Bản tin Kiểm sát ngày 22/10

22/10/2018 21:45

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm hoạt động của trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, các VKSND tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang và Hòa Bình.

Đoàn trường ĐHKS Hà Nội chào mừng ngày pháp luật Việt Nam 

Nhằm chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam (09/11/2018) và tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội về kiến thức pháp luật, tăng sự hiểu biết của sinh viên về những công việc thực tế của ngành kiểm sát và đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên, từ đó rèn luyện các kĩ năng cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học, khơi gợi đam mê, hứng thú nghiên cứu các lĩnh vực luật pháp; giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn các quy định luật pháp Việt Nam liên quan đến các môn học, lĩnh vực đang được đào tạo.

Dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên trường Đại học kiểm sát Hà, các Câu lạc bộ trực thuộc đã tổ chức 3 chương trình lớn đó là:

1. Cuộc thi “Kịch nói – Luật lên tiếng” do CLB Kiểm sát trẻ triển khai nhằm khuyến khích các bạn sinh viên nói lên tiếng nói của tuổi trẻ, mong muốn tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật tới rộng rãi mỗi người dân trong xã hội.

2. Cuộc thi Hùng biện sinh viên Kiểm sát do CLB Hùng biện triển khai nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ - tài năng – tư duy cho tất cả sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội để các bạn “ Nói những gì bạn nghĩ, tỏa sáng với những gì bạn nói và nâng cao khả năng hùng biện của bản thân”.

3. Phiên tòa giả định: “Kỳ án đồi thông” do CLB Kiểm sát trẻ tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giây phút kịch tính, hấp dẫn và đặc biệt giúp các bạn trải nghiệm và cảm nhận khi lần đầu tiên thử được làm Kiểm sát viên, Luật sư, Thẩm phán,... Đây là hoạt động rất có ích cho quá trình học tập cũng như công việc của sinh viên Kiểm sát sau này. 

Một buổi họp của CLB Kiểm sát trẻ chuẩn bị cho việc tổ chức Cuộc thi “Kịch nói – Luật lên tiếng”

Bên cạnh đó, Chương trình phát thanh HPU's Radio - Điểm Tin Đầu Tuần - do Ban Truyền thông Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thực hiện đã chính thức triển khai số đầu tiên vào ngày 22/10/2018. HPU's Radio là chương trình thường kỳ được phát thanh vào 11h15 ngày thứ hai mỗi tuần, phát lại vào 16h45 chiều cùng ngày, nhằm mang đến cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội những thông tin thú vị, những sự kiện đáng lưu tâm về các hoạt động của Đoàn trường, Đoàn khối và Nhà trường.

Banner phát động Chương trình phát thanh HPU's Radio

Các hoạt động sôi nổi đang được các Câu lạc bộ gấp rút chuẩn bị và hoàn thành, hứa hẹn tạo cho hoạt động chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) nhiều trải nghiệm bổ ích, thiết thực và ý nghĩa đối với các bạn sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Phạm Thị Ngọc Thu

Trường ĐHKS Hà Nội

* Thực hiện kế hoạch đào tạo giữa VKSNDTC Việt Nam với VKSNDTC nước CHDCND Lào, hàng năm, Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Tp.HCM thường xuyên mở lớp đạo tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND nước CHDCND Lào. Như thường lệ, trong quá trình học tập tại Viện Nam, nhà trường thường xuyên phối hợp với VKS các địa phương, trong đó có Bình Thuận tạo điều kiện để đoàn bạn đi thăm, giao lưu, học tập kinh nghiệm với các tỉnh.

Trong chương trình đạo tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND nước CHDCND Lào, ngày 18/10, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức cho Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào do Tiến sĩ Somnit Silibunlieng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sê kông - Lào làm Trưởng đoàn đến thăm, giao lưu, học tập kinh nghiệm tại VKSND tỉnh. Trước đó, đoàn còn có buổi thăm quan tại Trại giam Thủ Đức – Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.


Dương Văn Nhiên

 VKSND tỉnh Bình Thuận

* Ngày 20/10/2018, Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chương trình giao lưu kết nghĩa, trao đổi kinh nghiệm với Chi đoàn Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh và về nguồn tại Khu di tích lịch sử Ấp Bắc, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Chương trình giao lưu kết nghĩa, trao đổi kinh nghiệm được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức có sự tham gia của đồng chí Trần Văn Anh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, cùng tất cả các bạn đoàn viên của hai Chi đoàn. Buổi giao lưu đã giúp cho các bạn đoàn viên đến từ Chi đoàn Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ hiểu hơn về Ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang nói riêng, qua đó góp phần đưa hình ảnh người Kiểm sát gần gũi hơn với nhân dân.

Tượng đài Ba Chiến sĩ gang thép tại Khu di tích lịch sử Ấp Bắc

Chuyến về nguồn tại Khu di tích lịch sử Ấp Bắc được diễn ra với sự hào hứng của các bạn đoàn viên. Khu di tích Ấp Bắc thuộc xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nơi chứa đựng những trang sử hào hùng, đã tái hiện lại những chiến công oanh liệt với niềm tự hào dân tộc sâu sắc. Đến với Khu di tích, Chi đoàn không chỉ tham quan, viếng thăm mà còn vệ sinh khuôn viên, tôn thêm vẻ trang nghiêm của nơi này. Những nén hương lan toả với những niềm kính trọng các bậc cha anh, dũng cảm, bất khuất bảo vệ nước nhà. Ngoài ra, Chi đoàn còn tổ chức giới thiệu di tích lịch sử - văn hoá cấp quốc gia Chùa Vĩnh Tràng với Chi đoàn Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình đã giúp các bạn đoàn viên có thêm những chiến hữu, những đồng đội, những người bạn, thắt chặt tình đoàn kết giữa Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang và Chi đoàn Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, nêu cao niềm tự hào dân tộc, tìm hiểu lịch sử vẻ vang của nước nhà./.

Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang

* Để tăng cường sự phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, vừa qua, VKSND huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp liên ngành về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và Ký kết các quy chế phối hợp liên ngành; các ngành phối hợp công tác; gồm: Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố giữa Viện kiểm sát huyện và Công an, Thanh tra, Hạt kiểm lâm, Đội quản lý thị trường số 11, Chi cục thuế, Phòng lao động thương binh và xã hội huyện; Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát với Công an các xã, thị trấn trong việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm; Quy chế phối hợp công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự giữa VKSND huyện với Công an huyện Yên Thủy; Quy chế phối hợp công tác ban thường trực UBND mặt trận tổ quốc huyện với VKSND huyện; Quy chế phối hợp tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động giữa với VKSND huyện với Tòa án nhân dân huyện; Quy chế phối hợp công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp giữa VKSND với các cơ quan Công an, Tòa án,Chi cục thi hành án dân sự huyện Yên thủy.

 

Toàn cảnh hội nghị 

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát với Công an các xã, thị trấn trong việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm

Trần Hằng

VKSND huyện Yên Thủy, Hòa Bình

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 20/10

VKSND các địa phương sôi nổi hoạt động mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang