Sau thương vụ thâu tóm Uber Đông Nam Á, Grab tăng giá cước?

Ngày đăng : 16:31, 09/04/2018

(Kiemsat.vn) - Kể từ ngày hôm qua (08/4), ứng dụng gọi xe Uber đã chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam khi toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á được chuyển về Grab. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên sáp nhập, nhiều khách hàng đã bức xúc vì không đặt được xe và giá cước Grap bị tăng.

Từ ngày 8/4, toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á được chuyển về Grab 

Nhiều khách hàng cho biết, trước ngày chính thức sáp nhập 1 ngày (07/4) ứng dụng Grap bị treo và không thể đặt được xe. Họ cho rằng dịch vụ Grab đã không bằng Uber và đặt nghi ngờ sau khi “thao túng” thị trường, Grap đang vi phạm luật cạnh tranh. Một số khách hàng đã phát hiện cùng một đoạn đường đi như trước đây nhưng Grap giá đã tăng hơn 5.000 - 7.000 đồng.

Chị Huyền - một khách hàng của Grap cho biết, trước kia để đi đoạn đường từ Phạm Ngũ Lão xuống đường Ngọc Hồi, với chiều dài chưa tới 10km, giá cước của Grab thường dao động từ 80.000 đến 110.000đ giờ không cao điểm. Thế nhưng, gần đây sau khi mua được Uber, cũng đoạn đường đấy, khi gọi xe tôi thấy có giá thường báo từ 130.000 đến 150.000đ dù thời điểm gọi xe không phải là cao điểm, giờ cao điểm có thể lên tới 200.000đ/lượt.

Tuy nhiên, theo thông tin VTV.vn cung cấp thì phía Grab nói rằng ngày 7/4, hệ thống của Grab đang gặp một số gián đoạn nhỏ, khách hàng có thể không kết nối được hệ thống trong thời gian này. Đến ngày 8/4, mọi hoạt động của hệ thống đã trở lại bình thường, nếu khách hàng không đặt được xe lúc đó bởi đang nằm trong giờ cao điểm.

Riêng việc giá dịch vụ xe Grap có tăng như một số hành khách phản hồi thì chưa thấy đại diện của Grap lên tiếng.

Trước đó, sau khi mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại khu vực Đông Nam Á, Grab đã đưa ra những giải đáp cơ bản đối với khách hàng và tài xế đang sử dụng dịch vụ của Uber trong đó có thắc mắc về giá dịch vụ: Đối với các dịch vụ như GrabCar và GrabBike, giá tiền chuyến đi vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập, cộng với phụ phí giá linh hoạt dựa trên nhu cầu đi lại và lượng xe hiện có trong khu vực vào thời điểm khách đặt xe, cũng như thời gian ước tính cho cả hành trình. Điều này đảm bảo lợi ích cho cả đối tác tài xế và khách hàng, giúp cân bằng giữa nhu cầu đặt xe và số lượng xe, đồng nghĩa giá tiền chuyến đi sẽ thấp hơn ở khu vực có nhu cầu đặt xe thấp, và ngược lại nhằm giúp kết nối tài xế và hành khách một cách hiệu quả trong cả ngày. Đối với khách hàng di chuyển bằng Taxi, giá tiền được tính theo đồng hồ trên xe, dựa trên biểu giá của hãng Taxi.

 

Vào sáng 26/3, Grab đã chính thức thông báo vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Trong chiều cùng ngày, Uber đã gửi mail tới người dùng Việt Nam thông báo việc cần chuyển đổi app (ứng dụng) từ ngày 8/4: "chúng tôi sẽ chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab vào ngày 8/4/2018, vì thế tất cả các yêu cầu đặt xe sau ngày này cần được đặt từ ứng dụng Grab. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Uber một cách bình thường tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới".

 

Xem thêm>>>

Có nên quy định mại dâm là một nghề?

CEO Facebook: 'Tôi thực sự xin lỗi'

MobiFone và AVG thống nhất huỷ thương vụ mua bán

Phạm Hằng (T.H)