Bản tin Kiểm sát ngày 10/8

11/08/2018 10:08

(kiemsat.vn)
Những hoạt động của VKSND tỉnh Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Nam, Gia Lai, Tiền Giang là những nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-VKSTC ngày 07/4/2018 của VKSND tối cao về việc kiểm tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, phá sản và các việc khác theo quy định của pháp luật; công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, hôm nay, Đoàn kiểm tra của VKSND tối cao do đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ 12 làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại VKSND tỉnh Tiền Giang.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Kim Sáu thông báo quyết định, kế hoạch kiểm tra, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Ánh đã trình bày báo cáo công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, phá sản và các việc khác theo quy định của pháp luật; công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Đoàn kiểm tra làm việc trong buổi triển khai Quyết định kiểm tra tại Viện sát nhân dân tỉnh Tiền Giang

Nhìn chung, đến 30/6/2018 các chỉ tiêu công tác trên cơ bản đạt, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Số lượng, chất lượng kháng nghị được đảm bảo, không để đơn thuộc thẩm quyền quá hạn luật định. Qua kiểm sát phát hiện nhiều vi phạm ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục.

Sau khi thông qua báo cáo, Đoàn kiểm tra trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, tài liệu của phòng nghiệp vụ và 01 đơn vị VKSND cấp huyện. Đoàn kiểm tra dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/8/2018.

                                                                            Lê Thị Thu Hà

VKSND tỉnh Tiền Giang

* Căn cứ Quy chế số 01/QCPH-VKS ngày 18/10/2017 về phối hợp trong việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, các buổi hội thảo, tập huấn, tọa đàm, các hoạt động thể thao, văn hóa giữa VKSND 4 tỉnh, thành phố Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương, ngày 08/8, VKSND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và thành phố Hải Phòng tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hành chính trực tuyến tới 4 điểm cầu VKSND cấp tỉnh và 45 điểm cầu VKSND cấp quận, huyện.

Phiên tòa xét xử vụ án hành chính sơ thẩm “Khiếu kiện quyết định hành chính” giữa người khởi kiện: Ông Nguyễn Văn Có (sinh năm 1978), trú tại thôn Mậu, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, người bị kiện: Chủ tịch UBND huyện Sơn Động và UBND huyện Sơn Động.

Điểm cầu trực tuyến tại Bắc Giang

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh Bắc Giang đã chủ trì họp rút kinh nghiệm. Nhiều ý kiến góp ý của VKSND Bắc Ninh, Hải Dương và Hải Phòng đã ghi nhận những ưu điểm và sự cố gắng của đơn vị tổ chức, của Kiểm sát viên trong việc lựa chọn vụ án để tổ chức rút kinh nghiệm; Kiểm sát viên đã có sự chuẩn bị tốt về tài liệu và báo cáo nội dung vụ án đầy đủ, lập luận và đề nghị đường lối giải quyết phù hợp và được HĐXX chấp nhận; vụ án có liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng, quản lý, tranh chấp đất đai ở địa phương nên có nhiều nội dung tranh tụng. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thể hiện được tư thế, tác phong tự tin; chủ động kiểm sát trình tự, diễn biến phiên tòa, tham gia hỏi đúng và sát những nội dung chưa được HĐXX làm rõ... Các ý kiến cũng thẳng thắn góp ý một số nội dung để thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã góp phần nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự- hành chính tại Viện kiểm sát hai cấp tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.

Giáp Thị Thuỷ

 VKSND tỉnh Bắc Giang

* Ngày 10/8, VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề  “Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong việc ban hành Quyết định hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị khởi kiện tại Tòa án". Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam cùng đồng chí Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì Hội nghị 

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, nhiều quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai của UBND và Chủ tịch UBND các cấp tại Quảng Nam bị khởi kiện và Tòa án tuyên trái pháp luật phải hủy một phần hoặc toàn bộ. Để giảm thiểu vấn đề này, VKSND tỉnh Quảng Nam đã đặt ra nhiều vấn đề nhằm rút kinh nghiệm và hạn chế những thiếu sót khi ban hành các quyết định hành chính, hành vi hành chính tránh việc Ban hành sai, trái quy định của pháp luật, dẫn đến tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tham luận tại Hội nghị, các ý kiến tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc về lĩnh vực đất đai, từ khâu ban hành các quyết định hành chính, hành vi hành chính để có những phương hướng, biện pháp kịp thời đề xuất sửa đổi bổ sung.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Trí Thanh đã yêu cầu các Ban ngành phối hợp để kịp thời tham mưu, kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp phải cẩn trọng trong việc ban hành các quyết định hành chính, chú trọng về việc thu hồi đất, bố trí tái định cư, cưỡng chế theo đúng trình tự thủ tục, đúng quy định pháp luật; nghiên cứu, đề nghị mức giá bồi thường về đất đai, cây cối, nhà cửa nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân. Đối với trường hợp bị khởi kiện ra tòa, người được ủy quyền phải tham gia tất cả các phiên họp của Tòa để kịp thời lắng nghe ý kiến của nhân dân và thiện chí hòa giải tránh tình trạng xử lý vụ án kéo dài; đồng thời nắm bắt đầy đủ thông tin, tham khảo ý kiến chuyên gia pháp lý để làm tốt trách nhiệm…

Thy Anh  

* Ngày 07/8 vừa qua, Đảng ủy VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Quang thông báo một số quy định mới của Đảng; thông báo về tình hình an ninh chính trị trong thời gian qua, định hướng trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Lê Thị Thu Hà thông qua báo cáo công tác Đảng trong 06 tháng đầu năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm. Báo cáo khẳng định trong thời gian qua, Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện để hoàn thành công tác chuyên môn nghiệp vụ đã đề ra phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; kịp thời tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến cán bộ đảng viên và quần chúng; xử lý đúng quy định của pháp luật đối với các vụ án hình sự trọng điểm góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm theo dõi, chỉ đạo kịp thời, tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, phát huy vài trò dân chủ, tự phê bình và phê bình. Công tác kiểm tra giám sát được triển khai thực hiện đúng với kế hoạch đề ra, tăng cường và phát huy sức mạnh công tác đoàn thể…

Đã có nhiều ý kiến tham gia phát biểu góp ý tiếp tục nhấn mạnh, làm rõ hơn trong các nội dung báo cáo. Đặc biệt, những ý kiến đã chú trọng tới nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của Đảng ủy trong việc thực hiện công tác Đảng của toàn Đảng bộ trong 06 tháng cuối năm.  

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết

Tiếp đó, ngày 09/8,  Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tới cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ.   

Võ Văn Cường

* Thực hiện các văn bản hướng dẫn về việc triển khai hoạt động tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định của Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự; Liên ngành cấp tỉnh gồm VKSND tỉnh Gia Lai, TAND, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh, Trại giam Gia Trung Bộ Công an đã phối hợp chỉ đạo triển khai rà soát, lập hồ sơ hoàn thành các thủ tục pháp luật, mở phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 113 phạm nhân đang chấp hành án theo đúng quy trình thủ tục pháp luật quy định.

Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện tại Lễ công bố quyết định

Kết quả phiên họp xét ngày 8/8, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đã quyết định: Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 108 phạm nhân do Trại giam Gia Trung, Cơ quan THAHS Công an tỉnh đề nghị (có 05 phạm nhân không đưa vào danh sách xét do đương nhiên hết án).

Ngày 9/8, Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện được tổ chức nghiêm túc, đúng quy trình thủ tục, có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo các cơ quan tư pháp tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan tư pháp huyện Mang Yang và các ban ngành đoàn thể liên quan.         

                                                                                    Trịnh Xuân Thu

                                                                     VKSND tỉnh Gia Lai

* Ngày 09/8, VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khánh thành trụ sở VKSND huyện Mường Ảng. Tham dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Văn Hải, Vụ trưởng Vụ 4 VKSND tối cao, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và các đơn vị cấp huyện; Đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND và một số Phòng ban trên địa bàn huyện Mường Ảng cùng đơn vị thi công.

Lễ cắt băng khánh thành trụ sở làm việc VKSND huyện Mường Ảng

Công trình được được khởi công xây dựng từ tháng 12/2016, trên khu đất có diện tích 2.571 m2, diện tích sàn xây dựng 898 m2 gồm 01 nhà 03 tầng với 18 phòng làm việc và các công trình phụ khác đảm bảo về chất lượng kỹ thuật, kiến trúc hạ tầng đô thị.

Trong không khí vui mừng phấn khởi của buổi lễ khánh thành trụ sở, thay mặt tập thể Lãnh đạo, cán bộ VKSND huyện Mường Ảng, đồng chí Bế Thị Kim Hoa Viện trưởng VKSND huyện cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao, VKSND tỉnh Điện Biên, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và mong muốn trong thời gian tới đơn vị tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa từ Viện kiểm sát cấp trên cũng như chính quyền địa phương để đơn vị hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ngọc Mai
 VKSND huyện Mường Ảng 

 

 

* Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, từ ngày 01 đến ngày 07/8, VKSND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại cơ quan THADS huyện Bắc Hà theo Quyết định số 248/QĐ-KSTHADS và Kế hoạch số 249/KSTHADS-KH ngày 16/7/2018 của VKSND huyện Bắc Hà.

Thủ trưởng Cơ quan THADS  báo cáo tóm tắt hoạt động thi hành án dân sự

Qua quá trình kiểm sát, kết quả cho thấy cơ quan THADS huyện Bắc Hà về cơ bản đã thực hiện đúng quy định trong công tác thi hành án dân sự: Tiến hành lập, đưa vào sử dụng 22 loại sổ, khi phát sinh vụ việc thi hành án đã lập 189 hồ sơ mới; sổ sách chứng từ kế toán nghiệp vụ đều được thực hiện đầy đủ; vật chứng, tài sản đều được giao nhận, bảo quản, tiêu hủy đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật. Kiến nghị số 250 ngày 15/8/2017 của VKSND huyện Bắc Hà đã được chi cục thi hành án nghiêm túc thực hiện và rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn một số  hồ sơ thiếu sót như: Chậm thanh toán tiền, trả lại tài sản; một số quyết định thi hành án gửi cho Viện kiểm sát chậm; việc thanh toán tiền, trả lại tài sản vẫn chưa thực hiện đúng quy định.

Kết thúc đợt kiểm sát, VKSND huyện Bắc Hà đã ban hành kết luận trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự số 267 ngày 07/8 và kiến nghị số 274 ngày 08/8/2018 yêu cầu khắc phục những tồn tại nêu trên.

Trần Hải Yến – Trương Văn Trường

* Ngày 08/8, tại VKSND huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, 04 cơ quan tư pháp gồm Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành dân sự huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp trong Điều tra, Truy tố, Xét xử, Thi hành án hình sự, Thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2018 và ký Quy chế phối hợp.

Hội nghị có các đồng chí Bế Minh Hằng, Viện trưởng VKSND; Vũ Công Mười,  Chánh án Tòa án; Nghiêm Đức Thọ, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra; Nguyễn Duy Hòa, Chi cục trưởng THADS cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ của 4 cơ quan.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành trong 6 tháng đầu năm 2018 và phát biểu ý kiến tham gia về những kết quả đã đạt được cũng như một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.  

Kết luận hội nghị, thay mặt Lãnh đạo liên ngành, đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Bế Minh Hằng đánh giá kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo bốn ngành tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng ngành; đẩy mạnh công tác phối hợp, nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi thành án; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

VKSND và Công an huyện Hoành Bồ ký Quy chế phối hợp

Cũng tại hội nghị, VKSND huyện Hoành Bồ đã ký Quy chế phối hợp mới với Công an, Tòa án và Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thay thế các Quy chế phối hợp cũ để đảm bảo phù hợp với các quy định mới của pháp luật.

                                                Vũ Nhật Tuân

VKSND huyện Hoành Bồ

* Ngày 09/8, tại trụ sở VKSND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Hội luật gia huyện Cẩm Giàng đã tổ chức hội nghị sơ kết về công tác của hội trên địa bàn huyện trong sáu tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Sâm, Chủ tịch hội luật gia huyện Cẩm Giàng.

Hội luật gia huyện Cẩm Giàng tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Trong sáu tháng đầu năm 2018, Hội luật gia huyện Cẩm Giàng đã tổ chức và triển khai toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ của hội, trong đó thực hiện tốt việc tham mưu, rà soát cho UBND, HĐND huyện ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhiều bài viết tuyên truyền được đăng tải trên nhiều kênh phương tiện thông tin như Cổng thông tin điện tử VKSND tối cao, Báo bảo vệ pháp luật, Báo Hải Dương, Cổng thông tin điện tử huyện…; có nhiều hoạt động phối hợp với các đơn vị trong khối các cơ quan tư pháp tham mưu cho chính quyền địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hội cũng như góp phần làm ổn đình tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, Ban chấp hành hội cũng thống nhất phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Nguyễn Đức Đạt

VKSND huyện Cẩm Giàng

* Thực hiện Kế hoạch công tác, sáng ngày 09/8, VKSND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Tòa án đưa ra xét xử rút kinh nghiệm theo cụm với vụ án cố ý gây thương tích.  

Các bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố ra trước tòa gồm: Nguyễn Kim Dũng (1997), Nguyễn Chí Kiên (1997), Nguyễn Kim Tuyến (2001) và Lê Hữu Phước (1997) đều trú tại xã Lộc Yên; Nguyễn Văn Minh (2001), Nguyễn Minh Dương (2000) trú ở thị trấn Hương Khê.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, do ghen tức anh Đặng Sơn T. (sinh năm 1998) đi chơi với bạn gái mình là Hoàng Thị T.L. nên tối ngày 2/3/2018, Nguyễn Kim Dũng rủ Nguyễn Chí Kiên, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Minh Dương, Nguyễn Kim Tuyến và Lê Hồng Phước đuổi đánh, dùng kéo gây thương tích cho anh Đặng Sơn T, gây tổn hại sức khỏe 13%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Kim Dũng 24 tháng tù, Nguyễn Chí Kiên 18 tháng tù treo, Lê Hồng Phước 15 tháng tù treo và Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Minh Dương, Nguyễn Kim Tuyến đều 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội cố ý gây thương tích.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND và TAND huyện Hương Khê đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những ưu điểm và tồn tại, trong đó tập trung vào nội dung thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa. Các đại biểu tham dự đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức phiên tòa, chọn phiên tòa và đồng chí Kiểm sát viên, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, đồng thời cũng đã thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót để rút kinh nghiệm chung.

Việt Dũng

* Thực hiện quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện, ngày 07/8, VKSND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy mở Hội nghị Giao ban tư pháp quý II/2018. Chủ trì hội nghị có đồng chí Mai Văn Huỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo. Cùng tham dự có lãnh đạo, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của các cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án huyện; lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự, Hạt Kiểm lâm - Vườn quốc gia, Hạt Kiểm lâm huyện, Tiểu khu 55 Biên phòng, Bộ Tư lệnh - Vùng Cảnh sát biển 4 và Thanh tra huyện Phú Quốc.

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Ngọc Số, Phó Viện trưởng VKSND huyện đã thông qua báo cáo giao ban tư pháp quý II và nhiệm vụ trọng tâm công tác trong quý III/2018. Lãnh đạo các ngành đã tham gia nhiều ý đóng góp phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân, tình hình về tội phạm, kiến nghị cơ chế phối hợp, biện pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý công tác trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan tư pháp cần áp dụng nhiều biện pháp theo quy định của pháp luật, làm tốt công tác phòng ngừa; thực hiện tốt công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ; phối hợp, tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung; tập trung hạ thấp tỉ lệ án dân sự, vụ việc thi hành án, đơn thư khiếu nại tố cáo còn tồn động  nhiều; từng bước để người dân, du khách luôn an tâm khi đến và sinh sống trên hòn đảo mang tên “Đảo ngọc”.

Hoài Bảo - Hoàng Hà

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 09/8

Bản tin Kiểm sát ngày 08/8

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang