Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thầy giáo lĩnh hơn 23 năm tù

23/03/2018 20:33

(kiemsat.vn)
Lợi dụng lòng tin của những người thân thiết, Hải làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng. Vì đam mê cờ bạc, hắn đã đánh đổi danh dự của một thầy giáo lấy bản án hơn 23 năm tù.

Ngày 14/3/2018 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm hình sự bị cáo Lê Xuân Hải về các tội danh: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức ”.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Năm 2009, Hải được người quen là bà Dương Thị Thanh H nhờ bán hộ 01 thửa đất có diện tích hơn 15.000m2 tại Thôn 4, xã Hoàng Tân, huyện Yên Hưng (nay là thị xã Quảng Yên) tỉnh Quảng Ninh với giá 1 tỷ đồng. Khoảng tháng 3 năm 2010, Hải cầm bản phô tô giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi chào bán lô đất với giá 1,6 tỷ đồng. Ông  Lê Thanh H, và các bà Nguyễn Thị T, Nguyễn Thị Thu H, Nguyễn Thị X đã cùng góp chung số tiền 1 tỷ đồng đưa cho Hải để đặt cọc nhờ mua thửa đất trên. Do bà Dương Thị Thanh H nâng giá, sau đó không đồng ý bán thửa đất nên việc giao dịch mua bán không thành. Nhưng Hải đã nhanh chóng ăn tiêu hết tiền đặt cọc.Hải nguyên là giáo viên một trường tiểu học ở huyện Yên Hưng (nay là thị xã Quảng Yên), tỉnh Quảng Ninh. Với nghề nghiệp, gia đình ổn định, nhẽ ra Hải đã có một tương lai rất tốt đẹp. Vậy mà chỉ vì sa vào ăn chơi, đề đóm, Hải đã phá hủy tất cả. Những người bị hại không phải ai khác, lại chính là những người quen thân, họ hàng của Hải.

Rơi vào thế bí, Hải lên kế hoạch lừa đảo. Hắn liên hệ với đối tượng tên Mạnh để làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBDN huyện Yên Hưng cấp cho ông Lê Thanh H. Sau khi giao giấy tờ giả trên cho ông H, Hải nhận nốt số tiền 600 triệu đồng.

Thấy ông Lê Thanh H và bà Nguyễn Thị T có nhu cầu tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Hải tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông H và bà T bằng cách nhận đứng ra làm thủ tục tách giấy và yêu cầu ông H và bà T mỗi người đưa cho Hải 50 triệu đồng nữa. Nhận lại giấy tờ đất giả từ tay ông H, hắn đem cầm cố cho ông Nguyễn Văn N lấy 70 triệu đồng để ăn tiêu, sau đó tiếp tục nhờ ông Nguyễn Văn N giới thiệu người mua đất. Ông N tưởng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thật nên đã giới thiệu để Hải bán đất cho ông Phạm Thanh Y với giá 700 triệu đồng, ông Y đặt cọc trước 200 triệu đồng. Hải nhận tiền rồi để lại 180 triệu đồng cho ông N để trừ nợ, còn lại 20 triệu đồng Hải ăn tiêu.

Cáo trạng của Viện kiểm sát đã kết luận Lê Xuân Hải làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền 1 tỷ đồng của các ông Lê Thanh H, bà Nguyễn Thị T, Nguyễn Thị Thu H, Nguyễn Thị X và lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 970 triệu đồng của các ông Lê Thanh H, Nguyễn Thị T, Nguyễn Văn N và Phạm Văn Y.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt Lê Xuân Hải tổng số 23 năm 6 tháng tù.

Phiên tòa đã khép lại bằng một bản án nghiêm khắc đối với bị cáo. Vụ án là một bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định lợi dụng lòng tin của người khác để chiếm đoạt tài sản.                

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang