Họp liên ngành sửa đổi Thông tư về quan hệ phối hợp giữa CQĐT và Viện kiểm sát

07/12/2017 04:09

(kiemsat.vn)
Sáng 07/12/2017, liên ngành VKSND tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tổ chức phiên họp lần thứ 4 Tổ Biên tập dự thảo Thông tư liên tịch số 05 về quan hệ phối hợp giữa CQĐT và Viện kiểm sát trong việc thực hiện một số quy định của BLTTHS năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Vụ trưởng Vụ THQCT & KSĐT án kinh tế VKSNDTC chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp

Tại cuộc họp, đại diện VKSND tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia phát biểu, góp ý kiến vào các nội dung của Dự thảo Thông tư liên tịch một số vấn đề nổi bật như: Phối hợp trong việc tiến hành các hoạt động điều tra có sự tham gia bắt buộc của Kiểm sát viên; phối hợp điều tra trong trường hợp Viện kiểm sát trực tiếp tiến hành một số hoạt động điều tra; phối hợp trong việc thực hiện việc khởi tố pháp nhân phạm tội; phối hợp trong việc áp dụng các biện pháp điều tra tố tụng đặc biệt…

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Vụ trưởng Vụ THQCT & KSĐT án kinh tế VKSNDTC phát biểu tại phiên họp

Trên cơ sở đó, Ban soạn thảo, Tổ biên tập Thông tư liên tịch sẽ tổng hợp ý kiến, trình lãnh đạo liên ngành ký, ban hành, bảo đảm phù hợp thực tiễn trong quan hệ giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong việc thực hiện một số quy định của BLTTHS năm 2015.

Dự thảo Thông tư liên tịch được xây dựng gồm 03 Chương, 37 Điều quy định về quan hệ phối hợp giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 để phù hợp với các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự mới được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2015, có hiệu lực từ 01/01/2018.

Ngân Hà

Các tin liên quan >>>>

Liên ngành của TP Hà Nội ký quy chế phối hợp về giải quyết tố giác, tin báo tội phạm

Tăng cường phối hợp liên ngành trong đấu tranh phòng, chống tội phạm tại tỉnh Thanh Hóa

Viện kiểm sát có kiểm sát việc CQĐT giữ người trong trường hợp khẩn cấp, sau đó trả tự do?

(Kiemsat.vn) – CQĐT, cơ quan được giao tiến hành một số hoạt động điều tra ra quyết định trả tự do cho người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp thì tài liệu liên quan có phải gửi cho Viện kiểm sát để kiểm sát hoạt động giữ người trong trường hợp khẩn cấp không?

Nghi phạm trộm ôtô có 500 cây vàng không nhận tội

Do bị cáo Kiên không nhận đã gây án mà chỉ bán tang vật cho thủ phạm người Trung Quốc, sáng nay TAND Hà Nội đã dừng phiên xử, trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại vụ việc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang