Chủ tịch Quốc hội tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary

17/09/2018 22:57

(kiemsat.vn)
Tại Nhà Quốc hội, chiều 17/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Ngài Péter Polt - Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng chuyến thăm của Viện trưởng và các thành viên Đoàn Viện kiểm sát tối cao Hungary đã góp phần củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung cũng như quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp nói riêng; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Hungary giành được trong sự nghiệp hiện đại hóa đất nước và hội nhập châu Âu.

Thông báo với Đoàn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nước Cộng hòa Hungary vừa qua, quan hệ giữa Việt Nam và Hungary đã nâng lên thành đối tác chiến lược. Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Viện kiểm sát tối cao Hungary đã làm mới các thỏa thuận hợp tác, tập trung vào những lĩnh vực cụ thể mà hai bên cùng quan tâm như: Chống tham nhũng, tội phạm công nghệ cao và tội phạm về kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình cải cách tư pháp, trong đó thành lập Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương do Chủ tịch nước làm Trưởng ban; các cơ quan tư pháp của Việt Nam nói chung và Viện kiểm sát nhân dân nói riêng đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ của chiến lược cải cách tư pháp với mục tiêu xây dựng một nền tư pháp trong sạch vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao buổi làm việc của hai Viện kiểm sát; mong muốn hợp tác của hai cơ quan Viện kiểm sát sẽ đi vào chiều sâu và thực chất hơn bằng việc trao đổi đoàn các cấp để học tập, trao đổi kinh nghiệm, đặc biệt Hungary là nước có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kiểm sát.

Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi hội kiến, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary Péter Polt thông báo với Chủ tịch Quốc hội về kết quả của cuộc làm việc sáng nay với Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng thời cho biết Chính phủ Hungary vừa tăng gấp đôi số lượng học bổng dành riêng cho ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam. Với thành tích vừa đạt được trong việc phối hợp với nghị viện xây dựng và ban hành Bộ luật hình sự, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary hy vọng, trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác với Quốc hội Việt Nam trong lĩnh vực này.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Hungary của Chủ tịch Quốc hội

Xem thêm >>>

Tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ tư pháp giữa Việt Nam và Hungary 

Tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang