Bản tin Kiểm sát ngày 21/6

22/06/2018 08:31

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin hoạt động mới nhận từ VKSND các tỉnh Hòa Bình, Bình Thuận và VKSND huyện Tân Phú Đông - Tiền Giang.

Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-VKSTC và Kế hoạch số 28/KH-VKS về việc tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018, sáng ngày 20/6, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 tới 11 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh.  

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018 của VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình. Theo đó, VKSND hai cấp đã quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Viện trưởng VKSND tối cao, Tỉnh ủy,… và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác năm 2017 đã được chấn chỉnh khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng ngành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra (có 02 chỉ tiêu đạt và 06 chỉ tiêu vượt chỉ tiêu cả năm theo quy định của Ngành). Trách nhiệm công tố được tăng cường; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên có tiến bộ, không để xảy ra oan, sai và hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị tiếp tục tăng mạnh so với năm 2017, đặc biệt là kháng nghị phúc thẩm ngang cấp trong các lĩnh vực tư pháp, góp phần tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp. Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tiếp tục có nhiều đổi mới thiết thực, rõ nét, góp phần bảo đảm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã tham mưu tích cực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ rõ một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế như việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ, trật tự nội vụ của một số cán bộ còn chưa nghiêm; một số chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và công tác kiểm sát khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp ở một số đơn vị chưa cao.

Đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Tiến Sâm, Viện trưởng VKSND huyện Lương Sơn

Đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Đồng chí Đinh Thế Hệ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”

Tại Hội nghị đã có 16 ý kiến tham luận, trao đổi, đề xuất, kiến nghị tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; trao đổi những cách làm hay đạt hiệu quả cao trong công tác; các biện pháp, giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh; Hội nghị cũng đã thảo luận về công tác nhận xét, đánh giá cán bộ đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018, qua đó nêu ra một số đề xuất, kiến nghị đối với Lãnh đạo VKSND tỉnh trong công tác này.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục ngay để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu theo Kế hoạch đã đề ra, theo đó đặc biệt chú trọng chất lượng để làm tốt hơn nữa chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

                                                                                                Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

Chiều ngày 20/6, VKSND tỉnh Bình Thuận đã phối hợp cùng TAND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban liên tịch giữa VKSND và TAND hai cấp. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy; Chánh án TAND tỉnh; Viện trưởng VKSND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị cấp huyện và các phòng nghiệp, Tòa chuyên trách hai cấp.

Tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giữa hai ngành trong thời gian qua, đồng thời thông qua hội nghị nhằm thống nhất những giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế giữa hai ngành trong mối quan hệ phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy cùng các đồng chí Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh Biện Văn Hoan đã bấm nút khai trương truyền hình trực tiếp các phiên tòa xét xử thông qua hệ thống Camera giám sát

Cũng trong buổi Hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Tâm cùng các đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lại Văn Loan và Chánh án TAND Biện Văn Hoan đã bấm nút khai trương truyền hình trực tiếp các phiên tòa xét xử thông qua hệ thống Camera giám sát.Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy mong muốn hai ngành TAND và VKSND duy trì và phát huy mối quan hệ phối hợp tốt, thúc đẩy việc tranh tụng, xét xử tại Tòa để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và chất lượng xét xử đồng thời tổ chức tốt và có hiệu quả đối với chương trình truyền hình trực tuyến xét xử được kết nối giữa TAND và VKSND hai cấp đã được lắp đặt thông qua hệ thống camera giám sát phiên tòa.

Nguyễn Hồng Hiệp

VKSND tỉnh Bình Thuận

Nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển – Hải đảo Việt Nam năm 2018, vừa qua, Chi đoàn TAND - VKSND huyện Tân Phú Đông đã chủ trì, phối hợp với Chi đoàn Phòng Giáo dục, Chi đoàn Phòng Tài nguyên Môi trường, Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Tân và Xã đoàn Phú Tân tổ chức “Chiến dịch Hãy làm sạch biển” năm 2018. Tham gia chương trình gồm các bạn đoàn viên thuộc các Chi đoàn phối hợp và Xã đoàn Phú Tân.

VKSND huyện Tân Phú Đông phối hợp tổ chức Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

Thực hiện chương trình, Chi đoàn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan đến Biển, đảo Việt Nam, tuyên truyên về mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Đồng thời, Chi đoàn còn phối hợp tổ chức Tổ chức nhặt rác, dọn vệ sinh làm sạch bờ biển Cồn Cống thuộc xã Phú Tân.

Qua đó, góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi cũng như giúp các bạn đoàn viên, học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, cũng như tích cực thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường sinh thái biển.

        Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 20/6

Lãnh đạo VKSNDTC chúc mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang