Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản của gia đình trưởng Công an xã

13/04/2017 06:15

(kiemsat.vn)
Ngày 13/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Hủy hoại tài sản” được quy định tại điều 143 Bộ luật Hình sự. Người bị hại trong vụ án này là đồng chí Nguyễn Văn Giáp - Trưởng Công an xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà.

Vào khoảng 21 giờ ngày 2/4/2017, tổ công tác Công an huyện Lộc Hà phối hợp với Công an xã Thạch Bằng trong đó có đồng chí Nguyễn Văn Giáp – Trưởng Công an xã thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn xã Thạch Bằng. Khi tổ công tác đi tuần tra đến địa bàn thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng thì bị khoảng 50 đối tượng tạo cớ bao vây, chặn đường và hành hung một số đồng chí trong đoàn. Tổ công tác đã tuyên truyền, vận động nhưng các đối tượng trên vẫn tiếp tục vây đánh làm đồng chí Bùi Trọng Thu – Cán bộ Công an huyện Lộc Hà bị đa chấn thương phải đi điều trị tại bệnh viện. Trước tình hình đó đồng chí Nguyễn Văn Giáp đã phải sử dụng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên để yêu cầu nhóm đối tượng trên giải tán.

Tuy nhiên đến khoảng 22h cùng ngày, các đối tượng trên lại lôi kéo thêm một số người nữa kéo đến nhà riêng của đồng chí Giáp và đập phá, hủy hoại nhiều tài sản, vật dụng như ti vi, máy vi tính… đồng thời còn đánh bố đẻ của đồng chí Giáp bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Mái hiên nhà đồng chí Giáp bị hư hỏng nặng

Đồ đạc trong nhà bị đập phá  

Sau khi tiến hành xác minh, nhận thấy có dấu hiệu của tội “Hủy hoại tài sản” nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm minh nhằm răn đe và phòng ngừa chung.

                                                                             Trọng Hùng

                                          

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang