Sửa đổi quy định về chậm đóng Bảo hiểm y tế

Ngày đăng : 13:50, 27/07/2018

(Kiemsat.vn) - BHXH Việt Nam vừa ban hành Quyết định 888/QĐ-BHXH về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Theo đó, Quyết định số 888/QĐ-BHXH sửa đổi quy định xử lý với trường hợp người sử dụng lao động chậm đóng BHYT từ 30 ngày trở lên.

Cụ thể, trường hợp người sử dụng lao động chậm đóng BHYT từ 30 ngày trở lên thì phải đóng đủ số tiền chưa đóng và nộp số tiền lãi bằng 2 mức lãi suất liên ngân hàng tính trên số tiền, thời gian chậm đóng. Nếu không thực hiện thì bị trích tiền từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động (quy định cũ, trong trường hợp này, thẻ BHYT được coi là hết giá trị sử dụng); đồng thời, phải hoàn trả toàn bộ chi phí cho người lao động trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng bảo hiểm y tế mà người lao động đã chi trả trong thời gian chưa có thẻ BHYT.

Một nội dung đáng chú ý khác của Quyết định này là chi nhánh doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó hoặc đóng tại công ty mẹ; thay vì chỉ được đóng tại địa bàn hoạt động như trước đây.

Quyết định 888/QĐ-BHXH có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018.

Xem thêm>>>

Hướng dẫn thanh toán thẻ BHYT hết hạn khi đang điều trị

Có được tiếp tục dùng thẻ BHYT khi đã chấm dứt hợp đồng lao động?

Cẩm Thi