VKSNDTC và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

26/07/2017 11:10

(kiemsat.vn)
– Sáng 26/7, Đoàn đại biểu VKSNDTC do đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC dẫn đầu đã đến dâng hương tại Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt, nguyên Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên nhân dịp Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân tại phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh.

Đi cùng đoàn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Công Phàn, Lê Hữu Thể, Bùi Mạnh Cường và lãnh đạo các Cục, Vụ của VKSNDTC. Về phía Tỉnh ủy Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh;  đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng một số đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng dự Lễ dâng hương.

Trên quê hương của cố Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy đã đón tiếp trọng thể Đoàn đại biểu VKSNDTC, và chia sẻ với đoàn về một số thành tích nổi bật của tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí cho biết, mỗi người dân Bắc Ninh đều tự hào về đồng chí Hoàng Quốc Việt – Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ kiên trung của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh – Kinh Bắc.

Đoàn đại biểu VKSNDTC và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị Lễ dâng hương

Phát biểu tại buổi tiếp đón, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Quốc Việt, đặc biệt trên cương vị Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên của ngành đã góp phần làm rạng danh Tổ quốc, tô thắm thêm lịch sử và truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát.

Đồng chí Lê Minh Trí cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh: “Không phải ngành nào cũng có được một Đài tưởng niệm ý nghĩa, linh thiêng, một Khu trưng bày tư liệu quý về người lãnh đạo đầu tiên như ngành Kiểm sát. Có được điều đó là do sự quan tâm sâu sắc và nỗ lực của Tỉnh ủy, UBND và toàn thể nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Lãnh đạo ngành Kiểm sát luôn trân trọng và biết ơn sự quan tâm đó”.

Đoàn đại biểu VKSNDTC và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm

Sau lễ dâng hương trọng thể, Đoàn đại biểu VKSNDTC đã đi thăm Nhà trưng bày thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt. Phát biểu cùng Đoàn tại Nhà trưng bày, đồng chí Lê Minh Trí khẳng định: Dù ở cương vị nào, đồng chí Hoàng Quốc Việt cũng đều thể hiện là một chiến sĩ cộng sản kiên cường, có tinh thần làm việc tận tụy, hy sinh phấn đấu trọn đời vì lý tưởng của Đảng và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt tên thật là Hạ Bá Cang, sinh ngày 28/5/1905, tại Đáp Cầu, huyện Võ Giàng, tỉnh Bắc Ninh (nay là phường Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh). Trong suốt gần 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã trải qua nhiều trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó như: Ủy viên BCH lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng Lao động Việt Nam, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ…Đồng chí Hoàng Quốc Việt là Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên và lâu năm nhất (16 năm). Đồng chí đã đặt một nền móng củng cố và phát triển ngành Kiểm sát Nhân dân. Trong từng giai đoạn, đồng chí Hoàng Quốc Việt đã có những đóng góp quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong chỉ đạo công tác Kiểm sát, góp phần hoàn thiện tổ chức cơ quan Viện kiểm sát và phục vụ tốt những nhiệm vụ chiến lược của Cách mạng, góp phần củng cố trật tự kỷ cương pháp luật. Đồng chí xứng đáng là một trong những chiến sỹ tiêu biểu nhất trên mặt trận bảo vệ pháp chế XHCN của nước ta.

Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương và thăm Nhà trưng bày thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt:

Sơn Tùng

VKSND tối cao thông báo tuyển công chức năm 2017

(Kiemsat.vn) -  Ngày 16/11, VKSND tối cao ban hành Công văn số 389/TB-VKSTC về việc thông báo Thi tuyển công chức các đơn vị thuộc VKSNDTC tối cao năm 2017.

“VKSND cấp cao khẳng định vai trò trong hệ thống VKSND mới”

(Kiemsat.vn) – Đó là nội dung của Hội thảo đề tài khoa học cấp Bộ được tổ chức tại VKSND cấp cao tại Hà Nội, chiều 27/10. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ nhiệm đề tài khoa học.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang