Bản tin Kiểm sát ngày 02/5

02/05/2018 21:01

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày 02/5 gồm các tin hoạt động của VKSND tỉnh: Điện Biên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tây Ninh và một số tin của VKSND cấp huyện: Vân Hồ, Sơn La; Tân Phú Đông, Tiền Giang và Phúc Thọ, tp Hà Nội.

* Thực hiện Quy chế số 01/QCPH-LN ngày 18/4/2014 giữa VKSND tỉnh Điện Biên với Trại giam Nà Tấu, Tổng cục VIII, Bộ Công an trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù và kiểm sát việc Thi hành án hình sự, vừa qua (27/4), tại Trại giam Nà Tấu đã diễn ra Hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa VKSND tỉnh Điện Biên và Trại giam Nà Tấu giai đoạn 2014 - 2018 và ký Quy chế phối hợp mới.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Thị Luyến, Phó trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Sùng A Xà, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh và Lãnh đạo, cán bộ một số Phòng nghiệp vụ; về phía VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng 1, 2 và lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của Phòng 8 VKSND tỉnh. Đại biểu Trại giam Nà Tấu có đồng chí Vũ Thế Chuyền, Giám thị và các đồng chí Phó Giám thị, Chỉ huy các Đội Nghiệp vụ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Vũ Thế Chuyền, Giám thị Trại giam Nà Tấu, đại diện cho hai đơn vị ký Quy chế phối hợp

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKS tỉnh, thay mặt đơn vị chủ trì soạn thảo thông qua Báo cáo sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa VKSND tỉnh Điện Biên và Trại giam Nà Tấu giai đoạn 2014 – 2018 và nội dung dự thảo của Quy chế. Báo cáo đã đánh giá cao và nêu rõ kết quả nổi bật trong công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua là bảo đảm quyền con người được thực hiện một cách kịp thời và đầy đủ theo Hiến pháp, Luật Thi hành án hình sự; việc thông báo tình hình và cung cấp các thông tin nhằm giải quyết các vụ việc có tính phức tạp, đột xuất xẩy ra ở Trại giam; thường xuyên trao đổi về lý luận, thực tiễn trong công tác chuyên môn nhằm nâng cao ý thức tự học hỏi, nghiên cứu tìm tòi của cán bộ nghiệp vụ... 

Tại buổi Lễ, trước sự chứng kiến của đại biểu các đơn vị, Viện kiểm sát tỉnh và Trại giam Nà Tấu đã ký quy chế phối hợp để đáp ứng, phù hợp với những quy định mới của các đạo luật về tư pháp vừa có hiệu lực thi hành. Quy chế gồm có 03 chương và 15 Điều, trong đó nội dung chính bao gồm: Phối hợp trong việc xây dựng các văn bản trao đổi, cung cấp thông tin, số liệu và thực hiện một số thao tác nghiệp vụ; trong công tác nắm, theo dõi, xử lý tình hình; trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát  việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác sơ kết, tổng kết, đề nghị khen thưởng và rút kinh nghiệm hoạt động nghiệp vụ; thực hiện Luật Thi hành án hình sự, Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân; trong công tác đặc xá theo Luật Đặc xá… Quy chế có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quy chế số 01/QCPH-LN ngày 18/4/2014.  

Duy Hiếu - VKSND tỉnh Điện Biên

* Vĩnh Phúc: Giảm thời hạn phạt tù cho gần 700 phạm nhân dịp 30/4

Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỗi, nhân dịp 30/4/2018, sáng ngày 27/4, tại Trại giam Vĩnh Quang (thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an, đóng tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức công bố Quyết định giảm thời gian chấp hành án cho 676 phạm nhân. Trong đó có 165 phạm nhân được giảm hết thời hạn, giảm từ chung thân xuống 30 năm cho 02 phạm nhân, số phạm nhân còn lại được giảm từ 01 đến 26 tháng.
 

Đại diện trại giam Vĩnh Quang công bố danh sách phạm nhân được giảm THCHAPT

Đáng chú ý, có 25 phạm nhân là người nước ngoài đang chấp hành án tại Trại giam Vĩnh Quang được giảm án. Số phạm nhân người nước ngoài được giảm án dịp này chủ yếu có quốc tịch Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia.

Cùng ngày 27/4/2018, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi công bố các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 14 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại quản lý phạm nhân, trong đó có 04 phạm nhân được giảm hết thời hạn thi hành án.

Công tác xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù được thực hiện công khai, dân chủ, chính xác và đúng quy trình của pháp luật, không phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào, dù người đó là người Việt Nam hay người có quốc tịch nước ngoài. Những phạm nhân được xét giảm án đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong chấp hành án, được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá trở lên... Sau khi có kết quả xét giảm của Hội đồng, những phạm nhân tha tù trước thời hạn đã được làm thủ tục, hỗ trợ tiền tàu xe, tạo điều kiện trở về hòa nhập với cộng đồng.

Trần Chung Kiên

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc

* Tây Ninh: Nâng cao kỹ năng của Kiểm sát viên qua cuộc thi viết cáo trạng

Nhằm kiểm tra, đánh giá kỹ năng xây dựng bản cáo trạng; việc áp dụng các quy định pháp luật, quy chế và hướng dẫn mới của Ngành; đặc biệt là các đạo luật tư pháp mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 của Kiểm tra viên, Kiểm sát viên ở Viện kiểm sát hai cấp; qua đó, cũng giới thiệu những điển hình tốt, rút kinh nghiệm những hạn chế thiếu sót trong việc xây dựng cáo trạng và có biện pháp khắc phục, ngày 27/4, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết cáo trạng năm 2018" cho 46 thi sinh là Kiểm tra viên, Kiểm sát viên phụ trách giải quyết án hình sự thuộc Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Tây Ninh đã tham gia cuộc thi ngày 16/4/2018.

Trong thời gian 180 phút, các thí sinh phải viết một bản cáo trạng hoàn chỉnh dựa trên tình huống được ban tổ chức đưa ra, đồng thời giải quyết một số câu hỏi tình huống liên quan đến việc áp dụng các quy định của pháp luật trong giải quyết án.

Đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải Nhất cho Phạm Thanh Giúp, Kiểm sát viên sơ cấp VKSND tp Tây Ninh 

Phó Viện trưởng Ngô Văn Hối trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì đến từ VKSND huyện Bến Cầu và Phòng 3 VKSND tỉnh

Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Dựa trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba đến từ VKSND tp Tây Ninh và Phòng 3 VKSND tỉnh

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nguyễn Văn Mong trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyết khích

Phương Tân -  Huỳnh Văn Tú

VKSND tp Tây Ninh

* Thực hiện Hướng dẫn số 07-HD/ĐUK ngày 4/4/2018 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 32-KH/ĐU ngày 20/4/2018 của Đảng ủy VKSND tỉnh Hà Tĩnh, tại buổi lễ chào cờ sáng 02/5, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã thay mặt Đảng ủy tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngay từ đầu các năm 2016 và năm 2017, Đảng ủy VKSND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo triển khai học tập, rèn luyện, phấn đấu thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó, đã xuất hiện 01 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất. Đây là những tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm; nêu gương sáng về nhân cách, lối sống, ý chí quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Đó còn là những tập thể và cá nhân với những việc làm thiết thực, cụ thể, với nhiều sắc màu phong phú, góp phần nâng cao uy tín của ngành Kiểm sát nhân dân trong quần chúng nhân dân như: Đăng ký thực hiện công trình phục vụ nhân dân, mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho người dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; chăm lo hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Một số hình ảnh tại buổi lễ tuyên dương


Việc tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong buổi lễ Chào cờ đầu tháng 5/2018 của VKSND tỉnh Hà Tĩnh không chỉ tạo sức lan tỏa, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2018), 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2018) và kỷ niệm 61 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957- 15/6/2018), góp phần xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Quỳnh Trang - VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* Trong các ngày từ  26 đến 28/4, Viện kiểm sát tỉnh Lạng Sơn tổ chức Giải thể thao lần thứ XIII - năm 2018. Tham gia giải có 135 vận động viên đến từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và 11 Viện Kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố, thi đấu 3 môn: Cầu lông, Bóng chuyền hơi và Kéo co, trong đó, môn Cầu lông thi đấu ở các nội dung: Đơn Nam, Đơn Nữ, Đôi Nam, Đôi Nữ, Đôi Nam Nữ. 

 Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho các nội dung gồm:

Môn Cầu lông: Giải Nhất Đơn nam và Đôi nam thuộc về VKS huyện Chi Lăng; Đôi nữ, Đôi nam nữ thuộc về VKS tỉnh. Giải Nhì: Đơn nam thuộc về đội VKS tỉnh, Đôi nam thuộc về VKS huyện Văn Quan, Đôi nữ VKS thành phố Lạng Sơn; Đôi nam nữ đội VKS tỉnh. Giải Ba: Đơn nam thuộc về VKS huyện Hữu Lũng, Văn Quan; Đôi Nam đội VKS huyện Bình Gia, Tràng Định; Đôi nam nữ đội Viện kiểm sát thành phố; Đôi Nữ đội VKS tỉnh. 

Môn Kéo co: Giải Nhất: VKSND huyện Hữu Lũng; giải Nhì: VKSND huyện Đình Lập; giải Ba: VKSND huyện Văn Quan; giải Khuyến khích: VKS tỉnh.

Môn bóng chuyền hơi: Giải Nhất: VKSND huyện Tràng Định; giải Nhì: VKSND huyện Bình Gia; giải Ba: VKSND huyện Hữu Lũng, VKSND huyện Đình Lập.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Vận động viên cao tuổi nhất giải cho 03 vận động viên đồng chí Phạm Thị Kim Dung, đồng chí Dương Văn Thích và đồng chí Trần Minh Sơn.

Một số hình ảnh tại giải đấu: 

 


Kim Thoa - VKS tỉnh Lạng Sơn

Nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; đồng thời đẩy mạnh chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện Mường Tè để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng, đặc biệt về tội phạm trồng cây thuốc phiện, ngày 27/4, tại UBND xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, VKSND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu phối hợp với TAND huyện tiến hành xét xử lưu động đối với hai vụ án hình sự về tội “Trồng cây thuốc phiện” quy định tại điều 247 BLHS. Tham dự rất đông nhân dân trên địa bàn đến tham dự phiên tòa.

Hình ảnh bị cáo Lầu Sái Páo trước Tòa

Vụ án thứ nhất: Khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10/2017, Lầu Sái Páo, sinh 1965, trú tại bản Ngà Chồ, xã Tà Tổng, Mường Tè, Lai Châu một mình lên khu vực Chống Chờ Tấu thuộc bản Tà Tổng, xã Tà Tổng tự ý phát một đám nương trồng cây thuốc phiện để lấy nhựa thuốc phiện sử dụng mỗi khi ốm, đau. Khoảng tháng 11/2017, Páo bắt đầu gieo hạt thuốc phiện xuống đám nương đó. Đến ngày 01/3/2018, Páo một mình lên đám nương trên để kiểm tra xem có quả chưa để thu hoạch. Trước khi đi, Páo đem theo 01 dụng cụ tự tạo dùng để khứa quả thuốc phiện và 01 con dao nhọn dùng để gạt nhựa thuốc phiện. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Páo đến nương thuốc phiện và cất giấu dụng cụ thu hoạch nhựa thuốc phiện trên mái lán nương, sau đó Páo đi kiểm tra nương thuốc phiện. Đến 12 giờ 40 phút cùng ngày, khi Páo quay lại lán nương lấy dụng cụ để đi thu hoạch nhựa thuốc phiện thì bị tổ công tác Công an huyện Mường Tè phát hiện bắt quả tang và thu giữ vật chứng của Páo là 01 dụng cụ tự tạo dùng để khứa quả thuốc phiện và 01 con dao nhọn dùng để gạt nhựa thuốc phiện. Cùng ngày 01/3/2018, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường tại nương thuốc phiện của Páo và thu giữ được 1.714 cây thuốc phiện.

Hình ảnh bị cáo Giàng Thị Sung trước Tòa

Vụ án thứ hai: Khoảng tháng 10/2017, Giàng Thị Sung, sinh 1964, trú tại bản Tà Tổng, xã Tà Tổng, Mường Tè, Lai Châu có xin được một người đàn ông dân tộc La Hủ không quen biết một gói hạt cây thuốc phiện mang về để gieo trồng lấy nhựa thuốc phiện sử dụng. Khoảng tháng 12/2017, khi Sung thu hoạch xong mùa vụ ngô tại đám nương của mình thuộc khu vực Chống Chờ Tấu, bản Tà Tổng, Sung đã tiến hành phát dọn đám nương và gieo hạt cây thuốc phiện tại đám nương nói trên. Từ đó, cho đến ngày 28/02/2018, Sung lên đám nương thuốc phiện của mình để kiểm tra và chăm sóc cây thuốc phiện, đi cùng Sung còn có cháu nội Sung là Vàng Thị Bìa sinh 01/01/2004 (Bìa không biết đó là cây thuốc phiện). Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 01/3/2018, khi sung một mình đang chăm sóc, nhổ cỏ tại nương cây thuốc phiện của mình thì bị tổ công tác Công an huyện Mường Tè phát hiện bắt quả tang. Cùng ngày 01/3/2018, các Cơ quan chức năng đã tiến hành khám hiện trường, thu giữ 1.700 cây thuốc phiện. 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã tiến hành thẩm vấn công khai làm rõ nội dung vụ án, phân tích, đánh giá chứng cứ buộc tội, gỡ tội, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tổng hợp hình phạt tuyên phạt bị cáo Lầu Sái Páo 08 tháng tù giam, tuyên phạt bị cáo Giàng Thị Sung 07 tháng tù giam. 

Phiên tòa xét xử lưu động đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, qua đó thể hiện được tính răn đe và sự nghiêm minh của pháp luật.

Bùi Ngọc Chín - VKSND huyện Mường Tè.

* Ngày 27/4, buổi họp mặt kỷ niệm 10 năm hội cán bộ hưu trí ngành kiểm sát nhân dân khu vực Xứ Đoài gồm các VKSND các huyện Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất đã được tổ chức tại hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Phúc Thọ.

Đến dự Buổi họp mặt có đồng chí Hoàng Mạnh Phú, Bí thư Huyện uỷ huyện Phúc Thọ; đồng chí Đoàn Tuấn Anh, Phó bí thư Huyện uỷ huyện Phúc Thọ; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban liên lạc Hội Hưu trí VKSND tối cao; đồng chí Phạm Hồng Vượng, nguyên Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Vụ 9 và Đại diện lãnh đạo, cán bộ Viện kiểm sát nhân dân các huyện Ba Vì, Phúc thọ, Sơn Tây, Đan Phượng, Thạch Thất, Hoài Đức.

Hội cán bộ hưu trí ngành kiểm sát nhân dân khu vực Xứ Đoài bao gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ đã công tác tại ngành kiểm sát nhân dân của 06 huyện thuộc Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội, hoặc những cán bộ công tác trong ngành kiểm sát nhân dân nhưng nay nghỉ hưu tại Xứ Đoài bao gồm Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất. Hội được thành lập vào tháng 3/2008, trên cơ sở tự nguyện với 22 hội viên ban đầu, được tổ chức họp mặt lần đầu tiên tại VKSND thị xã Sơn Tây. Trải qua 10 năm hoạt động và phát triển, đến nay hội đã có 54 thành viên.

Với những điểm chung đều là những cán bộ đã từng công tác trong ngành kiểm sát nhân dân qua nhiều thời kỳ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với Đảng, nhà nước, ngành giao phó, các đồng chí trở về, tham gia vào hội, với phương châm: sống vui, sống khoẻ, sống có ích, sống mẫu mực phát huy tinh thần người kiểm sát nhân dân. Phần lớn các đồng chí đều đã nhận danh hiệu 30, 40, 50 năm tuổi Đảng nhưng bên cạnh việc nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già các đồng chí vẫn tiếp tục tham gia vào công tác xã hội, có đồng chí hiện làm bí thư chi bộ cơ sở địa phương nơi mình sinh sống, có đồng chí làm đại biểu hội đồng nhân dân huyện, hay tham gia các công tác như làm công chứng viên, tư vấn pháp luật,...

Các cán bộ hưu trí ngành kiểm sát nhân dân khu vực Xứ Đoài, gặp mặt thường niên một năm một lần, để cùng thăm hỏi, động viên nhau, đồng thời thành viên của hội  có thể nắm bắt, tiếp nhận những thông tin mới về sự trưởng thành và phát triển của ngành kiểm sát, được tiếp cận thêm về tình hình chính trị, kinh tế của từng địa phương thông qua lãnh đạo ngành dọc và các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ địa phương. Các đồng chí là tấm gương sáng cổ vũ, động viên, giúp đỡ để các cán bộ đang công tác tại ngành kiểm sát học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tinh thần của các đồng chí đi trước, phát huy tinh thần, phẩm chất người cán bộ kiểm sát nhân dân.

Khuất Thu Hương - VKSND huyện Phúc Thọ

* Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Sơn La lần thứ XIV tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và Kỷ niệm 5 năm thành lập huyện Vân Hồ, trong 2 ngày 26 và 27/4, Liên đoàn Lao động đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Vân Hồ  tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ lần thứ Nhất - năm 2018; Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã liên kết với Công đoàn Cơ sở Phòng Tư pháp – Nội vụ và Đài truyền thanh – truyền hình huyện để thành lập 1 đội thi với 18 người, tham gia trình diễn 05 tiết mục ca, múa, nhạc và 01 vở kịch.

Hội diễn NTQC CNVCLĐ nhưng đã thu hút gần 500 diễn viên đến từ 19 đội là cán bộ, công nhân, viên chức, lao động đang công tác tại các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia. Theo đó, các đội sẽ tham gia 2 phần thi là ca, múa, nhạc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, thành quả đổi mới của đất nước, địa phương và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Tai nạn giao thông, ma túy trong học đường, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM,… trong đó phản ánh vai trò của tổ chức công đoàn tham gia tuyên truyền, vận động, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động trong mọi tầng lớp nhân dân. 

Kết quả, CĐCS Viện kiểm sát - Tư pháp - Nội vụ - Đài TTTH đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn cùng 4 giải thưởng phụ (2 giải A và 2 giải B). 

Một số hình ảnh tại hội diễn: 

 

 

Hội diễn không chỉ là cơ hội để đánh giá chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng và phát hiện, nhân rộng những hạt nhân xuất sắc của phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn huyện; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ ở mỗi cấp công đoàn nhằm ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đơn vị mà còn là dịp để mỗi công đoàn viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình xử lý tình huống tại cơ sở. 

VKSND tỉnh Sơn La

Nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5, chào mừng 10 năm thành lập huyện Tân Phú Đông; ngày 29/4, Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Xã đoàn Phú Tân tổ chức chương trình ôn lại truyền thống vẻ vang 43 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5, ôn lại lịch sử 10 năm thành lập huyện Tân Phú Đông; ra quân quét dọn thu gom rác xung quanh Khu di tích Lũy Pháo Đài, tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích. Tham gia chương trình có hơn 40 bạn đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia. 

Đồng thời, Ban Tổ chức còn tuyên truyền một số nội dung liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, một số nội dung liên quan đến Ứng phó biến đổi khí hậu, tuyên truyền về tình hình biên giới, biển đảo sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên, học sinh; thực hiện Công trình Vì đàn em thân yêu, theo đó, Chi đoàn đã vận động tặng 12 phần quà cho 12 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi, trị giá 1.200.000 đồng.

Một số hình ảnh hoạt động chào mừng kỷ niệm:

 

Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

Xem thêm >>>

Bản tin Kiểm sát ngày 27/4

Bản tin Kiểm sát ngày 26/4

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang