Bản tin Kiểm sát ngày 17/12

18/12/2018 08:24

(kiemsat.vn)
Những hoạt động của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và VKSND các tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

VKSND tỉnh Điện Biên: Tổng kết thi viết cáo trạng, luận tội năm 2018

Vừa qua, VKSND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tiến hành tổng kết thi viết Cáo trạng, Luận tội năm 2018.

Để từng bước nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, VKSND tỉnh Điện Biên xác định tổ chức cuộc thi viết Cáo trạng, Luận tội là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2018, để xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. VKSND tỉnh đã lên Kế hoạch, thành lập Hội đồng thi, Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban Giám sát và tổ chức thành công 03 cuộc thi viết Cáo trạng, Luận tội trong toàn tỉnh, trong đó 100% các đơn vị trong tỉnh đã tự tổ chức thi. Đề thi, Ban tổ chức đưa ra vụ án ở nhóm tội khác nhau, qua đó lựa chọn những bài viết tốt làm mẫu, tham khảo.

Sau mỗi cuộc thi, Ban tổ chức đều tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm về kỹ năng viết Cáo trạng, Luận tội và xử lý tình huống phát sinh tại phiên tòa đối với mỗi vụ án cụ thể. Qua 03 lần tổ chức cuộc thi trong năm 2018, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen cho 03 lượt tập thể, 13 lượt cá nhân, đã đạt kết quả cao trong các cuộc thi.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị tổng kết, đã có 10 ý kiến tham gia của Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của các đơn vị, qua đó đều nhất trí và đánh giá cao đối với cuộc thi VKS tỉnh tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng kỹ năng viết Cáo trạng, Luận tội của cán bộ, Kiểm sát viên; cũng thông qua việc nghiên cứu hồ sơ đã học hỏi nhiều kỹ năng khác trong hoạt động tố tụng; đồng thời mong muốn VKS tỉnh tiếp tục tổ chức các cuộc thi với khâu công tác khác để nâng cao chất lượng cán bộ, công chức.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu tại HN tổng kết

Đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân

Cũng tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đã tặng Giấy khen cho tập thể VKSND huyện Điện Biên và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Lý, Phó Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên, đã đạt kết quả cao trong cuộc thi lần thứ III năm 2018.

Duy Hiếu

VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Hòa Bình: Vừa qua, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với cán bộ chủ chốt ngành KSND tỉnh Hòa Bình. Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành Tòa án ND tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình thay mặt cho Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2018, trong đó nhấn mạnh những kết quả nổi bật mà VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã đạt được như: Thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; số lượng kiến nghị, kháng nghị tăng mạnh so với năm 2017, đặc biệt là kháng nghị phúc thẩm ngang cấp; đã lựa chọn và thực hiện tốt hai nội dung công tác đột phá là công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình và công tác nhận xét, đánh giá cán bộ...

Đặc biệt, việc thực hiện Chuyên đề: "Đổi mới công tác nhận xét, đánh giá cán bộ của VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình"; sau một năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Ý thức, trách nhiệm đối với công việc, động lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên được nâng lên rõ rệt, nhiều cán bộ đã nêu cao tinh thần học tập, tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kết qủa công tác của các cơ quan, đơn vị thuộc VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến mạnh mẽ so với những năm trước.

Thay mặt cho Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh Đồng chí cũng báo cáo những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất đối với Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban Cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác đã đánh cao kết quả mà ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đạt được trong năm 2018; VKSND tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương, với các cơ quan hữu quan, nhất là với các ngành thuộc khối nội chính trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình

Đồng chí Phạm Hồng Tuyến Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong năm 2018; Đồng chí đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh, đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo nên sự ổn định, đoàn kết và đồng thuận cao trong nội bộ của Ngành, đưa ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đã gắn chức năng, nhiệm vụ chính trị của Ngành với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; tin tưởng và hy vọng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã đề ra.

                                                                                      Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

Sinh viên ĐHKSHN tham gia ngày hội hiến máu "Sống để yêu thương 2018"

Hưởng ứng ngày hội hiến máu “Sống để yêu thương 2018” diễn ra vào chủ nhật ngày 16/12 tại Siêu thị Auchan, Vạn Phúc, Hà Đông, sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã hăng say tham gia giúp đỡ và trực tiếp trao đi những giọt máu yêu thương của mình nhằm góp phần giảm thiểu nỗi lo thiếu máu dịp cuối năm.

Sinh viên tình nguyện trường ĐH Kiểm sát Hà Nội tham gia ngày hội hiến máu “Sống để yêu thương 2018”

Đến với Sống để yêu thương 2018, các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Kiểm sát Hà Nội không chỉ hỗ trợ hiến máu, tham gia hiến máu với nghĩa cử “Một giọt máu trao đi - Một cuộc đời ở lại”, các bạn sinh viên còn tham gia các tiết mục văn nghệ khuấy động ngày hội, đồng thời mở gian hàng bán gây quỹ. Số tiền thu được từ hoạt động này sẽ đưa vào nguồn quỹ của chiến dịch tình nguyện Đông trao yêu thương 2019 sắp tới của CLB Tình nguyện Đoàn trường.

Sinh viên Kiểm sát hỗ trợ hiến máu tại “Sống để yêu thương 2018”

Bán hàng gây quỹ cho chiến dịch tình nguyện Đông trao yêu thương 2019 sắp tới

Không những thế, thông qua hoạt động này, các bạn tình nguyện viên đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của người sinh viên Kiểm sát, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn luôn đóng góp sức mình cho cộng đồng và xã hội.

Văn Quốc – Hải Trúc

ĐHKS Hà Nội

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 13/12

Bản tin Kiểm sát ngày 12/12

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang