VKSND cấp cao 3 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

12/07/2017 04:37

Mới đây (11/7), VKSND cấp cao 3 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các cán bộ biệt phái và toàn thể cán bộ, Kiểm sát […]

Mới đây (11/7), VKSND cấp cao 3 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các cán bộ biệt phái và toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Viện cấp cao 3 có nhiều biện pháp thực hiện để hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu Quốc hội giao và Ngành quy định, cụ thể như:

Công tác kháng nghị được tăng cường cả về số lượng và chất lượng so với cùng kỳ; chất lượng kháng nghị phúc thẩm của Viện cấp cao 3 đạt 87,5%, kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đạt 92,3%; công tác kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm pháp luật, thông báo rút kinh nghiệp nghiệp vụ; công tác chỉ đạo tổng kết thực tiễn và hướng dẫn nghiệp vụ VKS địa phương trong khu vực được tăng cường.

Công tác THQCT và kiểm sát xét xử của đơn vị đạt kết quả tốt; đặc biệt khi giải quyết những vụ án tham nhũng lớn do TW chỉ đạo, án phức tạp, án kêu oan, án dư luận quan tâm đều có sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Viện và sự nghiên cứu, chuẩn bị nghiêm túc của KSV nên hiệu quả công tác THQCT và KSXX được đảm bảo, không để xảy ra oan sai và không bỏ lọt tội phạm.

Công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm là khâu đột phá đã giải quyết 42,7%, trong đó ban hành 72 kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Tiếp tục kiện toàn bộ máy, tăng cường nguồn cán bộ; đẩy mạnh và tăng cường công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị, nơi làm việc cho cán bộ công chức.

Đ ồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Viện trưởng phụ trách Viện cấp cao 3 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để khắc phục những hạn chế, tồn tại và đạt hiệu quả công tác cao hơn trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Phó Viện trưởng phụ trách Viện cấp cao 3 đã chỉ đạo toàn đơn vị thực hiện tốt phương châm của Viện trưởng VKSND tối cao “Ðoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả”; tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đặc biệt là công tác thực hành quyền công tố, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm; tập trung công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực án dân sự, hành chính, KDTM; tăng cường công tác tổng kết thực tiễn; kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ đối với VKS địa phương trong khu vực; đồng thời chú trọng công tác xây dựng Ngành, công tác hậu cần để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn.

Nguyễn Thị Ngát

Viện Cấp cao 3

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang