VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng khám nghiệm hiện trường

18/12/2019 10:18

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng khám nghiệm hiện trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ và Lãnh đạo, Điều tra viên, Cán bộ điều tra của Cơ quan điều tra hai cấp trong toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi nêu lên mục đích, yêu cầu của Hội nghị, xác định khám nghiệm hiện trường là một khâu quan trọng, là một biện pháp nghiệp vụ cấp bách được thực hiện trong quá trình điều tra vụ án hình sự, nhằm phát hiện, thu thập, nghiên cứu đánh giá các dấu vết cũng như những thông tin vật chất khác có tại hiện trường, phục vụ cho công tác điều tra, khám phá vụ án và phát hiện xử lý người phạm tội theo pháp luật; mỗi Kiểm sát viên, Điều tra viên đều phải nhận thức đầy đủ ý nghĩa và vai trò của công tác khám nghiệm hiện trường để thực hiện tốt, nhằm đảm bảo cho hoạt động khám nghiệm hiện trường được thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Đồng chí Trần Anh Tuấn hướng dẫn kỹ năng; giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác khám nghiệm hiện trường

Đồng chí Thượng tá Trần Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an trực tiếp truyền đạt một số kỹ năng và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác khám nghiệm hiện trường.

Qua trao đổi, thảo luận Hội nghị đã giải đáp được phần lớn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khám nghiệm hiện trường; từ đó, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong công tác khám nghiệm hiện trường, kiểm sát khám nghiệm hiện trường, tăng cường phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đây là cơ sở để Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Quảng Ngãi thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang