Mượn danh từ thiện, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

14/11/2018 08:26

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thùy Linh, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thùy Linh, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2016, đầu năm 2017, bà Mai Thùy Linh (SN 1967), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Linh Hoàng Long cư trú tại số 39 – 40F, cư xá Bà Điểm, Ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Công an lấy lời khai đối với bà Hoàng Thùy Linh
Công an lấy lời khai đối với bà Mai Thùy Linh - Ảnh: CAHT

Để nhà thầu và chính quyền các cấp tin tưởng, bà Linh tự giới thiệu mình là Trưởng đoàn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh và là thành viên của tổ chức “Ủy ban quyên góp tài chính quốc tế Mỹ - Việt Nam – Vatican # C50K” được tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng để hoạt động từ thiện. Việc tài trợ cho địa phương nào và giao cho nhà thầu nào là do bà Linh quyết định.

Tuy nhiên, theo điều tra bà Linh chưa thực hiện bất kỳ hợp đồng nào với các nhà thầu; các thư khen, giấy khen, thư cảm tạ là do bà Linh yêu cầu chính quyền các cấp viết khi bà Linh hứa hẹn cho công trình.

Với chiêu trò đó, nhiều nhà thầu đã tin tưởng ký hợp đồng làm tổng thầu nhiều công trình xây dựng, chuyển tiền đặt cọc hợp đồng theo yêu cầu của bà Mai Thùy Linh. Trong đó anh Trần Viết Khuyến – Giám đốc công ty TNHH MTV Na Khôi và anh Võ Văn Viên - Giám đốc Công ty CP XD Hoa Sơn đã chuyển cho bà Linh số tiền: 2.685.000.000 đồng. Số tiền này bà Linh đã chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang