Bản tin Kiểm sát ngày 07/8

08/08/2017 03:09

(kiemsat.vn)
Các hoạt động như tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan tố tụng 6 tháng đầu năm của VKSND tỉnh Điện Biên; Hội nghị tuyên truyền Luật phòng chống ma túy của VKSND tỉnh Ninh Bình; VKSND tỉnh Quảng Ngãi tiếp Đoàn kiểm tra công tác kiểm sát của VKSNDTC... là những tin chính trong bản tin ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Điện Biên: Tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan tố tụng 6 tháng cuối năm

Mới đây (04/8), VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tiến hành tố tụng 06 tháng đầu năm 2017 do đồng chí Phan Văn Kỷ – đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh Điện Biên chủ trì.

Đến dự hội nghị có Lãnh đạo thường trực Tỉnh Ủy, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Điện Biên, đại diện lãnh đạo Phòng theo dõi công tác các cơ quan nội chính,đại diện lãnh đạo các cơ quan điều tra, VKSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh…

Toàn cảnh Hội nghị

Tại báo cáo tình hình tội phạm và kết quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trong 6 tháng đầu năm thể hiện các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Về tình hình an ninh quốc gia, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức trong nhân dân; phối hợp với chính quyền nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời xử lý các điểm nóng, góp phần giữ vững an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và khu vực biên giới nói riêng. Đặc biệt tội phạm về trật tự an toàn xã hội và ma túy, bên cạnh sự gia tăng về số vụ án, số bị can thì phương thức thủ đoạn phạm tội của các đối tượng cũng ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Song với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan bảo vệ pháp luật nên tội phạm đã được phát hiện, điều tra và xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các cơ quan tố tụng đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến nhằm khắc phục một số tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung vào nhiệm vụ tăng cường phối hợp thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy chế phối hợp giữa các cơ quan tố tụng; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; áp dụng và thực hiện đúng các Nghị quyết của Quốc hội về hướng dẫn thi hành các đạo luật, luật có hiệu lực thi hành…

Hoàng Thùy Dương

VKSND tỉnh Điện Biên

* Hải Dương: VKSND huyện Ninh Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm

Mới đây, VKSND huyện, Ban thường trực UBMTTQ huyện Ninh Giang tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác 6 tháng đầu năm 2017 và đề ra nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2017.

Tham gia hội nghị có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Ninh Giang và các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên ban thường trực UBMTTQ huyện Ninh Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn – Viện trưởng VKSND huyện khai mạc, chủ trì tham luận tại  hội nghị

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và VKSND huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong việc tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; đấu tranh phòng ngừa và phòng chống tội phạm; chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Trịnh Văn Đoạn – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Ninh Giang trình bày báo cáo

Đồng chí Nguyễn Thành Long – Chủ tịch UBMTTQ huyện chỉ đạo công tác phối hợp giữa hai cơ quan

Qua thực hiện quy chế phối hợp, 06 tháng đầu năm 2017, hai cơ quan đã tích cực phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nhiều hình thức phong phú đa dạng, góp phần nâng cao ý thức pháp luật trong nhân dân. Sự phối hợp có trách nhiệm giữa hai bên theo các nội dung quy định của Quy chế thời gian qua đã góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội.

Việc phối hợp của hai ngành trên nhiều lĩnh vực đã giúp VKSND nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm, chống tham nhũng, lãng phí, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Nguyễn Thành Trung

VKSND huyện Ninh Giang

* VKSND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật phòng chống ma túy

Sáng nay 07/8, VKSND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật phòng chống ma túy tại xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Năm – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lê Quang Hải – Trưởng phòng tổ chức VKSND tỉnh Ninh Bình; đại diện phòng tuyên truyền pháp luật Công an tỉnh Ninh Bình; đại diện phòng Tư pháp huyện Yên Mô; các cán bộ chủ chốt của xã, thôn, xóm của xã Yên Đồng, huyện Yên Mô. Chương trình hội nghị được phát trên đài truyền thanh của xã Yên Đồng.

Hội nghị đã trực tiếp chuyển tải các nội dung về công tác phòng chống ma túy cho nhân dân như: tình hình tội phạm về ma túy đặc biệt là trên địa bàn huyện; khái niệm về tiền chất ma tuý, một số chất ma tuý thường gặp; tác hại của các chất ma tuý và những điều cần biết; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; công tác phòng ngừa đấu tranh với tội phạm ma túy, các hình thức cai nghiện ma túy; phát huy vai trò của cá nhân trong công tác phòng chống ma túy tại cộng đồng…

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã hiểu thêm về tệ nạn ma túy, tác hại của ma túy đối với con người, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn; đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm ma túy và các tai tệ nạn xã hội, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tuyên truyền:

Lê Thanh Nga

VKSND tỉnh Ninh Bình

* VKSND TP Hồ Chí Minh tổ chức giải quần vợt kỷ niệm 57 năm thành lập ngành

Ngày 04/8/2017, VKSND TP Hồ Chí Minh tổ chức giải quần vợt đôi nam truyền thống lần thứ XV nhân kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Các VĐV tham gia thi đấu

Tham dự có 96 vận động viên là công chức, người lao động của đơn vị cùng khách mời đại diện cho các đơn vị của VKSNDTC, Viện cấp cao 3, Tòa án, Công an, Thi hành án… đóng trên địa bàn.

Đồng chí PVT Nguyễn Thanh Sang phát biểu khai mạc

Đây là nội dung thi cuối cùng trong chương trình Hội thao Chào mừng 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2017) và chào mừng Đại hội Công đoàn VKSND TP Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2021. Hội thao được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm động viên, khuyến khích phong trào tập luyện thể thao của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát thành phố; đồng thời cũng là cơ hội để cán bộ, công chức ngành Kiểm sát gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm và giao lưu với các cơ quan đơn vị trên địa bàn.

Hình ảnh thi đấu

Với tinh thần “Trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe”, trước đó, trong khuôn khổ hội thao, VKSND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công các môn thi đấu trong nhà như: bóng chuyền, đi bộ trên máy, xà đơn, đạp xe đạp trên máy.

Viện trưởng VKSND TPHCM Dương Ngọc Hải trao giải nhất

Kết quả sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải nhất đôi nam thuộc về cặp đôi của VKSND Quận 1 và VKSND Quận 12. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải cho khách mời và nhà tài trợ.

                   Việt An

* VKSND tỉnh Tây Ninh: Tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quí III/2017

Vừa qua (04/8), VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quí III/2017. Hội nghị trực tuyến được nối từ điểm cầu VKSND đến 9 điểm cầu VKS các huyện, thành phố. Đồng chí Lê Văn Lành – Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị điểm cầu VKSND tỉnh.

Viện trưởng VKSND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả hoạt động trong tám tháng qua (từ 01/12/2016 đến 31/7/2017) của VKSND hai cấp tỉnh Tây Ninh, đồng thời nêu lên những mặt mà VKSND hai cấp tỉnh Tây Ninh đã làm được và chưa làm được, những vấn đề cần chú ý để trong thời gian tới để thực hiện tốt Kế hoạch năm 2017 mà toàn ngành Kiểm sát Tây Ninh đã đề ra.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến Qui III-2017

Bên cạnh đó, đồng chí Viện trưởng cũng lưu ý VKS các huyện, thành phố cần tập trung nghiên cứu, tiếp thu tốt những điểm mới của 04 luật và 02 nghị quyết đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3, liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát để vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác trong thời gian tới.

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ngô Văn Hối phát biểu kết luận

Sau phần thông báo nhanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ngô Văn Hối chủ trì phần thảo luận, báo cáo kết quả công tác và những khó khăn vướng mắc trong 8 tháng qua của các VKS các huyện, thành phố.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ngô Văn yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt những khâu công tác mà đơn vị còn hạn chế, thực hiện hiệu quả, có chất lượng các hoạt động điều tra theo thẩm quyền nhằm tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm, nhất là những quy định áp dụng có lợi cho người phạm tội, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của VKS trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Phương Tân

* Bến Tre: VKSND huyện Bình Đại phối hợp xét xử lưu động án Hình sự

Vừa qua, Viện kiểm sát phối hợp với TAND cùng cấp xét xử lưu động vụ án Lê Thanh Thuận phạm tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138 Bộ luật Hình sự, phiên tòa diễn ra tại UBND xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Khoảng 22 giờ ngày 09/03/2017, Lê Thanh Thuận chèo xuồng đến ấp Ao Vuông, xã Phú Long, huyện Bình Đại với mục đích trộm cắp tài sản để sử dụng. Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Thuận đi bộ đến phần đất vườn của ông Lê Văn Bá, leo qua hàng rào vào sân nhà, thấy nhà không có người ở nên Thuận dùng lưỡi sào cạy bể một tấm lam bông bằng xi măng, rồi thò tay vào mở chốt cửa trên, đi vào nhà lấy một đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất Asanzo, một ti vi Samsung 21 inch, một cái đèn pin, một bếp ga mini Namilux, một máy phun nước Honda 3.5, một thùng phun thuốc Haruki, một ấm đun siêu tốc Saiko, đồng thời lấy dây truyền và ăng-ten của cây ăng-ten dựng bên hiên nhà, đem tất cả ra ngoài xuồng chở về nhà.

Phiên tòa xét xử lưu động tại xã Phú Long

Đến khi bị Cơ quan điều tra mời làm việc vào ngày 13/03/2017, Thuận đã giao nộp lại số tài sản lấy trộm và Cơ quan điều tra đã trả lại tài sản bị mất trộm cho ông Bá.

Tại bản Kết luận định giá tài sản số 12/KL-HĐĐG ngày 22/03/2017 và số 18/KL-HĐĐG ngày 31/05/2017 của Hội đồng định giá tài sản huyện Bình Đại đã kết luận: Tổng tài sản bị mất trộm có giá trị là 6.341.000 đồng.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

Tại phiên tòa xét xử lưu động, lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu trong hồ sơ vụ án, bị cáo ý thức được hành vi sai trái của bản thân. Hội đồng xét xử đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Thuận 4 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

                                                       Ngọc Như

VKSND huyện Bình Đại

* VKSND tỉnh Quảng Ngãi tiếp Đoàn kiểm tra công tác kiểm sát của VKSNDTC

Vừa qua, Đoàn kiểm tra gồm 05 đồng chí do đồng chí Đỗ Văn Kha, Kiểm sát viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ kiểm sát THADS làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn thuộc Vụ 8, Vụ 11 VKSND tối cao đã tiến hành kiểm tra tại VKSND tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian 05 ngày, từ ngày 31/7/2017 đến ngày 04/8/2017.

Toàn cảnh cuộc họp kết luận của Đoàn kiểm tra

Sau khi đồng chí Đỗ văn Kha thông qua Quyết định và kế hoạch kiểm tra ,đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Phó Viện trưởng đã báo cáo kết quả công tác kiểm sát THSDS, hành chính; công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự 6 tháng đầu năm 2017 (từ ngày 01/12/2016 đến ngày 31/5/2017). Đồng chí Trần Hoàng Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng ViKSND tỉnh đã phát biểu và mong muốn Đoàn tập trung kiểm tra để chỉ ra những mặt còn hạn chế, giúp cho đơn vị khắc phục và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của ngành.

Đồng chí Đỗ Văn Kha, Kiểm sát viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ kiểm sát THADS –

Trưởng đoàn công bố Quyết định kiểm tra

Trong thời gian kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp làm việc với các Phòng nghiệp vụ 8, 11 của VKSND tỉnh và VKSND các huyện Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi, Lý Sơn; trực tiếp kiểm tra sổ thụ lý,hồ sơ, kết quả công tác và trao đổi về nghiệp vụ, giải đáp vướng mắc của các đơn vị.Đồng thời, Đoàn kiểm tra đã làm việc tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Cục THSDS tỉnh, Nhà tạm giữ công an thành phố Quảng Ngãi.

Đoàn kiểm tra tại VKSND huyện Bình Sơn

Đoàn kiểm tra tại VKSND thành phố Quảng Ngãi

Chiều ngày 04/8, Đoàn kiểm tra đã thông qua dự thảo kết luận về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Trưởng đoàn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của VKSND tỉnh Quảng Ngãi . Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục để việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí  Trần Hoàng Tuấn tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra

Thay mặt đơn vị, đồng chí Trần Hoàng Tuấn – Viện trưởng tỉnh đã cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của Đoàn kiểm tra đối với VKSND tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã nêu để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Vương Thị Thanh Thủy

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang