VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06/2013.

30/07/2019 10:12

(kiemsat.vn)
Ngày 29/7/2019, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 06/12/2013 của Viện trưởng VKSND tối cao về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm” từ điểm cầu VKSND tỉnh tới các điểm cầu VKSND huyện, thành phố.

Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên các Phòng 1, 3, 7, Thanh tra; Lãnh đạo, Kiểm sát viên các VKSND huyện, thành phố. Đồng chí Đinh Quốc Hưng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đinh Quốc Hưng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo, trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 06/2013, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Tuyên Quang đã tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, đề ra các biện pháp cụ thể để gắn chặt hơn công tố với hoạt động điều tra ngay từ khi giải quyết tố giác tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và trong suốt quá trình điều tra, truy tố các vụ án hình sự để bảo đảm mọi hành vi phạm tội, người phạm tội phải được phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội. Tỷ lệ giải quyết về tố giác, tin báo về tội phạm đạt từ 91% trở lên; Cơ quan điều tra giải quyết đạt từ 85% trở lên. Không có vụ án nào oan sai hay bỏ lọt tội phạm; việc điều tra và kiểm sát điều tra cơ bản chính xác, không có vụ án bị hủy bỏ quyết định khởi tố và quá thời hạn giải quyết, không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội.

Đồng chí Đinh Thị Chung, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng 1 trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu, đánh giá cao sự phối hợp giữa VKSND và CQĐT hai cấp trong việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; các vụ án hình sự. Qua đó thực hiện tốt trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, đã giúp CQĐT hai cấp nâng cao chất lượng hoạt động điều tra, xử lý các vụ án hình sự.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Hưng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang xác định “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm” là hoạt động qua trọng của Ngành, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, Kiểm sát viên hai cấp ngành Kiểm sát Tuyên Quang tiếp tục tăng cường quan hệ phối hợp tốt với CQĐT, nâng cao tính chủ động và tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự nhằm chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm theo đúng quy định của Chỉ thị 06/2013.

Các đại biểu tham luận tại Hôi nghị:

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang