Bản tin Kiểm sát ngày 21/12

Ngày đăng : 22:52, 22/12/2018

(Kiemsat.vn) - Bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm những tin mới nhận từ VKSND thành phố Hải Phòng, VKSQS quân khu 4 và VKSND huyện Đak Đoa, Gia Lai.

VKSND Hải Phòng tổ chức Hội nghị kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức Thành ủy, trong các ngày 20 và 21/12, tập thể và cá nhân Ban Cán sự đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan VKSND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Tham dự các Hội nghị có Đoàn công tác của Thành ủy Hải Phòng do đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban nội chính Thành ủy là Trưởng đoàn; đại diện các ban của Thành ủy, Đảng ủy khối các cơ quan thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ VKSND thành phố; các đồng chí Bí thư Chi bộ trực thuộc và đại diện lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Chi hội Luật gia, Đoàn Thanh niên…

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban cán sự Đảng VKSND thành phố năm 2018

Thay mặt cho tập thể Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND thành phố Hải Phòng đã trình bày các báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Cán sự đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, tồn tại trong việc tổ chức quán triệt Nghị quyết, lãnh đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, trong công tác tổ chức cán bộ, kết quả thực hiện các nhóm giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Với tinh thần thẳng thắn phê bình và tự phê bình, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ và Bí thư các chi bộ trực thuộc VKSND thành phố, Viện trưởng VKSND quận, huyện đã có những ý kiến đóng góp, bổ sung thiết thực cho báo cáo kiểm điểm của tập thể cũng như đóng góp ý kiến đối với cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng, các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ.

  Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan VKSND thành phố năm 2018

Đoàn công tác của Thành ủy, Đảng ủy khối các cơ quan thành phố đã đánh giá cao những kết quả mà Ban Cán sự Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND thành phố đạt được trong năm qua, biểu dương tinh thần nghiêm túc kiểm điểm của cá nhân đồng chí Bí thư cũng như các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ.

Bước sang năm 2019, Ban Cán sự Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan VKSND thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của VKSND thành phố Hải Phòng. Tiếp tục lãnh đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

                                              Nguyễn Thu Ngân

VKSND thành phố Hải Phòng

 

VKSQS quân khu 4 đón Đoàn VKSND tỉnh Nghệ An tới thăm và chúc mừng ngày 22/12

Ngày 20/12, các đồng chí lãnh đạo và nhân viên VKSND tỉnh Nghệ An đã đến thăm và chúc mừng toàn thể cán bộ, nhân viên VKSQS Quân khu 4 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đến thăm và tặng lẵng hoa cho Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu chúc mừng

Thay mặt tập thể lãnh đạo, đồng chí Tôn Thiện Phương đã tặng lẵng hoa tươi thắm và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến đơn vị nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong thời gian tới, VKSQS Quân khu 4 tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời mong muốn hai đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp công tác ngày càng chặt chẽ, góp phần giữ vững an ninh, chính trị và bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất trên địa bàn.

Đồng chí Đại tá Trần Đức Thuận, Viện trưởng VKSQS Quân khu 4 phát biểu cám ơn Đoàn

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Đại tá Trần Đức Thuận, Viện trưởng VKSQS Quân khu 4 chân thành cám ơn tình cảm tốt đẹp mà Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã dành cho VKSQS Quân khu 4. Đồng chí khẳng định: Phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, cán bộ, nhân viên VKSQS Quân khu 4 tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phấn đấu nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động nghiệp vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Nhân dịp này một số đơn vị trên địa bàn cũng đã đến tặng hoa và chúc mừng đơn vị:

Phan Hồng Quang
Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4

Gia Lai: VKSND huyện Đak Đoa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2018

Vừa qua, Liên ngành tư pháp huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2018 và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ phối hợp liên ngành năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Trần Khía, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Lãnh đạo các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Hạt Kiểm Lâm, Chi Cục Thi hành án dân sự, Chi Cục Thuế, Thanh tra, Đội quản lý thị trường; cùng toàn thể các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên VKSND huyện.

Thay mặt lãnh đạo liên ngành, đồng chí Võ Ngọc Anh, Viện trưởng VKSND huyện đã đánh giá khái quát công tác phối hợp liên ngành năm 2018, nêu lên những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, thiếu sót đối với mỗi cơ quan, trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật và công tác phối hợp. Đồng thời, đề ra một số nhiệm vụ phối hợp năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo

Các đại biểu tham dự đã đánh giá cao công tác phối hợp năm 2018 giữa các cơ quan tư pháp huyện, tạo điều kiện để mỗi cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; cũng như công tác tổ chức Hội nghị tổng kết của Viện kiểm sát huyện.

Biểu đương những thành tích đã đạt được trong năm qua, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, nhấn mạnh: Các cơ quan tư pháp phải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại, thiếu sót của năm 2018; đồng thời ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị; đặc biệt phải học tập Bác ở sự đoàn kết.

Phạm Thế Quang

VKSND huyện Đak Đoa, Gia Lai

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 18/12

Bản tin Kiểm sát ngày 17/12

VKSND địa phương