Chủ tịch nước đánh trống khai giảng Học viện Toà án

06/12/2016 04:18

(kiemsat.vn)
– Sáng 06/12/2016, Học viện Toà án tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016-2017. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự, đánh trống khai giảng và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

Đây là khoá đào tạo đại học đầu tiên của Học viện Toà án, các sinh viên sẽ phải trải qua 4 năm học chương trình đại học ngành Luật, trong đó có một năm học chương trình chuyên ngành Toà án. Khai giảng năm học mới cũng đồng thời khai giảng khoá đầu tiên đại học chính quy ngành Luật nhằm tạo nguồn cán bộ có trình độ cử nhân Luật, bổ sung cho hệ thống Toà án nhân dân và cho xã hội.

Song song với công tác đào tạo hệ cử nhân đại học chính quy ngành Luật, trong năm 2016, Học viện Toà án đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho 1059 học viên, trong đó, 07 khoá đào tạo nghiệp vụ Thư ký Toà án cho 511 Thư ký Toà án mới tuyển dụng trong cả nước; 01 khoá đào tạo nghiệp vụ Thẩm tra viên với 104 học viên; 08 lớp đào tạo nghiệp vụ xét xử cho 444 học viên là Thư ký, Thẩm tra viên để đào tạo nguồn bổ nhiệm Thẩm phán.

ctn_phat_bieu

Chủ tịch nước căn dặn thày và trò Học viện Toà án trong Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017

Bên cạnh việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử án hình sự, án kinh doanh thương mại, án hôn nhân và gia định tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cho hàng ngàn lượt Thẩm phán Học viện Toà án còn cử cán bộ phục vụ cho Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán quốc gia tổ chức thành công các kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp và thi nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp với số lượng 1.149 người tham dự.

Lãnh đạo Toà án nhân dân tối cao đã tăng cường nhân sự cho Trường 07 Tiến sĩ, 25 cử nhân, tăng số lượng giảng viên cơ hữu và cán bộ có khả năng làm giảng viên từ 23  lên 48 người. Với một quyết tâm rất lớn, lãnh đạo Học viện Toà án đang từng ngày nỗ lực xây dựng, điều chỉnh giáo trình, tài liệu dạy học, kiện toàn đội ngũ giảng viên, phấn đấu đạt chuẩn đầu ra theo tiêu chuẩn giáo dục đại học.

Phát biểu trong Lễ Khai giảng hôm này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Sinh thời, Hồ Chủ tịch đã căn dặn chúng ta “vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Các nhà hiền triết của dân tộc từ lâu cũng cho rằng: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn”. Điều này khẳng định vai trò to lớn của công tác giáo dục, đào tạo nghề đối với đội ngũ Thẩm phán và các chức danh tư pháp khác trong hệ thống tư pháp cũng như trách nhiệm nặng nề của đội ngũ giảng viên trường”.

ctn

Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học 2016 – 2017 Học viện Toà án  

Chủ tịch nước yêu cầu Học viện Tòa án đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, phấn đấu xây dựng Nhà trường trở thành một trung tâm đào tạo tư pháp và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu về nghiệp vụ tòa án có uy tín của các nước ASEAN cũng như các nước phát triển trên thế giới để khai thác có hiệu quả tri thức, kinh nghiệm, trang thiết bị dạy học tiên tiến và trao đổi giảng viên, học viên, sinh viên, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành tòa án nói chung, Học viện Tòa án nói riêng.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện nhiệm vụ mới đào tạo đại học, Học viện cần làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ tòa án các cấp, bảo đảm bám sát nhiệm vụ chính trị, bám sát tiêu chuẩn cán bộ.

ctn_tc

Chủ tịch nước và Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình trồng cây lưu niệm tại sân Học viện

Kết thúc Lễ Khai giảng, Chủ tịch nước đã cùng với lãnh đạo ngành Toà án, Học viện Toà án và các khách mời trồng cây lưu  niệm tại sân trường Học viện Toà án.

SƠN TÙNG

Thông báo điểm trúng tuyển vào Học viện Tòa án hệ đại học chính quy ngành Luật học năm 2016

Học viện Tòa án thông báo điểm trúng tuyển vào Học viện Tòa án hệ đại học chính quy ngành Luật học năm 2016 như sau:
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang