VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức thi viết và trình bày luận tội, đối đáp

06/08/2019 08:36

(kiemsat.vn)
Hội thi viết và trình bày Luận tội, đối đáp năm 2019 của VKSND tỉnh Quảng Nam là một trong những giải pháp trong tự đào tạo, đào tạo tại chỗ để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên.

Toàn cảnh Hội thi

Vừa qua, tại Hội trường BCH Quân sự tỉnh, VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi viết và trình bày luận tội, đối đáp năm 2019.

Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng; Đồng chí Phạm Đăng Anh, Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Tổ chức; đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh, Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Giám khảo cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo và công chức 30 đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh về tham dự Hội thi.

Tham dự vòng chung kết có 10 đội thi đạt kết quả cao ở vòng sơ loại gồm các đơn vị: Phước Sơn, Tam Kỳ, Điện Bàn, Quế Sơn, Núi Thành, Phòng 2, Phòng 7, Phòng 3, Duy Xuyên, Hội An. 

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, Ban Giám khảo Hội thi đã lựa chọn ra các đội có thành tích tốt nhất, kết quả chung cuộc:

- Đội Phòng 3 – VKSND tỉnh đạt giải Nhất;

- Đội VKS Điện Bàn đạt giải Nhì;

- Đội Phòng 7 – VKS tỉnh, VKS Duy Xuyên đạt giải Ba;

- Đội VKS Hội An, VKS Tam Kỳ, Phòng 2 VKS tỉnh đạt giải Khuyến khích;

- Giải Kiểm sát viên xuất sắc nhất: Đồng chí Đỗ Trung Hiếu – Phòng 3 VKSND tỉnh.

Phát biểu tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng nhấn mạnh Hội thi viết và trình bày Luận tội, đối đáp năm 2019 là một trong những giải pháp hết sức quan trọng và cần thiết trong việc tự đào tạo, đào tạo tại chỗ để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên.

Đồng chí biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức, Ban Giám Khảo đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thi, đánh giá cao các đội thi đã có sự đầu tư, nghiên cứu để xây dựng các bản luận tội có chất lượng.

Nguyễn Văn Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng phát biểu tổng kết Hội thi

Đồng chí cũng đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND khen thưởng đột xuất đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Hội thi đã tạo ra phong trào học tập, nghiên cứu hệ thống văn bản, quy định của pháp luật, nhất là các văn bản pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự; là dịp để trao đổi kinh nghiệm giữa các công chức trong Ngành; tạo sự thống nhất trong toàn Ngành về kỹ năng soạn thảo, trình bày bản luận tội. Thông qua đó nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự và kỹ năng xây dựng, trình bày bản luận tội, nâng cao trình độ, năng lực công tác cho các Kiểm sát viên, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam

Ngày 1/3, đồng chí Bùi Mạnh Cường – Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam cho hai đồng chí Nguyễn Ngọc Tĩnh và đồng chí Nguyễn Hữu Khoa.

Quảng Nam: Bổ nhiệm Viện trưởng VKSND huyện Nam Trà My

(Kiemsat.vn) - Ngày 12/3, VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng VKSND huyện Nam Trà My.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang