây ra, từng bước đưa xã Chiềng Sơn vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng thành công nông thôn mới.

Đoàn viên VKSND tỉnh Sơn La tuyên truyền về Tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; tác hại của tệ nạn ma túy…

Phạm Hiền

VKSND tỉnh Sơn La

* Vừa qua, Công đoàn cơ sở VKSND tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tham gia tiết mục biểu diễn thời trang công sở do Liên đoàn lao động thành phố Mỹ Tho phối hợp cùng Trung tâm văn hóa thành phố tổ chức.

Điểm đặc biệt trong hội thi năm nay, ngoài trang phục áo dài truyền thống; Công đoàn cơ sở VKSND thành phố Mỹ Tho đã giới thiệu hình ảnh các loại trang phục của ngành KSND đến với các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố Mỹ Tho; đã nhận được sự đánh giá rất cao của Ban giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình của quý khán giả.

Qua 04 ngày tham gia hội thi, với sự quan tâm của Ban lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn cơ sở; sự chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc; sự cổ vũ nhiệt tình của các công đoàn viên; Công đoàn cơ sở VKSND tp Mỹ Tho đã xuất sắc đạt giải III.

Một số hình ảnh tại hội thi

Quốc Trung

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 13/8

Bản tin Kiểm sát ngày 10/8

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang